Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội vượt mặt các "Thiên đường ẩm thực" nổi tiếng thế giới để đứng đầu bảng xếp hạng

Ong Bắp Cày

Vượt qua những cái tên đình đám như Rome, New Delhi, New Orleans, thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội đã xuất sắc giành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2024 do Tripadvisor - nền tảng du lịch quốc tế uy tín với 500 triệu lượt người dùng mỗi tháng - bình chọn.

Thành tích này là minh chứng cho sức hút khó cưỡng của nền ẩm thực Hà Nội - một bức tranh đa sắc, phong phú với bề dày lịch sử lâu đời và sự giao thoa tinh tế giữa truyền thống và hiện đại.


Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách trong sự kiện "Giới thiệu không gian ẩm thực Hà thành" năm 2023. Ảnh: Mộc Miên

Sự bứt phá ngoạn mục

Hàng loạt cơ sở ẩm thực Hà Nội được vinh danh tại Michelin Guide 2023 chính là "bệ phóng" đưa ẩm thực thủ đô vươn tầm quốc tế. Nổi bật là 3 nhà hàng Tầm Vị, GIA, Hibana by Koki đạt 1 sao Michelin danh giá, cùng 13 cơ sở nhận giải Bib Gourmand và 32 quán ăn được Michelin tuyển chọn.

Hương vị Hà Nội "gây thương nhớ"

Ẩm thực Hà Nội không chỉ níu chân thực khách bởi sự tinh tế trong cách chế biến, mà còn bởi sự đa dạng trong hương vị. Từ những món ăn bình dị như phở, bún chả, bánh cuốn Thanh Trì... đến những món cao cấp trong các nhà hàng sang trọng, tất cả đều mang đậm dấu ấn riêng biệt của mảnh đất kinh kỳ.

Chiến lược phát triển bài bản

Ngành du lịch Hà Nội đã và đang triển khai nhiều chiến lược bài bản để quảng bá ẩm thực thủ đô đến với bạn bè quốc tế. Các sự kiện văn hóa, ẩm thực được tổ chức thường xuyên, tạo sức hút cho du khách khi khám phá văn hóa Hà Nội.

Thành quả xứng đáng

Với danh hiệu "Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024", Hà Nội hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hãy đến với Hà Nội và đắm chìm trong thế giới ẩm thực đầy mê hoặc, nơi bạn sẽ được trải nghiệm những hương vị độc đáo và khó quên!

6 nhận xét:

  1. Việc Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới sẽ góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Hà Nội nói riêng ra thế giới. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội phát triển, thu hút thêm nhiều du khách quốc tế. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và người dân, tin tưởng rằng Hà Nội sẽ tiếp tục giữ vững vị trí là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. chỉ cần nói đến phở là du khách quốc tế sẽ nghĩ ngay đến Việt Nam, đặc biệt là thủ đô Hà Nội, đó là minh chứng cho sự nổi tiếng vươn xa ra ngoài thế giới của nền ẩm thực của Việt Nam, nó không chỉ là ẩm thực, mà nó còn là danh tiếng, là sự gợi nhớ để Việt Nam ngày càng vươn tầm ra thế giới

    Trả lờiXóa
  3. thế này mới thấy được sự phát triển của nền ẩm thực Việt Nam nói riêng và hình ảnh, danh tiếng của quốc gia nói chung trên trường quốc tế, đất nước ta đã có những thành tựu thật sự quá ngưỡng mộ và đáng kể đối với du khách thế giới, đó là sự nỗ lực của mỗi người dân, mỗi cá nhân và tập thể

    Trả lờiXóa
  4. Hoa Co May23:11 23/1/24

    Người ta nói ăn bắc mặc nam, ý cũng chỉ đến việc Hà thành là trung tâm về ẩm thực, với những món ngon nổi tiếng, lâu đời mà vẫn giữ được hương vị, chất lượng, nhiều du khách khi đến tại Hà Nội cũng đã cho phản ánh rất tốt về đồ ăn nơi đây, nên dần dà cho ra kết quả vượt các địa phương khác trên thế giới, đây là kết quả của sự tích lũy bao năm

    Trả lờiXóa
  5. Quan Nguyen21:23 26/1/24

    Nhiều du khách đánh giá món ăn của Hà Nội rất dễ ăn so với các quốc gia họ từng đến và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chứ như anh Ấn Độ cứ thức ăn thành từng bãi thì cho tiền để khen cũng thấy ngượng ngùng

    Trả lờiXóa
  6. Với danh hiệu điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới thì tin rằng Hà Nội trong năm tới sẽ thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan và thưởng thức các loại đặc sản hiếm có, từ đó quảng bá về văn hóa và truyền thống của con người Việt Nam đến với bạn bè khắp thế giới

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog