Chia sẻ

Tre Làng

Chỉ huy trưởng quân sự xã: ‘Tôi không biết đứa trẻ bị bỏ rơi là con gái tôi’

Anh N.T.H, Chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây (Hương Sơn, Hà Tĩnh) xác nhận, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần miệng cống nước là con mình. "Vợ tôi bị trầm cảm nặng, thời gian mang bầu tôi không hay biết vì vợ giấu chuyện", anh H. nói.

Người mẹ bị trầm cảm nặng

Hơn 1 tháng trôi qua nhưng bà Phan Thị Hồng (trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, mẹ của anh N.T.H., Chỉ huy trưởng quân sự xã này) vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc đứa cháu nội sơ sinh bị con dâu bỏ rơi gần miệng cống nước vào sáng 11/1.

"Tôi càng đau lòng hơn khi dư luận cho rằng con trai tôi là chỉ huy trưởng quân sự xã lại vứt bỏ con gái vừa lọt lòng ngoài đường, gần miệng cống nước. Sự tình không phải như vậy...", bà Hồng nói.

Bà Hồng, mẹ của anh N.TH. kể lại sự việc. (Ảnh: Thiện Lương)

Bà Hồng kể, 10h ngày 11/1, khi bà đang ngồi uống nước chè ở nhà hàng xóm thì nghe tiếng khóc oe oe của trẻ con ở đoạn đường trước cổng nhà.

"Tôi hoảng sợ gọi hàng xóm lại xem và bảo với H. (mẹ đứa trẻ - PV) bồng đứa trẻ chút kẻo nó chết mất, nhưng con dâu tôi lại bảo "sợ quá, sợ quá". Sau đó tôi bồng bé vào nhà và báo chính quyền, đưa lên trạm y tế xã chăm sóc", bà Hồng nói.

Bà nội đứa trẻ cho biết, cả gia đình không hề hay biết con dâu mang bầu trong suốt 9 tháng cho đến lúc cầm kết quả xét nghiệm ADN trên tay xác thực việc đứa trẻ cùng huyết thống.

Theo bà Hồng, con dâu bà mắc bệnh trầm cảm, hiện đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần.

"Tôi có thấy bụng con dâu to lên, nhưng khi hỏi thì con dâu chối, bảo không có chuyện đó và bảo tôi nhiều lời. Tôi cũng nghĩ do nó mắc bệnh nên uống thuốc nam, chướng bụng lên như thế chứ nào ngờ nó mang thai, sinh con rồi vứt ở đấy", bà Hồng kể.

Chị H. có tiền sử trầm cảm nặng. (Ảnh: Thiện Lương)

"Năm ngoái, sau khi mâu thuẫn nhỏ với hàng xóm, con dâu bị hàng xóm lấy cục đá ném vào đầu, bất tỉnh, phải nằm viện nhiều tháng trời. Từ đó tính tình nó thất thường, thường xuyên kêu đau đầu và lơ mơ. Nhưng vì hàng xóm đến nhà quỳ xin nên để cho họ giải quyết dân sự, không nỡ đẩy ai vào tù.

Lúc tôi phát hiện ra đứa trẻ, có hỏi con dâu nhưng nó khăng khăng không phải con của mình. Hơn nữa, sau khi sinh con, con dâu vẫn đi chợ bán chuối, đi cày bừa, vẫn chạy xe máy... nên tôi không ngờ tới việc đó. Nhiều người không hiểu được nội tình nên nghĩ rằng con trai tôi nhẫn tâm vứt bỏ đứa trẻ", bà Hồng xót xa.

"Tôi rất suy sụp"

Anh N.T.H, Chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây cho biết: "Nhiều đêm rồi tôi không chợp mắt nổi, bởi nước mắt đã cạn, suy sụp và cảm thấy uất ức vô cùng. Tôi đã tắt điện thoại để không vào mạng đọc thông tin, nhưng rồi lại tò mò, mở ra xem họ nói gì về mình.

Quá nhiều bình luận cay đắng, cho rằng tôi vứt con, nhưng không biết phải giải thích như thế nào cho họ hiểu nỗi niềm của gia đình".

Anh N.T.H kể lại: "Trước đó, thấy vợ bụng to nhưng tôi hỏi thì cô ấy cứ chối, một phần nữa do tin tưởng vợ quá. Tôi còn bảo đưa vợ đi khám, nhỡ may có u trong người nhưng vợ không chịu đi.

Hôm xảy ra sự việc, tôi vừa đi đón quân xuất ngũ về. Gần 11h tôi trở về nhà. Dân làng nghi ngờ đó là con tôi, tôi hoảng sợ chạy lên trạm xá xem sao thì thấy đứa trẻ có nét giống với mình.

Tôi về hỏi vợ nhưng cô ấy cứ bảo không phải. Tôi muốn lấy lại sự trong sạch cho vợ chồng, định đợi sáng hôm sau đưa vợ đi khám để lấy kết quả".

Anh H. đau buồn trước sự việc của gia đình. (Ảnh: Thiện Lương)

Ngày hôm sau, anh H. đợi vợ đi bán hàng về để đưa đi khám, song gọi điện liên lạc nhiều lần không được. Đến tối, vợ anh nhắn lại: "Em không về nữa đâu. Anh đừng gọi, em không nghe máy. Đứa trẻ ở trạm xá là con của anh đó, anh đưa về mà nuôi. Còn xe máy em bỏ sau chợ, anh xuống đó cắt chìa khóa rồi đưa xe về".

"Nhận được tin nhắn, chân tôi đứng không vững, run rẩy vì hoảng sợ và đau đớn. Không ngờ đó lại là con tôi, bị chính vợ tôi sinh xong rồi bỏ đi. Tôi khóc. Sáng hôm sau tôi lên xã trình báo sự việc. Sau đó giấy ADN cũng xác định đứa trẻ cùng huyết thống với tôi", anh H. nói.

Anh H. cho hay, mặc dù bản thân có thanh minh nhưng chưa chứng minh sự trong sạch bởi giờ vợ đang điều trị tâm thần.

"Vợ bị trầm cảm, hiện loạn thần nữa. Toàn bộ điều tôi nói hoàn toàn đúng sự thật. Tôi không sợ bị kỷ luật hay đuổi việc, nếu bị nghỉ việc tôi sẽ tìm việc khác để kiếm tiền nuôi con. Tôi chỉ sợ mình làm trái lương tâm đạo đức. Tôi không trách người ta bình luận bởi họ không hiểu nội tình", anh H. nói.

Nguồn: Thiện Lương Báo Vietnamnet

17 nhận xét:

  1. ông Cao Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho hay vì chuyện này mà những ngày qua tâm lý của anh N.T.H. không ổn định. Cách đây mấy ngày anh H. đã có ý định không hay nhưng may mắn mọi người biết trước nên đã động viên, an ủi anh H. cố gắng vượt qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không sao rồi, may mắn là vẫn đưa được em bé về để nuôi nấng chăm sóc là tốt rồi, khổ thân, do người vợ bị bệnh, đó cũng không phải cố tình, mình không có gì khuất tất thì không phải sợ gì cả, mọi người nói ra nói vào thì cũng lơ đi mà sống thôi

      Xóa
  2. Cái gì cũng vậy, chúng ta không nên cố gắng ép người khác tới bước đường cùng. Chuyện đâu còn có đó, anh H. sai đến đâu sẽ có cơ quan, pháp luật xử lý đến đó. Cái tôi mong muốn là mọi người hãy chia sẻ, vì gia đình anh H. cũng khá khó khăn. vợ anh H. trước đây bị chấn thương não nên giờ đầu óc đôi lúc không bình thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác là chúng ta nên tập trung chia sẻ nỗi buồn với gia đình anh đã, còn việc đúng sai chúng ta không phải người trong cuộc thì làm sao biết mà phán xét được, nói nhiều đâm ra võ đoán, rồi vô tình trở thành người tiếp tay cho những kẻ chuyên đi thêu dệt câu chuyện

      Xóa
  3. Ngoài ra, kể cả cháu bé mới sinh đó thì gia đình anh H. có 4 người con, vì sinh quá gần nhau nên rất nheo nhóc. Nếu như nhắc tới câu chuyện này nhiều thì sợ rằng sẽ ảnh hưởng tới các cháu rất nhiều. Mọi người nên cân nhắc trước khi tự suy diễn theo ý của mình

    Trả lờiXóa
  4. Năm 2013, ông kết hôn với chị H.T.H (30 tuổi) và bé gái bị bỏ rơi trong vụ việc là con thứ 4 của vợ chồng. Hơn 1 năm trước, biến cố đã xảy đến với gia đình khi người vợ bị chấn thương sọ não trong một vụ tai nạn, có lẽ đó là nguyên nhân tình trạng của người vợ

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Gia đình dự định đưa chị H. ra Hà Nội để khám, song vì hoàn cảnh, con còn nhỏ, việc đi viện cứ dời đến lần này tới lần khác. Đến khoảng giữa năm 2022, gia đình nghi ngờ chị H. mang bầu và nhiều lần hỏi xem có đúng hay không. Tuy nhiên chị H. khẳng định không phải và vẫn làm việc bình thường.

    Trả lờiXóa
  7. “Tôi thấy bụng cũng có to hơn, nhiều lần hỏi vợ mang bầu nhưng vợ khăng khăng không phải. Tôi còn xem ở bụng, ấn vẫn thấy mềm nên nghĩ chắc vợ uống thuốc nên bị tích nước hoặc có thể bị u mỡ. Nhiều lần muốn đưa vợ đi khám nhưng chưa kịp thì đã xảy sự việc”, ông H. trần tình.

    Trả lờiXóa
  8. Người đàn ông cũng cho rằng, 9 tháng nhưng không biết vợ mang bầu là do mình thiếu sót. Việc này ông rất ân hận, bởi sự việc ngoài sự tưởng tượng của bản thân. Kể từ ngày xảy ra sự việc, chị H. được đưa đi bệnh viện kiểm tra và nay đang được người thân chăm sóc nên chưa về nhà

    Trả lờiXóa
  9. “Sau một ngày sinh con, vợ vẫn đi chợ để bán chè. Sáng hôm đó tôi đi làm và chờ vợ về để đưa đi viện kiểm tra xem có phải như đồn đoán không. Nhưng lúc này vợ lại không nghe máy và chỉ nhắn một tin bảo tôi lên trạm xá nhận con về nuôi. Đó là con của tôi. Lúc này chân tôi đứng không vững, phải chạy ra ngồi ở cầu một lúc mới bình tâm lại để xử lý mọi việc”, ông H. kể lại trong nghẹn ngào.

    Trả lờiXóa
  10. Theo ông H., sau khi sinh con, nghi vấn vợ có dấu hiệu về tâm lý nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Tâm Thần Nghệ An kiểm tra và được chẩn đoán có dấu hiệu trầm cảm, tiền sử dập não thái dương trái cách đây 1 năm,có thể vì lý do này mà người vợ mất cả tâm tính nên có hành động như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Mùa Xuân23:18 20/2/23

    Nói là không biết thì cũng hơi khó tin, mang cái bầu to tướng chứ có phải là người thường cải tra thành nam giới đâu mà nói không phân biệt được, chắc vụ việc này cũng có uẩn khúc gì, lúc xảy ra chuyện thì người nhà tìm cách khai để lấp liếm vấn đề đi, rất mong cơ quan Công an vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc

    Trả lờiXóa
  12. Tuy nghe cũng có hơi khó tin khi con dâu mang bầu 9 tháng mà cả nhà không phát hiện, mà chị này cũng khỏe thật, mang bầu 9 tháng mà vẫn sinh hoạt lao động bình thường được, sinh con xong vẫn bán chuối cày bừa được cũng tài, khỏe vậy nên cả nhà không nghi ngờ gì cũng đúng.

    Trả lờiXóa
  13. cũng không thể trách được hoàn cảnh của gia đình trên đang gặp phải, cả người mẹ lẫn người cha hay bà nội của đứa bé cũng không muốn sự tình xảy ra đến nông nỗi này. Vì người mẹ đang điều trị tâm thần, hoàn cảnh gia đình như vậy nên cũng có lời chia buồn với gia đình cháu bé, mong cháu sẽ phát triển lớn khôn, mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật vậy, âu cũng chỉ là do hoàn cảnh yếu tố khách quan, chứ không ai muốn gặp phải những vấn đề như vậy cả. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình, với cháu bé, đừng vì mấy lời đàm tiếu của dư luận mà ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, khắc phục hoàn cảnh mà đi lên mới là mục tiêu chính !

      Xóa
  14. Không kể anh là một Đảng viên hay chỉ huy trưởng Quân sự xã, anh là ai đi chăng nữa thì anh phải có nhân tính của một người cha, một con người. Anh không thể vô liêm sỉ và bỉ ổi như thế được. Việc làm của anh đáng bị lên án một cách gay gắt về đạo đức

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog