Chia sẻ

Tre Làng

Trịnh Thị Thảo lại tiếp tục giở giọng vu cáo

Ong Bắp Cày

Liên tục trong nhiều ngày nay, Fb Trịnh Thị Thảo và Fb Trịnh Bá Khiêm liên tục phát Livestream hoặc đăng tải các bài viết xuyên tạc sự thật để lôi kéo sự chú ý của cộng đồng về tình hình của Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương ở Trại 6 Nghệ An. 

Trong ngày 6/11/2022, Trịnh Thị Thảo viết vè Trịnh Bá Tư: "Ngày 6/11/2021. Bố tôi tiếp tục vượt 520km quãng đường cả đi lẫn về để vào trại 6 Nghệ An để đòi quyền thăm gặp em Tư. Đây là lần vào trại thứ 4 sau ngày ngày 20/9/2022 khi biết tin em tuyệt thực, bị trại 6 đánh, cùm chân. Tất cả các lần vào bố tôi đều không được thăm gặp em Tư và không được gửi đồ tiếp tế cho em. Rất mong cộng đồng đồng hành cùng gia đình tôi. Tôi xin cảm ơn." kèm theo đó là clip Trịnh Bá Khiêm Livestream ở ven đường.

Cũng trong ngày 6/11, Trịnh Thị Thảo lại viết về Trịnh Bá Phương:

"Hôm nay ngày 6/11/2022 anh trai tôi Trịnh Bá Phương gọi về.

Anh nói "Ngày 24/6/2020 lúc họ tra tấn anh có điều tra viên Trần Bá Hậu, tức điều tra viên thụ lý điều tra vụ án của anh đứng cạnh ở đấy, điều tra viên Trần Bá Hậu này liên tục nói rằng thằng này lì nhỉ, nó giở bài của nó ra đấy. Để cho mấy viên công an kia đánh anh cái ngày 24/6/2020 đấy".

Ngày hôm đó anh Phương có kể rằng có 4 công an đánh anh, toàn đánh vào chỗ hiểm là đầu và bộ phận sinh dục.

Những tên đánh anh Phương tôi vào đầu, vào bộ phận sinh dục, đánh em Tư đến sưng thận và đánh những người lên tiếng trước bất công đừng tưởng không có ai biết. Rồi sau này thời thế thay đổi các ông sẽ bị lôi ra ánh sáng. Rồi các ông sẽ nhận quả báo nhanh thôi.".

Chúng ta thấy gì từ 2 status này?

Bất kể ai chỉ cần đọc thông viết thạo đều có thể nhận thấy các status của Trịnh Thị Thảo là sự phản ánh một chiều, vu khống lực lượng công an Trại giam số 6 Nghệ An đã đánh anh em nhà Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư. 

Dù cả Trịnh Bá Khiêm và Trịnh Thị Thảo đều nói rằng, Trịnh Bá Tư đã bị công an đánh dã man, nhưng cả hai đều không thể cung cấp bất cứ chứng cứ nào để chứng minh cho việc Trịnh Bá Tư bị đánh trong Trại. 

Về Trịnh Bá Tư, điểm vô lý là Thảo nói đây là "lần vào trại thứ 4 sau ngày ngày 20/9/2022 khi biết tin em tuyệt thực, bị trại 6 đánh, cùm chân. Tất cả các lần vào bố tôi đều không được thăm gặp em Tư và không được gửi đồ tiếp tế cho em". Khi đã không được gặp, lại đang bị trại kỷ luật thì làm sao biết được rằng, Trịnh Bá Tư đang tuyệt thực, bị đánh, bị cùm chân trong khi không được phép liên lạc?

Về Trịnh Bá Phương, Thảo viết "Hôm nay ngày 6/11/2022 anh trai tôi Trịnh Bá Phương gọi về" và kể rằng bị 4 công an tra tấn vào ngày 24/6/2020 vào đầu và bộ phận sinh dục..." Tất nhiên, đó là lời nói của Trịnh Thị Thảo và nó không hề có minh chứng.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên nhân thân của các đối tượng chống phá chế độ vu cáo công an trại giam đánh đập., tra tấn các đối tượng ở trong trại. Trước Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư thì đã có những trường hợp của Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Lê Chí Thành... được mô tả với các tình tiết ghê rợn hơn nhiều, chẳng hạn như bị treo ngược chân tay, đầu chúi xuống hầm phân, hay bị bỏ đói gần 60 ngày, hoặc bị chặt đứt cánh tay phải....

Nhưng cuối cùng thì sự thật cũng được phơi bày. Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực gần 60 ngày được mô tả chỉ còn lại cái xác gầy như mắc áo di động, đã được người ta nhìn thấy trên TV mà thân hình được mô tả là to béo như con trâu trương. 

Nguyễn Văn Hải được vợ hai là Dương Thị Tân mô tả là đã "bị công an trại giam Thanh Chương chặt đứt cánh tay phải do đã cầm bút viết về chế độ" và được Bùi Thanh Hiếu ở Đức kêu gọi anh em dân chủ mang xe tang đến đón trước cổng trại thì lại được bàn dân thiên hạ nhìn thấy "cánh tay bị cộng sản chặt đứt" giờ đã mọc dài và đang chém gió vào không khi như diễn thuyết... 

Và còn rất nhiều trường hợp khác, kể mãi cũng không thể hết.

Nói thẳng ra, việc vu cáo công an trịa giam ngược đãi tù nhân là một chiêu thức kinh điển đã được các thế lực thù địch vận dụng với tất cả các trường hợp chống phá nhà nước bị bắt, hoặc bị Tòa án xử tù. Đây là một phương thức, một thủ đoạn để chống phá chế độ. Vì thế, chúng ta sẽ không lạ khi không thấy các anh công an trại giam số 6 phát biểu gì. Thôi thì, "chó cửa sủa và người cứ đi".

Nhưng dù "chó cứ sủa và người cứ đi" thì cơ quan công an địa phương cũng nên quan tâm đến trường hợp của Trịnh Thị Thảo và các đối tượng khác đang ngày đêm sử dụng Facebook vi phạm pháp luật.

1 nhận xét:

  1. cái loại này thì cứ cho tù mọt gông, chứ tha thứ cái gì, có lỗi còn không biết sửa mà lại đi giở giọng vu cáo nọ kia, định biện minh gì cho cái tư duy bẩn thỉu đó hả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog