Chia sẻ

Tre Làng

Quan chức Ukraine báo tin 'cay đắng' ở Donbass

Trưởng phái đoàn đàm phán hòa bình của Ukraine David Arakhamia cho biết, quân đội nước này có tới "1.000 binh sĩ bị thương và tử vong” mỗi ngày ở Donbass.

Một lễ tiễn biệt các binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong giao tranh ở Donbass hồi tháng 2. (Nguồn: Kiev Post)

Cổng thông tin Axios của Mỹ cho biết, ông Arakhamia đã nêu những con số trên trong cuộc thảo luận về tình hình Ukraine tại Quỹ Marshall của Đức hôm 15/6 khi tới Washington.

Quan chức Ukraine ước tính, thiệt hại trung bình hằng ngày của binh sĩ nước này là từ 200-500 người. Tuy nhiên, thông tin của ông Arakhamia mâu thuẫn với số liệu chính thức mà Kiev và Washington công bố.

Hồi đầu tháng 6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, mỗi ngày, quân đội của họ ghi nhận từ 60-100 binh sĩ thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov, quân đội nước này chịu tổn thất lên tới 100 binh sĩ thiệt mạng mỗi ngày.

Trong khi đó, ông Mikhail Podolyak, Cố vấn văn phòng Tổng thống Ukraine, đưa ra một con số khác, từ 100-200 binh sĩ mỗi ngày.

Trước đó, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho biết, theo Lầu Năm Góc, Ukraine mất khoảng 100 binh sĩ thiệt mạng và khoảng 100-300 người bị thương mỗi ngày.

Ukraine đang trong vòng xoáy của chiến dịch quân sự do Nga phát động từ ngày 24/2. Cho đến nay, chưa có thống kê chính thức thiệt hại về người, trong khi đó, 35% nền kinh tế Ukraine đã ngừng hoạt động, ước tính tổng thiệt hại khoảng 600 tỷ USD.

2 nhận xét:

  1. Phái đoàn hòa bình của Ukraine cho biết quân đội nước này có tới 1000 binh sĩ thương vong mỗi ngày và quan chức Ukraine ước tính trung bình thiệt hại mỗi ngàu là 200-500 người. Tuy nhiên vẫn còn nhiều mâu thuẫn trong các số liệu, song chiến tranh thật khốc liệt và người thiệt hại nhiều nhất chính là quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Ukraine đang trong vòng xoáy của chiến dịch quân sự do Nga phát động từ ngày 24/2 cho đến nay, chưa có thống kê chính thức thiệt hại vế người mà chỉ ước tính. Trong đó 35% nền kinh tế Ukraine đã ngừng hoạt động và thiệt lại lên tới hang tram tỉ USD

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog