Chia sẻ

Tre Làng

Phát biểu dậy sóng của Chủ tịch khối Nghị sĩ đảng Cánh tả châu Âu Gregor Gysi

Bài chép từ Fb Le Dung Anh

Thưa quý vị. Nato càng thiếu lòng tin với Nga, càng thể hiện sự thù địch với Nga, càng đẩy Nga xa rời EU thì giá nhiên liệu, khoáng sản, lương thực, phân bón, hoá chất ... của Nga càng xa tầm tay của quý vị, v*ũ k*hí của người Nga càng bay xa hơn, cao hơn, nhanh hơn, chính xác hơn, sức hủy di*ệt kh*ủng kh*iếp hơn. Điều đó đã được minh chứng cụ thể như những gì quý vị đang chứng kiến.

Đã từ lâu Mỹ + EU luôn thường trực 4.000 lệnh cấm vận với Nga, hiện nay đã có vào khoảng 7.000 lệnh cấm vận. Kết quả của những thứ cấm vận tuỳ tiện của quý vị bây giờ ra sao quý vị có biết? Nên nhớ rằng, nước Nga, lịch sử Nga đã chứng minh: họ không bao giờ bị đánh bại trong những cuộc chiến quân sự - tôi không hề nói quá, không hề tâng bốc người Nga.

Tôi thử hỏi: Nếu nước khác ở vào hoàn cảnh của Nga mà trong tay có những thứ v*ũ k*hí kh*ủng kh*iếp như Nga liệu có giữ được một cái đầu lạnh với những hành xử chuẩn mực được như Nga?

Tôi đã nhiều lần lên tiếng với quý vị - Châu Âu không thể có được hoà bình thực sự nếu thiếu Nga. Câu trả lời đã có trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai - nó vẫn còn đang mới, rất thời sự tại Ukraina hôm nay.

Vậy cuối cùng EU và Nga xung đột với nhau vì cái gì? Ai là người được hưởng lợi? Quý vị có mua dầu khí của người Mỹ rẻ hơn của Nga không? Quý vị có mua khí đốt của Mỹ rẻ hơn của Nga không? Quý vị có mua khoáng sản, hóa chất, lúa mì của Mỹ rẻ hơn của Nga và chắc chắn không đi kèm với điều kiện gì như Nga không?

Nếu không may xảy ra xung đột với Nga - liệu người Mỹ có giữ đúng lời hứa vận dụng điều 5 của Nato ra để bảo vệ đất nước quý vị không? Chắc chắn là không. Bởi vì xin thưa với quý vị - một khi xung đột xảy ra - người Mỹ lúc đó muốn giữ được mạng sống của mình còn không thể thì lấy đâu ra mà cứu quý vị?

Xin quý vị hãy tỉnh táo rồi đọc thật kỹ thông điệp của ông Putin khi nói đến lằn ranh đỏ ám chỉ đến ai? Quý vị nghĩ rằng ông ta nói chuyện đùa để dọa nạt thôi sao? Tôi giả sử: Quý vị cậy đông để t*ấn c*ông họ từ nhiều phía thì quý vị phải xác định rằng mảnh đất các vị đang đứng ở đây, kể cả nước Mỹ sẽ trở thành sa mạc trước khi quý vị kết thúc bài cầu nguyện...”.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh14:21 3/7/22

    Thô nhưng mà thật, mấy ông bà ba sọc, tác kè, văn vở tốt nhất nên tỉnh lại và hành động cho đúng, thậm chí chỉ cần theo bản năng là đủ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog