Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố cựu Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường

Cuteo@

Ngày 14/8, cơ quan CSĐT bộ Công an đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Hồng Trường, cựu Thứ trưởng Bộ GTVT về tội vi phạm quy định về sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí theo Điều 219 bộ luật Hình sự 2015.

Được biết, ngoài ông Nguyễn Hồng Trường, cơ quan CSĐT còn áp dụng biện pháp tố tụng với 3 bị can khác, trong đó có ông Đinh La Thăng.

Ông Nguyễn Hồng Trường, quê quán Nghệ An. Trước khi được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GTVT vào tháng 4/2007, ông Trường là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Ông Trường giữ chức Thứ trưởng Bộ GTVT trong 10 năm (2007 - 2017); nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ 1/8/2017.

Trung tuần tháng 7 năm ngoái, ông Nguyễn Hồng Trường đã bị Ban Bí thư T.Ư đảng ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải nhiệm kỳ 2011 - 2016 và 2016 – 2021.

Đến tháng 9/2019, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xoá tư cách nguyên Thứ trưởng Giao thông Vận tải (giai đoạn 2011 - 2015 và 2016 - 2017) đối với ông Trường vì có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng và Ban Bí thư đã kỷ luật về Đảng.

3 nhận xét:

  1. Đúng là khi cụ Tổng đã đốt lò thì khó có kẻ nào hạ cánh an toàn được, khái niệm hạ cánh an toàn sẽ không còn và những ai có tư tưởng đó thì hãy chuẩn bị tâm lý để "vào lò". Chúng ta có đau xót, có oán trách nhưng vẫn phải thực hiện, bởi xử lý một người để cứu nhiều người, vậy nên việc khởi tố cựu thứ trưởng bộ GTVT cũng không có gì quá bất ngờ, sai đến đâu xử lý đến đó, đừng nghĩ không ai dám động vào mình!

    Trả lờiXóa
  2. UBKTTW đã chỉ ra những sai phạm của Đinh La Thăng và tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT kh xảy ra những vi phạm ,khuyết điểm nghiêm trọng và chắc chắn với vai trò Thứ trưởng TT Bộ GTVT thì ông Trường chạy trời không khỏi nắng. Ăn tàn, phá hoại là những cụm từ mà anh em trong ngành dành cho lãnh đạo Bộ thời điểm ấy. Có người bêu rếu rằng, cụ Tổng đốt đâu thì đốt chứ Xứ Nghệ là "phe của Cụ" nên bình an vô sự...An đâu chả thấy chứ nhập kho lần lượt. Chúng ta thực sự đau xót thì 1 dàn cán bộ nhiệm kì cũ bị khui ra, sai phạm toàn tập, đó sẽ là bài hc cực quý báu cho công tác nhân sự nhiệm kì tới. Và là lời cảnh tỉnh cho những ai chưa thấy "sức nóng" của Lò.

    Trả lờiXóa
  3. Lại một lãnh đạo cấp cao, cấp Bộ bị bắt vì những sai phạm khi còn đương nhiệm. Điều đáng nói là ngay cả khi đã thôi giữ chức vụ mà vẫn bị xử lí, chứng tỏ sự minh bạch, rõ ràng, có công có tội của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog