Chia sẻ

Tre Làng

Cựu Tổng Biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế bị bắt

Khoai@

Tối ngày 16/1/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Niên và ông Nguyễn Quang Thông, nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Niên về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Theo thông tin từ Bộ Công an, quá trình điều tra vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" xảy ra tại khu đất số 151 - 155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh xác định ông Nguyễn Công Khế Ảnh trên)và ông Nguyễn Quang Thông đã có nhiều vi phạm trong quá trình triển khai thực hiện dự án cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại khu đất này.

Cụ thể, ông Nguyễn Công Khế và ông Nguyễn Quang Thông đã ký các văn bản trái quy định pháp luật, tạo điều kiện cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thanh Niên (Công ty Thanh Niên) thực hiện dự án trên khu đất 151 - 155 Bến Vân Đồn. Trong quá trình triển khai dự án, Công ty Thanh Niên đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát cho tài sản nhà nước.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Công Khế và ông Nguyễn Quang Thông. Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh tập trung khẩn trương mở rộng điều tra để làm rõ sai phạm, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khác có liên quan, thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Công Khế và ông Nguyễn Quang Thông đã gây chấn động dư luận. Ông Nguyễn Công Khế là một nhà báo kỳ cựu, từng giữ chức Tổng Biên tập Báo Thanh Niên trong nhiều năm. Ông Nguyễn Quang Thông cũng là một nhà báo có uy tín, từng giữ chức Tổng Biên tập Báo Thanh Niên trong hai nhiệm kỳ.

Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Công Khế và ông Nguyễn Quang Thông thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh đối với những người có chức vụ, quyền hạn, không thực hiện đúng quy định pháp luật, gây thất thoát tài sản nhà nước.

2 nhận xét:

  1. Tên này đáng lẽ ra phải bắt từ lâu rồi mới đúng. Hoan hô công cuộc chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ra. Niềm tin yêu vào Đảng ngày càng lớn mạnh. Mong rằng bác Trọng thật nhiều sức khỏe để tiếp cho công cuộc đốt lò đi đến thành công. Đó là lòng mong mỏi của gần trăm triệu người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc này là một bài học kinh nghiệm cho những người làm báo. Khi thực hiện nhiệm vụ, cần phải tuân thủ pháp luật, tránh vi phạm những quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước. Đồng thời, cần phải giữ vững tinh thần độc lập, khách quan, không để bị chi phối bởi những lợi ích cá nhân hay tập thể

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog