Chia sẻ

Tre Làng

Bóc phốt: Pháp sư ăn tin giả!

 Khoai@

Như đã hứa, sau chuyện Giáo sư, Viện sĩ, Võ sư, Pháp sư 
Lương Ngọc Huỳnh hô phong hoán vũ làm giảm cấp bão Noru để cứu dân lành miền Trung, tôi sẽ viết tiếp chuyện anh Huỳnh.

Câu chuyện của ngày hôm nay sẽ là chuyện anh Lương Ngọc Huỳnh bị cho ăn tin giả. Mà Pháp sư, Giáo sư, Viện sĩ... bị ăn tin giả thì biết anh ấy lấy bằng gì và ở đâu rồi.

Trước tiên mời các anh chị đọc stt của anh Lương Ngọc Huỳnh:
"Mạng đang đồn ngày 14-11 tàu du lịch của Hải Hiệp Trung Quốc đưa 280 người ra Hoàng Sa bị sóng đánh chìm. Tính đến hiện tại mới vớt được hơn 20 người. Số còn lại mất tích dưới biển đông. Chưa thấy báo nào đăng?".
Mời xem ảnh chụp màn hình Fb của anh Huỳnh ngay dưới đây:


Ngay sau khi anh Lương Ngọc Huỳnh đăng tải stt với bức hình một chiếc tàu đang đắm, thì Fbker KieuTho Nguyen và trang Chính trị Việt Nam đã đăng tải lại. Nguyên văn như sau:
"Tàu du lịch TQ chở 458 du khách ra Hoàng Sa bị lật, chỉ cứu sống được 20 người.

Mới đây mạng xã hội rầm rộ loan tin (chưa kiểm chứng), ngày 14/11/2019, tàu du lịch của công ty Hải Hiệp TQ chở 458 du khách đi du lịch ra Hoàng Sa (TQ cưỡng chiếm của VN 1974). Trong khi đó thời tiết sương mù dày đặc, sóng lớn, Lúc 21g30 Tàu du lịch đã bị nghiêng và chìm rất nhanh (khoảng hơn 2′). Thủy thủ đoàn không kịp phát tín hiệu cấp cứu. Đến 22g thì bị lật. 458 hành khách bị chìm theo. Các tàu TQ gần đó chỉ kịp cứu sống được 20 người, số còn lại hiện vẫn đang tìm kiếm. Chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Phàm là: cái gì không phải là của mình thì đừng cố đấm ăn xôi. Chỉ khổ thân cho dân của nước này".
Mời xem ảnh màn hình:



Còn đây là kết quả tra cứu xem bài viết đúng hay sai, ảnh thật hay giả:


Kết quả trên cho thấy việc tàu chìm là có thật, nhưng nó xảy ra ở đảo Sip thuộc Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2017. Vậy mà pháp sư Huỳnh dám gán cho là năm 2019. Mời xem ảnh chụp màn hình bài báo phản ánh vụ việc ở Thổ Nhĩ Kỳ:




Đây là nguyên văn nội dung bài viết bằng tiếng Anh:
"A decommissioned Turkish coastguard boat was sunk off Oris beach between the Merit and Denizkizi hotels to provide a wreck for divers to explore.

The vessel, which is around 35 metres long, was sunk 300-340 metres offshore to a depth of 40 metres.

All the relevant ministries had given their approval and the Ministry of Finance funded the project.

The coast guard ship was towed from Kyrenia harbour by Turkish Cypriot Coastal Safety and Ship Rescue tugboat ‘Mücahit’ to the site. Divers opened the sea-cocks on the vessel while tourists and people on nearby boats looked on with great interest.

Alsancak Mayor Fırat Ataser said that this was the first of such projects to take place in North Cyprus. He pointed out that in South Cyprus a ship named ‘Zodiac’ which had been sunk years ago, was visited by diving enthusiasts every year. An enterprise which contributes 7 million euros annually to tourism, he said.

The mayor suggested that a similar project could be undertaken in Famagusta Bay".
Dịch:
Một chiếc tàu tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hoạt động đã bị đánh chìm ngoài khơi bãi biển Oris giữa khách sạn Merit và Denizkizi để cung cấp xác tàu cho các thợ lặn khám phá.

Con tàu dài khoảng 35 mét đã bị chìm sâu 300-340 mét ngoài khơi với độ sâu 40 mét.

Tất cả các bộ liên quan đã chấp thuận và Bộ Tài chính đã tài trợ cho dự án.

Tàu tuần duyên đã được kéo từ cảng Kyrenia bởi tàu kéo ‘Mücahit’ của Tổ chức Cứu hộ và An toàn Bờ biển Síp của Thổ Nhĩ Kỳ đến địa điểm. Các thợ lặn đã mở nắp biển trên tàu trong khi khách du lịch và những người trên những chiếc thuyền gần đó nhìn vào với sự thích thú.

Thị trưởng Alsancak Fırat Ataser nói rằng đây là dự án đầu tiên trong số những dự án như vậy diễn ra ở Bắc Síp. Ông chỉ ra rằng ở Nam Síp, một con tàu tên là 'Zodiac' đã bị đánh chìm cách đây nhiều năm, được những người đam mê lặn đến thăm hàng năm. Ông nói, một doanh nghiệp đóng góp 7 triệu euro hàng năm cho ngành du lịch.

Thị trưởng gợi ý rằng một dự án tương tự có thể được thực hiện ở Famagusta Ba".
Như vậy đã rõ. Anh Lương Ngọc Huỳnh đã lấy một bức ảnh người ta đánh đắm một con tàu ở Thổ Nhĩ Kỳ phục vụ du lịch từ năm 2017 về đăng lại để khơi mào cho dân mạng vào chửi bới Trung Quốc và tụng ca anh tót vời.

Tôi không ưa gì Trung Quốc, nhưng bịa đặt những điều tệ hại như thế là vô luân, đáng xấu hổ và là hành vi coi thường người đọc. Đừng nghĩ mạng ảo mà viết văng mạng, đừng nghĩ người đọc kém hơn mình nên tung vài tấm ảnh lên là có thể lòe được thiên hạ.

Nói thật nhé, tiêu đề bài viết tôi đặt là "Pháp sư ăn tin giả" là để giữ thể diện cho anh Huỳnh, còn bản chất vấn đề là anh Lương Ngọc Huỳnh là người bê ảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ về và chế biến thành tin giả. Vụ này tôi từng vào trang FB nhà anh bóc phốt và bị anh chặn thẳng tay.

Hehe, chơi thế là không đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog