Chia sẻ

Tre Làng

Tướng Sergey Surovikin: Tình hình căng thẳng và không loại trừ việc phải đưa ra những quyết định khó khăn.

Tướng Sergey Surovikin, tổng chỉ huy chiến dịch quân sự đang diễn ra ở Ukraine cho biết, tình hình đang căng thẳng và ông không loại trừ việc phải đưa ra những quyết định khó khăn.

Theo hãng tin RT, đây là lần đầu tiên tướng Surovikin nói chuyện với báo giới kể từ khi nhậm chức tổng chỉ huy chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Theo ông, tình hình quanh thành phố Kherson đặc biệt căng thẳng và quân đội có thể buộc phải có những quyết định khó khăn.

"Các hành động tiếp theo liên quan tới Kherson còn phụ thuộc vào tình hình quân sự - chiến thuật mới. Điều đó không dễ dàng, không thể loại trừ những quyết định khó khăn".

Tuyên bố trên đài phát thanh Rossiya 24 hôm qua (18/10), vị chỉ huy này nói: "NATO đã từ lâu yêu cầu Ukraine tiến hành các chiến dịch tấn công theo hướng Kherson, bất chấp thương vong ở cả lực lượng vũ trang lẫn dân thường".

Tướng Surovikin nói thêm, quân đội Nga biết Ukraine có kế hoạch sử dụng các phương tiện bị cấm để tiến hành cuộc chiến ở khu vực Kherson. Cụ thể, Ukraine dự định chuẩn bị một cuộc tấn công lớn nhằm vào nhà máy thủy điện Kakhovka, nằm gần sông Dnieper cũng như mở cuộc tấn công bằng pháo và rocket ở Kherson. "Những hành động này có thể dẫn tới việc phá hủy cơ sở hạ tầng của trung tâm công nghiệp lớn này và gây thương vong lớn cho dân thường".

Theo tướng Surovikin, trong nỗ lực không ngừng nhằm đánh bật quân đội Nga khỏi vị trí hiện thời, Kiev đã đưa lực lượng dự bị tới tiền tuyến. Phần lớn lực lượng dự bị là các đơn vị bảo vệ lãnh thổ, những người chưa được đào tạo bài bản. Những đội quân như vậy có tinh thần thấp, do đó Ukraine triển khai những người theo chủ nghĩa dân tộc cứng rắn để ngăn bất cứ ai cố gắng rời khỏi chiến trường.

Tướng Surovikin cáo buộc chính quyền Kiev đang đẩy người dân vào chỗ chết và nói thêm, Nga chỉ mong Ukraine là quốc gia độc lập với phương Tây và NATO, thân thiện với Nga.

Tướng Surovikin nắm quyền tổng chỉ huy các lực lượng Nga tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine từ hồi đầu tháng 10. Vị tướng này có kinh nghiệm chiến đấu đáng kể, từ các cuộc chiến ở Chechnya đến hoạt động ở Syria. Ông đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga vào năm 2017.

Theo giới truyền thông, ông Surovikin được các đồng nghiệp đặt cho biệt danh là "Tướng Armageddon" vì cách tiếp cận chiến dịch quân sự cứng rắn và không chính thống của ông. Việc ông được nâng lên vai trò mới diễn ra đồng thời với việc Nga gia tăng các không kích khắp Ukraine bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái liều chết tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng ở Ukraine.

2 nhận xét:

  1. Chừng nào anh Ze còn cầm quyền thì người dân UK còn phải chịu khổ dài, cuộc chiến này chưa thể có hồi kết được, thậm chí nếu UK liều lĩnh còn có thể đẩy cục diện trở nên xấu hơn, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác phải hứng chịu hậu quả.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn sẽ có lúc Nga phải mạnh tay với Ukraina, cuộc chiến quá kéo dài sẽ làm cho kinh tế xã hội của Nga bị ảnh hưởng xấu đi rất nhiều, ngay trong lúc người dân trong nước chưa có phản ứng mạnh mẽ thì nên sớm kết thúc cuộc chiến

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog