Chia sẻ

Tre Làng

MC Quỳnh Hoa của VTV xin lỗi về phát ngôn liên quan tới bão Noru

Cuteo@

Cuối cùng thì chị đẹp Quỳnh Hoa của VTV cũng đã xin lỗi cộng đồng về phát ngôn liên quan tới bão Noru, gây bức xúc trong dư luận. 

Người ta hơn nhau ở chỗ biết nhận sai và biết sửa sai. Chị Quỳnh Hoa đã có lời xin lỗi, cộng đồng cũng nên chấp nhận, bởi theo tôi sự cố đó chỉ là vạ miệng.

Hôm qua MC Quỳnh Hoa đã viết: "24h không ngủ, một đêm thức trắng. Một tiếng một bản tin trực tiếp. Lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão". 

Sau khi status được đăng tải MC Quỳnh Hoa đã bị cư dân mạng phản ứng. Sau đó không lâu, chị đẹp đã buộc phải xóa bài viết và khóa luôn trang cá nhân.

Phát ngôn của Quỳnh Hoa đã bị các thế lực thù địch lợi dụng để mạ lỵ chế độ và xuyên tạc tình hình thực tế tại Việt Nam.

Trên 
Twitter, đối tượng Minh Hải Phạm đã viết rằng, "Bảo là thiên tai của nhân loại. Nhưng cơ hội làm giàu cho bọn quỷ đỏ. Bảo là nổi khổ của người dân, nhưng là niềm vui sướng của cán bộ của đảng cộng sản". Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh.

Ngoài ra, những xuyên tạc theo kiểu "mượn gió bẻ măng" của đám dzân chủ ba sọc, bao gồm cả một số phẩn tử cơ hội chính trị, trí thức bất mãn, trở cờ... cũng được lan tỏa trên các diễn đàn. 

Từ sự vụ này, một sơ xuất của một MC nhà đài cũng có thể gây ra những hậu quả khôn lường về chính trị xã hội, tạo dư luận không tốt và làm giảm niềm tin của người dân vào ngay chính cơ quan truyền thông.

Có lẽ là sau khi bị phản ứng và có thời gian suy nghĩ lại, sáng nay 29/9, nữ MC Quỳnh Hoa đã mở lại Facebook và gửi lời xin lỗi tôi tất cả mọi người. Cô viết nguyên văn như sau:

"Xin chào mọi người!

Tôi Quỳnh Hoa, tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến tất cả mọi người, đến các khán giả, đặc biệt là khán giả miền Trung. Từ tận đáy lòng tôi rất xin lỗi vì đã sử dụng những từ ngữ không phù hợp khi nói về bão, mang lại cảm xúc tiêu cực tới các khán giả, và vô tình lại có thái độ không phù hợp trước nỗi đau của bà con đồng bào miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng, mất mát do bão.

Sau 24 tiếng làm việc xuyên đêm, đưa tin cập nhật kịp thời về bão cho bà con miền Trung, và đến khi bão suy yếu đúng như dự báo, bản thân tôi chỉ muốn được chia sẻ một chút niềm vui hoàn thành công việc trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên trong lúc hưng phấn lại diễn tả chưa hết ý nên đã gây ra hiểu lầm trong thời điểm vô cùng nhạy cảm. Bản thân tôi cũng đã nhanh chóng nhận ra và ngay lập tức sửa lại bài viết để diễn giải đúng ý của mình.

Qua sự việc lần này tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân mình. Tôi cũng nhận thức rằng sơ suất của mình đã ảnh hưởng đến nỗ lực của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc đưa thông tin về thiên tai đến bà con đồng bào miền Trung. Tôi cũng xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến những đồng nghiệp vất vả tác nghiệp tại hiện trường cũng như toàn ekip đã thức thâu đêm suốt sáng để sản xuất các bản tin bão liên tục trong 1 ngày qua. Tôi một lần nữa xin lỗi, chân thành xin lỗi mọi người vì thiếu sót của bản thân”. - Hết trích.

Đọc nội dung bài viết xin lỗi của chị, tôi cho rằng chị rất thành tâm, nhận thức sâu sắc về vấn đề của mình và quyết tâm sửa chữa. Ai cũng sẽ có lúc sai, quan trọng là nhận ra và sửa chữa nó trước khi quá muộn.

11 nhận xét:

  1. Qúy chị nhà đài xinh đẹp quỳnh hoa đã đắc tội rất lớn với anh em cần lao khi chị đăng tus hớn hở khi được cơn bão "tử tế". Bố khỉ nhà chị, chỉ vạch áo cho anh em chửi nhà đài te tua...thôi rồi, bây giờ nhận lỗi thì hỗi ôi. Hy vọng đám nhà đài phát ngôn thận trọng hơn, dẫn chương trình cả đời không ai biết, ngáo đá phát cả nước hay

    Trả lờiXóa
  2. Sau bài đăng gây tranh cãi về bão Noru, MC Quỳnh Hoa thừa nhận sơ suất khi đăng bài viết không hay về bão trên trang cá nhân, khẳng định cô không có ý đùa cợt về vấn đề thiên tai mà chỉ muốn chia sẻ quá trình làm việc với các đồng nghiệp: “Tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến mọi người, khán giả, đặc biệt khán giả miền Trung. Từ tận đáy lòng, tôi rất xin lỗi vì đã sử dụng những từ ngữ không phù hợp khi nói về bão, mang lại cảm xúc tiêu cực tới khán giả và vô tình có thái độ không phù hợp trước nỗi đau của bà con đồng bào miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng, mất mát do bão.

    Trả lờiXóa
  3. Làm công tác truyền thông, thì giỏi nhất là ở cái miệng, được ăn học được đào tạo để cái miệng nó nói ra lời hay ý đẹp. Ấy thế mà lại thở ra những câu thối như thế trên mxh thì tốt nhất nghỉ đi. Đề nghị cấm sóng, thiếu gì BTV giỏi mà đi dùng người yếu nghiệp vụ và thiếu ý thức như này.

    Trả lờiXóa
  4. Ngu. Thích thể hiện. Ở trong nhà điều hoà chăn ấm đệm êm. Có người phân tích đưa thông tin cho soạn lại rồi đọc rồi diễn chứ giỏi giang cái gì. Học hành cao rộng rồi cũng không chừa đc cái tật sống ảo câu view. Mốt thấy không có mặt trên thời sự là hiểu, tự đạ.p đổ chén cơm của mình

    Trả lờiXóa
  5. Ngay khi đăng tải, bài viết của MC Quỳnh Hoa vấp phải phản ứng gay gắt của cư dân mạng. Nhiều người vô cùng bức xúc cho rằng giữa thời điểm miền Trung đang oằn mình chống bão, nữ MC này lại vô cảm khi tỏ ra hào hứng vì “đón một cơn bão ra hồn bão”.

    Trả lờiXóa
  6. Chị mong bão đến thế cơ à? Không biết chị vô tình hay cố ý, nhưng mong chị lần sau trước khi gõ phím thì nghĩ đã. Trông cũng đàng hoàng mà sao ác vậy?. Bà con miền Trung còng lưng chống bão Noru, chị ở đài đón bão có vẻ vui quá nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Kẻ nói được câu này hoặc là tâm thần hoặc là kẻ khốn nạn. Nếu tâm thần mà làm việc cho đài Truyền hình Việt Nam thì hóa ra chúng ta đang hàng ngày nghe người tâm thần đưa tin? Nếu là kẻ khốn nạn mà lại là MC đại diện cho bộ mặt của đài truyền hình Việt Nam thì chúng ta có thể tin tưởng vào thông tin tuyên truyền hàng ngày không

    Trả lờiXóa
  8. Người dân miền Trung thì đang gào khóc trong đau khổ vì mất mát nhà cửa, thiệt hại vì bão lũ. Còn MC có vẻ rất hào hứng và mong chờ một cơn bão “ra hồn bão”, không biết MC đang mong muốn điều gì khi cơn bão đi qua?

    Trả lờiXóa
  9. Lại tay nhanh hơn não. Lâu lắm rồi mới được đón một cơn bão ra hồn bão. Câu nói thể hiện hiện sự vô tâm quá. Đó là ý thức một con người chứ không phải buột miệng nói. Nhìn hình mọi người tươi cười kia thì hiểu

    Trả lờiXóa
  10. Phản cảm thật sự. Lên sóng thì diễn mặt buồn, hậu trường thì vui như đón tết. Không biết có thật sự thấu hiểu nỗi đau mất mát của những đồng bào miền Trung hay chỉ ngồi trong phòng máy lạnh an toàn rồi đưa tin sự kiện. Biết rằng không nhất thiết phải tỏ ra buồn rầu nhưng nếu đứng ở tâm bão mà chụp hình cười tươi như này thì có lẽ các bạn đã ghi điểm cho hành động dũng cảm vất vả vì nghề rồi

    Trả lờiXóa
  11. đã là người của công chúng, người ta trả lương cho mình vì tiếng nói, giọng nói của mình, nên để ý thận trọng hơn trong các phát ngôn của bản thân trên mạng xã hội, chỉ cần một phút thiếu suy nghĩ là hỏng hết cả tương lai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog