Chia sẻ

Tre Làng

Về phát ngôn của anh thợ dạy trong vụ Khánh Ly

Ong Bắp Cày  

Hình ảnh bài báo mà tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải dưới đây là một ví dụ nhỏ xinh về bản chất của ca sỹ Khánh Ly dành cho anh thợ dạy Vũ Khắc Ngọc.

Anh thợ dạy hóa Vũ Khắc Ngọc nói rằng, vừa quan dân mạng "tấn công" ca sĩ Khánh Ly dựa vào câu hát "nội chiến" trong bài "Gia tài của mẹ" khi về Việt Nam biểu diễn ở Đà Lạt là cực đoan và suy diễn, thậm chí anh còn cho rằng, "tấn công" như vậy thì "không thể có được hòa hợp dân tộc".

Eo ôi, tôi sợ cái trình của anh quá.

Thưa anh giáo hóa, anh đang nhầm lẫn giữa "phản ứng" của dân mạng với việc "tấn công" một cá nhân. Phản ứng mang tính bị động, còn tấn công mang tính chủ động anh ạ. Sẽ không ai có phản ứng gì, thậm chí còn có thể bonus thêm tràng vỗ tay nếu như cô ca sỹ quá date kia hát đúng cam kết với những bài đã được cấp phép. Phản ứng ấy là tất nhiên, vì cô này đã hát lậu bài Gia tài của mẹ, qua đó đánh tráo bản chất cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc này, đồng thời xuyên tạc thực tế, bôi nhọ hình ảnh đất nước. 

Đây là hành vi rất đáng bị lên án, rủa xả thay vì bênh vực kiểu dân túy. 

Thứ nữa, dân mạng phản ứng như thế là hoàn toàn đúng với bản chất của cô ca sỹ vong quốc hủi nô này.

Cần nói rõ, đây không phải lần đầu Khánh Ly xuyên tạc tình hình đất nước, thậm chí dè bỉu "không thèm, không chấp nhận về Việt Nam khi còn chế độ cộng sản", và cô không thèm về Việt Nam vì ân tình sâu nặng với lũ nghệ sĩ đu càng trực thăng... Nói cho chính xác, Khánh Ly là kẻ chống phá đất nước có hệ thống trong một quá trình dài như cặc ngựa. Thậm chí, không chỉ có cô chống cộng mà người đầu gối tay ấp với cô là "Nhà báo" Nguyễn Hoàng Đan cũng song kiếp hợp bích với cô để chống phá đất nước qua những xuyên tạc, được tổ chức khủng bố Việt Tân tung hô (Mời xem ảnh 1). 

Nếu não anh giáo đủ rộng thì có thể hiểu được phản ứng của dân mạng là có lý và hoàn toàn không cực đoan và suy diễn.

Tiếp nữa, tôi cười đến rụng mẹ răng khi thấy anh giáo tỏ ra lo lắng "không thể có được hòa hợp dân tộc" khi dân mạng phản ứng như anh thấy. 

Thưa anh thợ dạy, hòa hợp dân tộc không có nghĩa là được quên hay chấp nhận lịch sử dân tộc bị xuyên tạc, và càng không có nghĩa là cần phải nâng bi, kèn sáo cho đám ba que sỏ lá vi phạm pháp luật ngay trên mảnh đất này.

Nói thẳng ra, tha thứ cho những tội ác mà chúng gây ra cho dân tộc này trong quá khứ, không nhắc đến những chống phá của chúng từ khi sống kiếp vong nô, cho phép chúng được trở về đứng trên sân khấu kiếm tiền bỏ vào miệng... đã là ân sủng của chế độ này với những kẻ lạc loại nhưng còn ít nhiều mang dòng máu Việt rồi. Tiếc rằng, cái thứ gắn trên cổ của chúng đã không đủ lớn để nhận ra ân sủng này... để rồi tiếp tục láo toét.

Thật tiếc, thân làm một anh giáo mà không nhận thức được đúng sai, phải trái, để rồi lại có những phát ngôn xàm xí, kích thích thứ khoái cảm chính trị tật nguyền của đám dân chủ giẻ rách đã nhiều lần chối bỏ quê hương.

Nói thêm, khi Sở văn hóa Lâm Đồng xử lý vụ việc tai tiếng này, người dân đã không có được sự hài lòng, bởi nó không đến nơi đến chốn, và bỏ xót đối tượng sai phạm là ca sĩ Khánh Ly.

Cá nhân tôi thì muốn có hình thức xử lý nghiêm minh hơn với người đại diện cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, chịu trách nhiệm giám sát việc thực hiện của ca sĩ theo nội dung được cấp phép, đồng thời, cần có quyết định cấm ca sĩ Khánh Ly biểu diễn vĩnh viễn ở (ít nhất) là Lâm Đồng.

Cuối cùng, một nhà giáo mà đến "Ngữ nghĩa" của từ cũng còn hiểu sai như thế mà dám bi bô lên mạng thì chết con cháu tôi dzồi. Hy vọng anh không có những giải nghĩa như thế khi đứng trên bục giảng.

5 nhận xét:

  1. Không có lửa làm sao có khói, việc phản ứng của dân mạng như vậy hẳn có sự nguyên do, nếu như Khánh Ly biểu diễn như 1 ca sĩ bình thường khác thì đâu có gì đáng bàn. Việc biểu diễn 1 bài hát không đúng cam kết, và có 1 phần nội dung sai trái là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  2. Phản ứng của mọi người là lẽ bình thường thôi, vì nó đã đụng chạm đến lịch sử đầy đau thương của chúng ta, nhưng có phần bị sai thực thật. Chứ chẳng có gì cực đoan cả, Nếu đúng thì chẳng ai phản ứng, mà lại còn được hoan nghênh. Phải xem xét lại nhận thức của bà ta xem là cố ý hay vô ý

    Trả lờiXóa
  3. Bao nhiêu bài hát hay, phù hợp sao không hát, mà lại hát bài chưa được cấp phép, mà còn hơi hướng thêm thắt chi tiết lịch sử không đúng sự thật. Nếu biết nhận thức thì bà ta phải tránh cái bài "rắc rối" này ra. Suy cho cùng đây là hành động không đúng cả về quy định lẫn đạo đức, cần phải chấn chỉnh lại bà ta

    Trả lờiXóa
  4. Vẫn biết nhà nước ra có chính sách hòa hợp dân tộc, tuy nhiên không phải là hòa hợp vô điều kiện. Hòa hợp phải trên cơ sở pháp luật, chung mục tiêu xây dựng đất nước, chung sống hài hòa giúp đỡ nhau. Đã về Việt Nam phải có trách nhiệm sống và làm việc tuân theo pháp luật, tôn trọng lịch sử và truyền thống của nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Để hòa hợp thì phải xuất phát từ 2 phía. Nhà nước đã gác lại quá khứ, tạo điều kiện cho bà ấy về nước, biểu diễn, thì bà Ly cũng nên biết điều, đừng có gây ra mâu thuẫn, khơi lại cái tranh cãi không đáng có. Cơ quan chức năng cần xem xét về thái độ, hành vi để chấn chỉnh, không thì cấm diễn luôn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog