Chia sẻ

Tre Làng

Cô giáo đột nhập nhà học sinh: Lòng tin bị lung lay

Cuteo@

Mạng xã hội xôn xao trước thông tin cô giáo V.M.Tr., giáo viên lớp 2 của một trường tư thục tại Hà Nội, đột nhập nhà một số học sinh, nghi ăn cắp.

Theo tố giác của phụ huynh, cô giáo này đã hỏi địa chỉ, mật khẩu cửa nhà của nhiều học sinh trong lớp, sau đó đột nhập vào nhà học sinh trộm cắp nhiều tài sản có giá trị như tiền, vàng, trang sức,… Lần gần đây nhất, khi cô giáo Tr. đột nhập vào nhà một gia đình, không may bị phụ huynh bắt được nên báo cáo nhà trường.

Sau khi sự việc được chia sẻ, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, nhất là với những gia đình có con đã và đang học cô Tr..

Đại diện của trường tư thục này xác nhận với báo chí, có sự việc nêu trên và cho biết, hiện tại nhà trường đã sa thải cô V.M.Tr.

"Nhà trường cũng đang làm việc với cơ quan Công an để xác minh sự việc. Chưa biết cô Tr. có trộm cắp gì hay không nhưng trước mắt nhà trường đã sa thải cô. Còn sự việc cụ thể như thế nào thì phải chờ kết luận của cơ quan Công an", vị đại diện này cho hay.

Cũng theo thông tin từ phía nhà trường, cô Tr. được tuyển dụng vào đúng quy trình, hồ sơ tốt. Đánh giá của phụ huynh học sinh về cô trong thời gian giảng dạy khá tốt, mức điểm đánh giá cao.

Lòng tin của phụ huynh và học sinh bị lung lay

Sự việc cô giáo đột nhập nhà học sinh gây hoang mang dư luận, làm lung lay lòng tin của phụ huynh và học sinh đối với giáo viên.

Nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng khi con em mình được giao cho những người không có phẩm chất đạo đức. Họ cho rằng, việc một cô giáo, người được coi là tấm gương đạo đức của học sinh. Một cô giáo mà có hành vi trộm cắp là điều không thể chấp nhận được trên mọi khía cạnh, từ đạo đức cho đến tư cách con người.

Việc này cũng khiến nhiều học sinh cảm thấy hoang mang, sợ hãi. Họ không còn tin tưởng vào những người mà họ tưởng chừng như đáng tin cậy nhất.

Hành vi trộm cắp của cô giáo V.M.Tr. không chỉ gây tổn hại về mặt kinh tế cho các gia đình học sinh, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành giáo dục. Hành vi này cũng làm giảm niềm tin của xã hội đối với nghề giáo, khiến cho việc giáo dục thế hệ trẻ trở nên khó khăn hơn.

Dẫu biết rằng, hiện tượng này chỉ là cá biệt, nhưng có lẽ ngành giáo dục cần phải xem xét lại quá trình tuyển sinh, tuyển dụng cho đến quản lý giáo viên.

Sự việc cô giáo đột nhập nhà học sinh là một hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành giáo dục. Cần có những biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn những hành vi vi phạm đạo đức của giáo viên, bảo vệ uy tín của ngành giáo dục và niềm tin của xã hội.

4 nhận xét:

  1. ô hay sao bây giờ còn xuất hiện những trường hợp giáo viên như này nhỉ, là một người đi giáo dục tư cách đạo đức cho người khác mà lại làm những hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng như vậy, sa thải ngay lập tức chứ đợi chờ gì nữa

    Trả lờiXóa
  2. đối với những con người như này thì cần phải ghi vào trong hồ sơ nghề nghiệp, lý lịch cá nhân để người ta biết được đạo đức của con người này như nào, làm giáo viên mà đạo đức như này thì làm sao mà chấp nhận được, đấy là còn chưa khởi tố hình sự về tội trộm cắp tài sản đâu đấy

    Trả lờiXóa
  3. Mặc dù tin tức được đưa lên là thế nhưng tôi vẫn tò mò về tính xác thực của thông tin, bởi những gì được cung cấp rất chung chung và mơ hồ. Dù biết là nếu sự việc này có thật thì tránh nói ra tên trường sẽ không làm ảnh hưởng đến trường đó, nhưng nếu sự việc này là bịa đặt bởi bên nào đó thì sao? Há chẳng phải vẫn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành giáo sao?

    Trả lờiXóa
  4. Theo tố giác của phụ huynh, giáo viên này hỏi mật khẩu cửa, địa chỉ của nhiều học sinh trong lớp, sau đó đột nhập vào nhà riêng trộm cắp tài sản có giá trị. Lần gần đây nhất, khi giáo viên Tr. đột nhập một gia đình, không may bị phụ huynh bắt được nên báo cáo nhà trường. Cũng theo tố giác của phụ huynh, đây không phải lần đầu cô Tr. đột nhập nhà học sinh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog