Chia sẻ

Tre Làng

Công an Sóc Trăng thông tin kết quả xác minh ban đầu vụ clip 2 thanh niên bị công an đánh

Khoai@

Tối 28/9/2022, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã thông tin sơ bộ kết quả kiểm tra, xác minh vụ clip 2 thanh niên bị công an đánh.

Đại tá Lâm Thành Sol cho biết, Công an tỉnh đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo Bộ Công an. Trước mắt, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25/9. Ngoài ra, Công an thị xã Vĩnh Châu sẽ phải báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, sự việc xảy ra vào lúc 15h ngày 25/9/2022, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT dịp lễ Sene Đolta trên quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT-TT Công an thị xã Vĩnh Châu phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô hiệu Exciter 100 phân khối đi ngược chiều, nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Khi Tổ tuần tra ra lệnh dừng phương tiện, thay vì chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, 2 thanh niên đã thốc ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) với quãng đường khoảng 30km.

Sau khi dừng được phương tiện tại địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải, lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện. Do không kiềm chế được trước hành vi của 2 người đi xe máy, nên 3 cảnh sát đã có hành vi bạo lực với 2 thanh niên.

Sau đó Tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Báo cáo cho biết 2 thanh niên nói trên chưa đủ 18 tuổi, không phải học sinh, chạy xe mô tô nhãn hiệu Exciter trên 100 phân khối.

Tại trụ sở công an xã, 2 thanh niên khai nhận là N.H.Đ (SN 2006, người điều khiển phương tiện) và người đi cùng là L.T.L (SN 2007). Cả 2 người này không phải là học sinh, hiện sống tự do, và cùng ngụ tại xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu.

Bước đầu làm việc, hai thanh niên thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị.

Trước đó, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện 1 clip dài khoảng 5 phút ghi nhận hình ảnh 2 thanh niên chạy trên một xe mô tô. Sau khi tấp xe vào gần một kho hàng thì bị một số người mặc sắc phục công an dùng tay, chân và nón bảo hiểm đánh vào người. Vụ việc nói trên đang gây bức xúc xã hội.

12 nhận xét:

  1. Mong rằng những ai ủng hộ 2 nam sinh thông chốt, úp vỉa, đánh võng, chèn ép CSGT thì tốt nhất là đừng bắt các anh phải trấn áp bọn racing boy, quái xế đua xe nữa. Lại còn cái kiểu con tôi ngoan lắm, cháu tôi ngoan vừa, thương xót con cái... Sao không thương xót bọn racing boy đua xe phá làng phá xóm đi? Lắm người bảo là học sinh không thể nào thông chốt với úp vỉa được. Nhưng CSGT từng trấn áp cái bọn chỉ 12 - 14 tuổi đã đèo xe máy 3 - 4 ng đua xe cầm phóng lợn rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Cháu chắc chắn ngoan, bỏ học lớp 9 để đi làm kinh tế, bố mẹ đầy tình thương, chưa đủ tuổi nhưng mua xe Ex150cc đi cho ngầu. Đáng nhé các anh CA ko cần dạy nó, xã hội sẽ dạy cho cả nó và bố mẹ nó, ngồi đấy mà chờ Lđ đến. Khổ cái là nó tông vào người ta lại khổ thiên hạ ấy

    Trả lờiXóa
  3. cháu nghỉ học từ lớp 9. Những trường hợp này CA không nên dạy, mà để cho nó gây hại cho xã hội rồi xã hội tự dạy nó. Chứ với cơ chế nhân đạo của pháp luật VN cùng vs sức ép từ cộng đồng mạng, CA dạy dỗ nó là dở. Còn dân dạy dỗ các cháu thì cư dân mạng lại vỗ tay.

    Trả lờiXóa
  4. Theo thông tin mới đây thì bố cháu nói là biết cháu nghỉ học từ năm lớp 9 tôi chưa dám đánh cháu nhưng ra ngoài đường công an rượt đuổi tới 30 cây số cháu mới dừng lại nên các chú nóng quá mất khôn đánh các cháu hả giận nên giờ này rước phiền phức vào người

    Trả lờiXóa
  5. Đục nước xem có kiếm chác được đồng nào không. Chứ loại con của ông chưa đủ tuổi đã đi ex, lạng lách, đánh võng , thông chốt thì sớm muộn nó cũng ăn cơm chó thôi. Bố mẹ không biết dậy con thì để xã hội nó dậy. Hai ông kia nghiệp vụ kém thôi, chứ bình thường nó đưa về phường, nó tẩn cho nhừ xương.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Con nhà nào ở nhà cũng ngoan lắm... Khi vi phạm pháp luật thì cháu nó còn thơ dại chưa nhận thức đúng vv.Khi cướp của giết người 2-3 mạng thì gia đình tôi hận lắm xin lỗi gia đình nạn nhân là xong úi giời ơi.May là ở Việt Nam, chứ ở xứ thiên đường dân chủ nhẹ thì ăn súng điện, còn nặng thì tôi không dám nói.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Đứa trẻ sai, không phải bàn cãi. Hành vi vi phạm giao thông của đứa trẻ và cả người chủ phương tiện phải được xử lý theo pháp luật.Hành vi của cá nhân chiến sĩ công an khi bạo lực quá mức và không cần thiết là sai. Tại thời điểm được ghi hình, đứa trẻ không chống đối, không bỏ chạy, không phản kháng và hành vi "trút giận" của chiến sĩ công an là trái pháp luật, đồng chí sẽ bị xử lý theo quy định của ngành và theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Cá nhân tôi nghĩ, những thành phần choai choai chưa có giấy phép lái xe mà điều khiển exciter là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông, pháp luật cần xử lý thật nghiêm và cần tăng nặng hình phạt cả người cho mượn xe. Chúng cũng giống như bọn tội phạm cướp giật và cẩu tặc vậy, nếu chúng phải thương tật hay về nhà bằng chiếc hũ thì cộng đồng mạng sẽ thả haha, nhưng sai phạm từ phía công an tạo ra hình ảnh phản cảm và bức xúc cho dư luận bởi lực lượng công an hiện không được thiện cảm trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. Xem mấy anh xuất chiêu là biết ức chế lắm rồi! Nhưng dù sao về mặt pháp luật thì các anh sai rồi, tóm lại xui thôi quả này báo chí truyền thông lên bài kiểu này thì các anh liên hệ sớm với mấy cty bảo vệ để có công việc mới thôi.Giờ đụng đâu quay phim tung lên mạng đó! Riết mấy thẳng trẩu nhờn mà lực lượng cũng ko dám làm căng như ngày xưa

    Trả lờiXóa
  12. cũng ức chế lắm rồi, thế nhưng làm công an phải biết kiềm chế bản thân, kiềm chế những gì mà mình đang làm. Dù có bực tức, dù có sai đến đâu cũng phải kiềm chế...lôi nó về trụ sở. Chứ cái loại này để nó sổng ra ngoài xã hội chỉ có lam loạn xã hội, làm loạn nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog