Chia sẻ

Tre Làng

Xét xử phúc thẩm bị cáo Trương Duy Nhất

Hôm nay (14/8), TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Trương Duy Nhất (cựu Trưởng văn phòng Trung Trung Bộ, báo Đại Đoàn Kết). 

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo.

Trước đó, ngày 9/3, bị cáo Trương Duy Nhất bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 10 năm tù vì Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, bị cáo Nhất đề nghị triệu tập một số người liên quan trong vụ án.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trương Duy Nhất

Luật sư của bị cáo đề nghị triệu tập Thẩm phán Trần Nam Hà (Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm) để xác định cách áp dụng pháp luật; triệu tập điều tra viên, kiểm sát viên, giám định viên trong vụ án.

Phía đại diện VKS cho rằng, quá trình giải quyết vụ án đã có kết luận định giá. Khi xét xử, nếu thấy cần thiết sẽ cho triệu tập giám định viên sau, đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc.

Sau hội ý, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định, nếu thấy cần thiết, sẽ cho triệu tập những người mà bị cáo và luật sư yêu cầu sau.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 10/1996, báo Đại Đoàn Kết có công văn gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị được cấp (hoặc thuê) một căn nhà tại địa điểm thuận lợi ở trung tâm TP để làm trụ sở văn phòng đại diện.

Báo không có chủ trương xin mua nhà công sản mà giao cho ông Trương Duy Nhất liên hệ chính quyền địa phương xin địa điểm thích hợp đặt trụ sở văn phòng đại diện.

Biết UBND TP Đà Nẵng có chủ trương sắp xếp, xử lý nhà, đất công sản trên địa bàn TP, ông Trương Duy Nhất đã ký 3 văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng xin mua nhà, đất theo diện công sản, không áp dụng hệ số sinh lời, với lý do để làm văn phòng đại diện cho báo.

Sau khi được UBND TP Đà Nẵng ra quyết định đồng ý bán nhà đất số 82 Trần Quốc Toản với giá ưu đãi là hơn 674 triệu đồng cho báo Đại Đoàn Kết, ông Nhất đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Xây dựng 79 của Phan Văn Anh Vũ, để công ty này thay thế nộp tiền, sau đó báo cáo lãnh đạo Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết.

Hành vi xin mua, sau đó ký bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản số 82 Trần Quốc Toản của bị cáo Trương Duy Nhất đã giúp Công ty Xây dựng 79 của Phan Văn Anh Vũ mua được nhà, đất công sản không đúng đối tượng.

Hành vi làm trái công vụ của bị cáo Trương Duy Nhất là rất nghiêm trọng, đã gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 13 tỷ đồng...

1 nhận xét:

  1. Những thiệt hại về kinh tế mà Trương Duy Nhất gây ra cho ngân sách Nhà nước là rất nghiêm trọng, xứng đáng với một bản án tù nghiêm khắc. Với những trường hợp sai phạm nghiêm trọng như thế này thì phải bị xử lí nghiêm mới làm gương cho người khác được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog