Chia sẻ

Tre Làng

TỘI TÌNH PHU RÁC...

Đào Thanh Tuy

- Về Hà Nội, nghề mà mình cảm tình là những lao công quét, thu rọn rác. Rác ở thủ đô thì vô cùng kinh khủng. Cơ bản là xú uế, những thứ mà cánh đồng nát chừa lại. Thỉnh thoảng, phu rác nhặt được cả bọc hài nhi đỏ hỏn, rồi cả súng ống, lựu đạn.

- Phu rác tất tưởi, lam lũ, nhếch nhác. Người Hà Nội cơ bản thanh lịch, nhưng cũng có nhiều người vô văn hóa. Xe rác leng keng đến, sợ mùi hôi thối chẳng dám đến gần, đứng từ xa quăng bọc rác qua đầu, qua mặt phu rác. Biết phận, phu rác cũng chỉ dám thở dài.

- Có lần tận mắt chứng kiến một chiếc ô tô đẹp đi trong ngõ, ngang qua xe phu rác đang đẩy. Xe chậm lại, từ trong xe, một ả hạ kính rồi lẳng ngay chiếc bỉm vàng khè vào xe rác. Bởi xe không dừng hẳn nên cú ném ấy không trúng đích mà trúng đầu phu rác. Uất ức, phu rác chửi. Xe dừng, thằng chồng phi xuống vớ ngay cái xô rác ở gần đó vụt tới tấp vào đầu phu rác. Phu rác chỉ biết thụp xuống ôm mặt khóc.

- Đêm qua, một đêm quái quỷ ở Hà Nội, chỗ nào cũng có tai nạn kinh hoàng. Đau đớn nhất là một thằng nốc rượu phê lòi mắt rồi lên ô tô đẹp vít ga. Tai nạn liên hoàn, một phu rác chết tức tưởi khi đang tha thẩn rọn rác. Nhìn ảnh mà không cầm được nước mắt.

- Mình có mấy ông anh thân thiết làm lãnh đạo công ty môi trường. Gọi điện hỏi thăm, tất thảy các ông anh đều nghẹn ngào: "Nhà nó khổ quá, trời đúng là không có mắt, nó đơn thân, nuôi hai con nhỏ với một mẹ già. Giờ nó chết thì gia đình ấy sống thế nào, mẹ nó, các con nó biết bấu víu vào ai!".

- Phóng viên mình đến nhà thì đúng là cám cảnh thật. Nhà cấp 4 chật chội, bà mẹ già nằm co quắp trên giường, cứ thấy có khách thì run lên từng chặp. Bà bị bệnh cao huyết áp nên mọi người chẳng dám cho vào nhà tang lễ để nhìn mặt con lần cuối. Mọi người lo cũng phải, sinh con lành lặn thế mà khi con chết mặt mày lại chẳng vẹn nguyên, phận lá vàng heo hắt sao cầm lòng cho đặng!



- Hai đứa trẻ thì thất thần, ngơ ngác. Có lẽ chúng chưa thể tin là mẹ chúng đã vĩnh viễn lìa xa chúng. "Đêm nào học bài xong chúng cháu cũng thức đợi mẹ về, nhưng giờ chúng cháu có thức hết đêm thì mẹ cháu cũng không về với chúng cháu nữa rồi", thằng lớn nói với phóng viên.

Ai cũng phải uống rượu, nhưng nốc đến đần độn cả người rồi vẫn nhảy lên ôm vô lăng thì khác gì thằng ngáo đá vác súng ra đường để gây tội ác...!!

4 nhận xét:

  1. Đúng thật là khổ hêt nước mà. việc người phụ nữ trong lúc thu gom rác ở hà nội bị cán chết thì mọi người không khỏi thương xót trước hoàn cảng gia đình của chị, một mình gồng gánh con nhỏ và mẹ già, thì giờ đây họ còn đâu nơi nương tựa,còn giờ đây chỉ biết hi vọng những nhà tài trợ, hảo tâm thương xót giúp đỡ hoàn cảnh của gi đình em

    Trả lờiXóa
  2. Ai cũng nghẹn ngào, ai cũng phải khóc thương trước sự tình của phu rác ở Hà Nội,"Nhà nó khổ quá, trời đúng là không có mắt, nó đơn thân, nuôi hai con nhỏ với một mẹ già. Giờ nó chết thì gia đình ấy sống thế nào, mẹ nó, các con nó biết bấu víu vào ai!".những tên nhậu nhẹt be bét thì nên chết mẹ đi cho rồi, đỡ làm hại người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự nghẹ ngào khi nhìn hình ảnh của phu rác đã ra đi vì sự điên rồ điên dại của kẻ nát rượu. Sự không làm chủ bản thân của hắn đã cướp đi 1 mạng người, và nỗi đau cho những người ở lại thì vẫn còn ở đó,gia cảnh lại quá đỗi đáng thương, phải có bản án nghiêm khắc như thế nào để những kẻ nhởn nhơ thích uống bao nhiêu men trong người thì uống, tham gia giao thông trái quy định như gã kia chịu hình phạt thích đáng. Hi vọng những nhà hảo tâm hãy cưu mang lấy gia đình của phu rác, thật sự quá đỗi nghẹn ngào

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là các phu rác rất tội nghiệp; mọi người chỉ biết đến phu rác với những vẻ bên ngoài; còn bên trong như tác giả đã cung cấp thì rất ít người biết; thật tội nghiệp cho bà mẹ già và các cháu nhỏ khi mẹ của 2 đứa trẻ chết một cách thảm thương; kẻ gây ra cái chết của mẹ 2 đứa trẻ phải đền tội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog