Chia sẻ

Tre Làng

Bớt nổ đi anh Lương Ngọc Huỳnh ạ.

 Khoai@

Bão Noru vừa vào đến đất liền thì giảm cấp đột ngột, anh Viện sĩ, Giáo sư, Võ sư, Pháp sư Lương Ngọc Huỳnh liền có thư gửi cộng đồng mạng xã hội (như ảnh chụp màn hình bên dưới đây) nhận mình là người có công cầu khấn Thượng đế để cơn bão Noru giảm cấp đột ngột từ "sức gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 15 như dự báo nay đã giảm xuống cấp 11 khi vào đất liền", nhờ đó anh cứu được nhiều người, giảm thiệt hại cho xã hội. 

Anh Huỳnh cho biết, "Cơn bão Số 4 Noru hay bất kỳ cơn bão lớn nào, thiên tai dịch họa nào tôi cũng cầu nguyện cho mọi người, đó là tâm của người học đạo. Tôi vui mừng mỗi khi lời nguyện cầu được che chở, tôi day dứt mỗi khi điều mình nguyện cầu chưa được như ý". Anh Huỳnh cũng cho biết, mấy ngày này anh cầu cho bão nhỏ đi và "Ơn Trời là cơn bão đã nhỏ như thỉnh nguyện và giảm thiệt hại cho nhân dân, đó là điều hạnh phúc nhất".



Thôi thì anh Lương Ngọc Huỳnh nổ thế nào thì kệ anh, nhưng anh nổ rằng, Phó thủ tướng Nguyễn Văn Thành, các ban bộ ngành có số điện thoại của anh, mà nếu muốn nhờ anh giải quyết các cơn bão thì phải gọi điện nhờ anh, vì "ăn có mời, làm có khiến", rồi anh dạy hệ thống chính quyền, đoàn thể, ban ngành cách phòng tránh bão... thì kinh dzồi.

Về lý do bão Noru giảm cấp khi đổ bộ, mời các anh chị đọc [tại đây]. Còn vì sao thiệt hại được giảm thiểu dù cơn báo Noru mạnh nhất trong vòng 20 năm qua, thì xin mời đọc [tại đây]

Nói thẳng ra, bão Noru đổ vào đất liền dù ít hay nhiều vẫn gây ra hậu quả tác hại. Nếu không có khoa học dự báo, không có các bản tin dự báo thì hậu quả như thế nào, hẳn anh Huỳnh có thể tưởng tượng ra. Nếu không có dự báo và không có sự chỉ đạo từ Chính phủ đến các địa phương, không có sự tham gia của hàng trăm ngàn quân nhân và công an các địa phương thì chắc hắn hậu quả không nhỏ đâu. 

Hậu quả không xảy ra, hay chính xác hơn là hậu quả đã được giảm thiểu khi bão vào chắc chắn không phải là công của anh. Nói thế cho vuông vắn, anh Lương Ngọc Huỳnh ạ.

Thực ra, tôi không lạ gì anh Lương Ngọc Huỳnh và đây không phải vụ đầu tiên anh nổ. Ở bài viết sau tôi sẽ nhắc đến chuyện anh nổ về vụ Đồng Tâm, vụ tàu đắm ở Hoàng Sa và vụ đưa 39 thi hài người Việt về nước.

1 nhận xét:

  1. anh này năm nay chắc dành giải đặc biệt cuộc thi bú fame. Đúng là ngu thì thường tỏ ra nguy hiểm!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog