Chia sẻ

Tre Làng

Chế độ chính trị nào đã nặn ra Trung tướng Trevor Cadieu?

Ong Bắp Cày

Cứ mỗi khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những cán bộ cấp cao tham nhũng, tiêu cực thì anh Chu Mộng Long lại tìm cách bị bôi, làm như chỉ có ở Việt Nam mới có cán bộ biến chất, tham nhũng, tiêu cực, trong khi đó thì phương Tây  "không bao giờ có chuyện nhầm lẫn".

Thật ra, đó là nhận xét tiêu cực, một chiều của anh Chu Mộng Long. Trong khi anh ta lại không thấy chiều ngược lại, là việc khởi tố bắt giam những cán bộ tham nhũng, tiêu cực, biến chất để điều tra nó thể hiện (1) tính nghiêm minh của pháp luật, (2) công cuộc phòng chống tham nhũng tiêu cực không hề có vùng cấm, và (3) đó là tín hiệu vui vì đã bớt đi được những kẻ đục khoét ngân khố và xương máu của nhân dân.

Sáng nay, RT loan tin Trung tướng Trevor Cadieu của Canada vừa bị khởi tố tội xâm hại tình dục sau thời gian điều tra kéo dài 2 năm. Trung tướng Trevor Cadieu được báo chí phương Tây cho là đang tình nguyện chiến đấu giúp Ukraine và có nhiều tin nói rằng ông này hiện đang bị phe thân Nga bắt làm tù binh bởi liên quan đến việc điều hành phòng thí nghiệm nghiên cứu sản xuất vũ khí sinh học ở dưới hệ thống boongke tại khu vực Azovstal.

Trung tướng Trevor Cadieu bị cáo buộc hiếp dâm một nữ sinh tại Đại học Quân đội Hoàng gia Canada từ năm 1994. Ông này cũng từng được lựa chọn dẫn dắt Lục quân Canada vào tháng 9/2021 nhưng quyết định bổ nhiệm bị hoãn do phát sinh vụ điều tra xâm hại tình dục.

Theo National Post, Trung tướng Trevor Cadieu là một trong vài chỉ huy quân sự cấp cao của Canada bị điều tra cáo buộc xâm hại tình dục trong 2 năm qua. Trong một báo cáo lên Hạ viện Canada vào tháng 4/2021, quân đội nước này cho biết có tới 581 vụ xâm hại tình dục và 221 vụ quấy rối tình dục đã xảy ra kể từ năm 2015.

Trung tướng Trevor Cadieu chỉ là một ví dụ nhỏ trong số hàng trăm hàng ngàn lãnh đạo cấp cao, bao gồm cả Tổng thống của các quốc gia phương Tây bị dính vòng lao lý với các cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ, hiếp dâm, bán tài liệu bí mật quốc gia...

Có khi nào anh TS Chu Mộng Long của ĐH Quy Nhơn tự hỏi, vì sao mà một kẻ có tiền sự hiếp dâm nữ sinh từ năm 1994 lại có thể đeo lon Trung tướng và suýt chút nữa thì làm Tổng tư lệnh quân đội Hoàng gia Canada không nhỉ?

1 nhận xét:

  1. Hành vi của ông trung tường này thật ghê tởm, tuy nhiên đáng nói là vụ này chỉ là một trong hang tram ngàn lãnh đạo cấp cao bao gồm cả tổng thống các quốc gia phương Tây bị dính vào vòng lao lý bởi cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ, hiếp dâm, bán bí mật quốc gia

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog