Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng tại Texas gây nhiều thương vong

Sở Cảnh sát thành phố Haltom thuộc bang Texas (Mỹ) thông báo đã xảy ra một vụ xả súng tại thành phố này khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, trong đó có 3 sĩ quan cảnh sát.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Haltom thuộc bang Texas (Mỹ), ngày 3/7/2022. Ảnh: The Dallas Morning News/TTXVN

Vụ việc xảy ra vào sáng 3/7 (giờ Việt Nam) khi một người phụ nữ lớn tuổi gọi số điện thoại khẩn cấp 911 và thông báo về vụ xả súng tại khu vực Dallas-Fort Worth.

Theo đài truyền hình CBS, các nhân viên cảnh sát địa phương đã đến hiện trường và triển khai công tác tìm kiếm nghi phạm. Ba sĩ quan cảnh sát bị thương nhẹ sau vụ nổ súng sau đó.

Một người phụ nữ bên trong một ngôi nhà và một người đàn ông trên đường lái xe vào nhà đã bị bắn chết. Người phụ nữ lớn tuổi gọi 911 bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo cảnh sát, sau khi gây án, tay súng đã tự sát.

TTXVN/Báo Tin tức

19 nhận xét:

  1. Những cái chết từ súng đạn tại Mỹ đã trở thành hơn một vấn đề luôn hiện hữu trong cuộc sống người dân Mỹ, với số người chết do súng nhiều hơn số lượng binh sĩ bị thiệt mạng trong tất cả các cuộc xung đột tại Mỹ kể từ cuộc nội chiến Mỹ năm 1775.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Súng đạn được lưu trữ trong người dân Mỹ vẫn là một con số đáng báo động, thế nhưng không một cơ quan tổ chức nào lên tiếng để giải quyết vấn đề này, các vị nghĩ sỹ hàng ngày chém gió phần phật trên nghị trường cũng chưa thấy ai dám đả động vấn đề này, kiểu như tất cả đều trừ ra một vùng cấm vậy

      Xóa
  2. Từ nhiều năm nay, các tập đoàn sản xuất vũ khí đã chi một lượng lớn tiền để vận động hành lang, nhằm ngăn Quốc hội Mỹ thông qua luật kiểm soát vũ khí cũng như nuôi dưỡng hệ thống các tổ chức xã hội dân sự, phi chính phủ, truyền thông bảo vệ, khuếch trương cho quyền tự do súng đạn.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ có tiền vẫn đang giàu lên bằng cách bán súng cho dân Mỹ giết nhau và được tô vẽ, làm màu về thứ gọi là nhân quyền, quyền sống, quyền tự vệ, quyền tự do có súng…là bất khả xâm phạm! Và thứ thống trị xã hội Mỹ là đồng tiền, chứ không phải là nhân quyền như các nhà dân chửi nghĩ.

    Trả lờiXóa
  4. Cho đến nay, Mỹ là nước có tỷ lệ người dân sở hữu súng đạn, kèm theo đó là tỷ lệ chết vì súng đạn, cao nhất thế giới. Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra tại nơi công cộng, thậm chí ngay cả các cơ sở quân sự của chính phủ, gây tâm lý bất an cho người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Việc tiếp cận vũ khí dễ dàng làm cho có rất ít khoảng cách giữa ý muốn giết người và hành động giết người, và thân nhân những người thiệt mạng vì hành vi xả súng bừa bãi muốn có các biện pháp kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Các chuyên gia phân tích cho rằng, súng đạn được coi là một phần của lịch sử và văn hóa Mỹ - đất nước của những người nhập cư, khai hoang những vùng đất mới. Tuy nhiên, nước Mỹ đã thay đổi rất nhiều trong hơn 200 năm qua và quyền sở hữu súng đạn đã và đang đi cùng tội ác.

    Trả lờiXóa
  7. Không dễ dàng để giới lập pháp Mỹ tìm được tiếng nói chung trong vấn đề kiểm soát súng đạn do ảnh hưởng của các nhóm lợi ích trong ngành công nghiệp súng đạn ở nước này vẫn rất lớn.

    Trả lờiXóa
  8. Các vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ trong năm qua khiến dư luận tiếp tục đặt câu hỏi về vai trò và trách nhiệm của giới chức và các nhà lập pháp Mỹ trong việc kiểm soát súng đạn.

    Trả lờiXóa
  9. đây không chỉ là lời cảnh báo nghiêm khắc về vấn đề an ninh trong lòng nước Mỹ mà cũng là những thách thức lớn đối với chính quyền mới, cho dù ứng cử viên nào trở thành tổng thống.

    Trả lờiXóa
  10. Về lâu dài, vấn đề kiểm soát súng đạn ở Mỹ vẫn vấp phải trở ngại do các nhà chức trách chưa tìm ra tiếng nói chung. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì việc người dân Mỹ phải chứng kiến nhiều hơn các vụ xả súng với mức độ ngày càng nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  11. Tự do sở hữu súng đạn nên không quốc gia nào trên thế giới có nhiều súng như ở Mỹ với khoảng 270 triệu khẩu các loại trên 315 triệu dân. Tính ra mỗi năm các cửa hàng súng đạn của nước này bán ra tới 11 triệu khẩu cho người dùng.

    Trả lờiXóa
  12. Súng đạn đã hình thành thứ gọi là “văn hóa súng đạn” tại Mỹ, trong đó Hiệp hội súng đạn Mỹ (NRA) gồm 4,5 triệu hội viên là một tổ chức rất có thể lực tại quốc gia này, thường quyên góp tới hàng triệu USD vào mỗi kỳ bầu cử và có tới 4/5 ứng cử viên mà Hiệp hội này ủng hộ đã đắc cử Tổng thống thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  13. Súng đạn đang thực sự là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội Mỹ, bởi những vụ xả súng đã vượt ngoài tầm kiểm soát của các nhà chức trách. Nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương là những người vô tội lên tới hơn 100.000 người mỗi năm, trong đó có hơn 7.000 trẻ em.

    Trả lờiXóa
  14. Trung bình hàng năm, bạo lực súng đạn ở Mỹ gây tổn thất trên 229 tỷ USD, trong đó 8,6 tỷ USD chi phí liên quan tới việc cầm tù dài hạn những người có khả năng tấn công và sát thương bằng súng, 221 tỷ USD để chữa trị, ổn định cuộc sống của các nạn nhân bị thương và mai táng những người thiệt mạng.

    Trả lờiXóa
  15. Mặc dù nhiều người cho rằng việc sở hữu súng đạn là quyền Hiến định và đó là việc cần thiết để tự bảo vệ mình, song với số lượng súng đạn “khủng” như vậy trôi nổi trong xã hội thì hậu quả có thể xảy ra là không thể lường hết được, đặc biệt là nếu những khẩu súng đó được sở hữu bởi những kẻ tâm thần hay có động cơ man rợ thì những vụ thảm sát là điều khó tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
  16. Cần phải nhớ rằng ngành công nghiệp súng đạn có ảnh hưởng vô cùng to lớn trong nền chính trị nước Mỹ và NRA là một trong những tổ chức vận động hành lang giàu thế lực nhất nước Mỹ. Mỗi khi chính phủ có ý định đưa ra thảo luận vấn đề kiểm soát súng đạn là ngay lập tức NRA và các nhóm đồng minh lại mở chiến dịch vận động dữ dội để cản trở việc Quốc hội và các bang ở Mỹ thông qua luật hạn chế súng đạn. Thậm chí họ còn lập luận rằng để ngăn chặn một kẻ xấu có súng thì mỗi người tốt cần phải trang bị cho mình một khẩu súng.

    Trả lờiXóa
  17. Và chừng nào nước Mỹ chưa thể thay đổi được chính sách kiểm soát súng đạn thì các vụ xả súng tràn lan vẫn là nguy cơ hiện hữu mà bất cứ ai sinh sống trên lãnh thổ Mỹ cũng phải đối mặt.

    Trả lờiXóa
  18. Ấy vậy mà vô khối dân chủ gia xứ Việt đã mãnh liệt ca ngợi giá trị tự do này của nước Mỹ. Họ nói nguồn gốc sâu xa, căn nguyên quyền dùng súng của dân Mỹ xuất phát từ quyền tự bảo vệ mình chống lại cường quyền của dân Mỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog