Chia sẻ

Tre Làng

Lợi dụng danh nghĩa báo chí để cưỡng đoạt tài sản

Cuteo@

Trong khi nhiều phóng viên, cộng tác viên báo chí đang nỗ lực, cống hiến hết mình để truyền tải những thông tin chính xác, khách quan đến với công chúng thì ở đâu đó, vẫn còn những kẻ lợi dụng danh nghĩa nhà báo để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh: Lê Xuân Đào (áo kẻ caro)

Mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.HCM đã bắt quả tang Lê Xuân Đào, 28 tuổi, quê Nghệ An, là cộng tác viên của một tờ báo có trụ sở chính ở Hà Nội, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Lê Xuân Đào cùng đồng phạm chuyên đi tìm những công trình, nhà xe, cơ sở kinh doanh hoạt động sai quy định pháp luật để cưỡng đoạt tài sản. Chúng sẽ thay nhau tiếp cận nạn nhân, tạo áp lực, buộc đưa tiền nếu không sẽ bị cho đăng báo các sai phạm.

Trong vụ này, Lê Xuân Đào đã tiếp cận một người dân đang kinh doanh nhà trọ ở quận 12, TP.HCM. Đào yêu cầu người dân này đưa cho mình 100 triệu đồng nếu không sẽ bị cho đăng báo về những sai phạm của cơ sở kinh doanh.

Người dân này đã trình báo sự việc cho cơ quan công an. Sau thời gian theo dõi, thu thập chứng cứ, PC02 đã bắt quả tang Lê Xuân Đào đang nhận tiền của người dân.

Khỏi cần nói, hành vi của Lê Xuân Đào đã gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của nghề báo.

Vụ việc của Lê Xuân Đào một lần nữa cho thấy, cần phải có những biện pháp mạnh mẽ để xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng danh nghĩa nhà báo để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Ben cạnh đó, cần nâng cao nhận thức của người dân về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo để cưỡng đoạt tài sản.

3 nhận xét:

  1. đây là cơ hội để trang báo đó có thể thay đổi phóng viên và những con người đó, cháy nhà mới ra mặt chuột, chứ để trong đội ngũ làm báo mà đạo đức như này thì trước sau gì cũng thất bại thôi, thay đổi sớm cho những người thật sự có tâm và có tầm làm việc

    Trả lờiXóa
  2. người ta làm ăn lương thiện còn chả ăn ai, đây thì chỉ nhăm nhe để đi lừa gạt tiền của cải của người khác, thế thì chỉ có con đường đi vào trại cải tạo mà thôi, vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng, xử lí trách nhiệm hình sự là cái chắc

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người như thế này lắm, đội này không những làm tiền các cơ quan ban ngành mà còn trục lợi cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đúng là Kền Kền ăn xác!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog