Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội thu nộp ngân sách 46 tỷ đồng từ thu phí trông xe lòng đường

Cuteo@

Hôm 1/7/2022, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý II/2022, phóng viên đặt câu hỏi: "TP HCM vừa công bố năm 2021 lỗ 8 tỉ đồng trong tổ chức thu phí đỗ xe lòng đường, công tác thu phí trông giữ xe tại Hà Nội thực hiện ra thế nào?"

Trả lời câu hỏi của phóng viên, PGĐ Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết: "
Năm 2021, Sở GTVT Hà Nội đã thu phí và nộp ngân sách Thành phố trên 46 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 đã thu phí và nộp ngân sách Thành phố trên 20 tỷ đồng".

PGĐ Trần Hữu Bảo cho biết, trên cơ sở các quy định của TP Hà Nội, Sở GTVT cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe trên các tuyến đường thuộc Thành phố quản lý. Trong khi đó, UBND quận, huyện, thị xã cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe trên các tuyến đường do UBND quận, huyện, thị xã quản lý và cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để đỗ xe trên địa bàn quản lý.

Các đơn vị có thẩm quyền tổ chức cấp phép sẽ thực hiện thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để trông, giữ xe đối với các tổ chức, cá nhân được cấp phép. Mức thu phí được thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND ngày 7/7/2020 của HĐND TP Hà Nội và nộp 100% số phí thu được vào Ngân sách nhà nước.

Tổ chức, cá nhân được cấp phép tổ chức thực hiện việc trông, giữ xe và thu giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn Hà Nội theo quy định tại Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP về việc Ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn.

Đáng chú ý, theo các quy định nói trên, TP Hà Nội không phải bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách Thành phố để tổ chức trông, giữ xe và thu phí. Ngược lại ngân sách Thành phố còn thu được một khoản phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để trông, giữ xe hàng năm.

Chi tiết:
https://www.trelangblog.com/2022/07/ha-noi-thu-nop-ngan-sach-46-ty-ong-tu.html

Như vậy, câu trả lời của PGĐ Sở GTVT Hà Nội là rất rõ ràng, việc tổ chức trông, giữ xe lòng đường tại Hà Nội được thực hiện theo các quy định của pháp luật. Thành phố không phải cấp kinh phí mà ngược lại, còn thu nộp ngân sách Nhà nước một khoản tiền không nhỏ. Quan trọng hơn, việc tổ chức trông giữ xe lòng đường đã góp phần thỏa mãn nhu cầu trông giữ xe của người dân, đồng thời đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh, trật tự của Thành phố và tạo ra sự ngăn nắp, thanh lịch của Thủ đô.

1 nhận xét:

  1. Theo các quy định nói trên, TP Hà Nội không phải bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách Thành phố để tổ chức trông, giữ xe và thu phí. Ngược lại ngân sách Thành phố còn thu được một khoản phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để trông, giữ xe hàng năm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog