Chia sẻ

Tre Làng

Nộp 7 tỷ đồng khắc phục hậu quả cho chồng, có "giải cứu" được Lưu Bình Nhưỡng?

Ong Bắp Cày

Ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bị khởi tố về các tội "Cưỡng đoạt tài sản", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đến người khác để trục lợi", đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Mới đây, vợ của bị can này đã nộp số tiền hơn 7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả do chồng gây ra.

Liệu với 7 tỷ đồng khắc phục hậu quả, có thể "giải cứu" được Lưu Bình Nhưỡng?

Ông Lưu Bình Nhưỡng nổi tiếng với những phát ngôn "sấm sét". Nhưng có vẻ như ông la người "nói một đằng, làm một nẻo" - Ảnh BBC.

Theo thông tin từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình, vợ của Lưu Bình Nhưỡng đã nộp số tiền hơn 7 tỉ đồng thông qua cơ quan này để khắc phục hậu quả do chồng gây ra. Số tiền này được sử dụng để bồi thường cho các bị hại, trả lại tiền cho ngân sách nhà nước,…

Hành động của vợ Lưu Bình Nhưỡng được đánh giá là tích cực, thể hiện trách nhiệm của người vợ trong việc khắc phục hậu quả do chồng gây ra. Tuy nhiên, liệu số tiền này có đủ để "giải cứu" cho Lưu Bình Nhưỡng hay không vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Theo quy định của pháp luật, việc khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm pháp luật gây ra là một trong những căn cứ để xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong nhiều căn cứ, còn cần căn cứ vào các yếu tố khác như tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, nhân thân của bị cáo,…

Trong trường hợp của Lưu Bình Nhưỡng, bị can đã bị khởi tố về hai tội danh "Cưỡng đoạt tài sản" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đến người khác để trục lợi". Đây là những tội danh nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cơ quan Nhà nước.

Sau khi bị bắt, ông Lưu Bình Nhưỡng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương khai trừ ra khỏi Đảng. Đây là hình thức kỷ luật cao nhất của Đảng đối với đảng viên vi phạm.

Do đó, việc vợ Lưu Bình Nhưỡng nộp số tiền hơn 7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả chỉ có thể là một trong những căn cứ để xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên, để được hưởng án treo hoặc miễn hình phạt, Lưu Bình Nhưỡng cần phải đáp ứng được các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

Vụ án Lưu Bình Nhưỡng vẫn đang được điều tra, xét xử. Kết quả của vụ án sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có hành động của vợ bị can trong việc khắc phục hậu quả do chồng gây ra.

3 nhận xét:

  1. không ưa ông này từ hồi ông làm trùm dân túy trên mặt trận Quốc Hội, chọc ngoáy các cơ quan ban ngành, yêu cầu từ chức các bộ trưởng, cũng phải có một lần như này để ông Nhưỡng biết được quốc gia của ông luôn luôn lắng nghe, tiếp thu và thấu hiểu: xử thật nghiêm..!

    Trả lờiXóa
  2. Hoá ra nói và làm khác nhau quá. Lên truyền thông giảng đạo đức như đúng rồi, thế mà tay cũng nhúng chàm nhỉ. Giờ gọi fan của Lưu Bình Nhưỡng vào kêu oan đi, mấy hôm trước còn cứ bảo là bắt oan. Khắc phục xong rồi không biết còn đất diễn và diễn như thế nào nữa đây!

    Trả lờiXóa
  3. Chính ông Nhưỡng đã phát biểu rằng tham nhũng tiêu cực là phải xử lý cho nghiêm để tranh nhờn, vậy thì bây giờ ông ta tiêu cực, vi phạm pháp luật thì có nên xử lý nghiêm không, và việc người nhà đưa tiền ra để khắc phục hậu quả nhằm làm giảm nhẹ tội cho ông có phải là đang vả vào mồm ông Nhưỡng không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog