Chia sẻ

Tre Làng

Bắt ổ nhóm lừa đảo bán lan đột biến tiền tỷ ở Nghệ An

Công an Nghệ An đang vào cuộc điều tra ổ nhóm chuyên lừa đảo bán lan đột biến gen với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng.

Sáng 14/8, theo nguồn tin của VTC News, Công an Nghệ An đang điều tra băng nhóm lừa đảo bán lan đột biến gen tiền tỷ. Vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên thông tin về những người bị bắt giữ trong đường dây này chưa được công bố. 

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian qua, các nhóm lừa đảo thuê nhà, trồng lan, làm sự kiện mua bán, tung hô thổi phồng lan đột biến gen giá lên tới hàng tỷ đồng. Sau đó, chúng tìm mối những người nhẹ dạ cả tin mua bán để kiếm lời. Chúng đã lừa đảo hàng chục vụ khắp các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá và Hà Tĩnh...

Chậu lan đột biến được định giá 83 tỷ đồng tại Hà Nội.

Để tạo được sự tin tưởng cho các nạn nhân, nhóm lừa đảo này lên mạng xã hội rao bán lan phi điệp đột biến kèm theo giấy bảo hành, cam kết cây bán ra chuẩn cây và đúng mặt hoa.

Nhiều người tin tưởng đã chuyển hàng trăm triệu đồng để giao dịch. Tuy nhiên, khi nhận cây về chăm sóc một thời gian, người mua phát hiện bản thân bị lừa nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Hiện công an Nghệ An đang điều tra mở rộng vụ án

1 nhận xét:

  1. Những đối tượng này chủ yếu tập trung vào những người thích chơi cây cảnh, chịu chi cho sở thích của mình, chỉ cần thêm vài dòng quảng cáo là chúng đã có thể lừa được một số tiền lớn. Những kẻ này thật may đã bị bắt không thì còn lừa nhiều người nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog