Chia sẻ

Tre Làng

Đoàn Ngọc Hải - Người tử tế

Khoai@

Có người nói ông Đoàn Ngọc Hải từ quan về làm người tử tế, nhưng tôi thấy câu đó không chính xác, thậm chí còn có ý đá xéo những người đang làm quan trong bộ máy nhà nước. 

Thực ra, ngay từ khi ông Đoàn Ngọc Hải "xuống đường" tôi đã cảm nhận được ông là người tử tế. Ông tử tế ngay cả khi ông đang là quan chức chính quyền với chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận 1 TP. Hồ Chí Minh - Một vị trí được coi là quyền thế lệch đất.

Ngay khi ông Hải xuống đường dọn dẹp vỉa hè, rồi từ chối nhiệm vụ mới, và sau đó xin nghỉ... nhiều người trong đó có cả các nhà báo tỏ ý nghi ngờ, thậm chí còn ác khẩu nói rằng ông diễn trò để đánh bóng tên tuổi. Đám cẩu nô còn soi ông đeo đồng hồ hiệu gì, ví da hãng nào và mượn chuyện của ông để đá xéo chính quyền.

Tất nhiên, không hiếm những lời khen ông trực tính, liêm khiết và giàu lòng nhân ái. 

Giữa lúc dư luận đang loạn cào cào vì lời khen tiếng chê, bỏ ngoài tai tất cả những thị phi, giữa tâm bão, ông Hải xin từ quan về nhà. Ông tham gia chạy từ thiện, bỏ tiền túi xây nhà cho người vô gia cư và những người nghèo tá túc, và mới đây ông lại mua xe cứu thương và tự tay cầm lái chở bệnh nhân nghèo miễn phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải đỗ xe cứu thương của ông ở Bệnh viện Ung bướu Sài Gòn, chờ có người cần giúp.

Thấy ông đỗ xe ở đây, nhiều người đã tới bắt tay chào. Có người còn tặng một hộp cơm từ thiện, ông Hải vui vẻ nhận.

Ông Đoàn Ngọc Hải tự bỏ tiền túi, mua hẳn xe mới nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng. Ông Hải nói: "Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. 

Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”.

Được biết, ông Đoàn Ngọc Hải đang hoàn thiện một căn nhà để người khó khăn tạm trú. Nghĩa cử đẹp đẽ của ông được báo chí truyền thông và đặc biệt là người dân khắp cả nước ghi nhận. 

Người như ông Đoàn Ngọc Hải thì ở quê tôi vùng núi Yên Bái không thiếu, nhưng có vẻ như nơi đô thị lại là chuyện hiếm. Mong rằng, sắp tới sẽ có thêm nhiều ông Đoàn Ngọc Hải như thế.

Xin cảm ơn ông, một người ngay thẳng, giàu lòng nhân ái. Xin chúc ông mạnh khỏe và tiếp tục cống hiến cho đời dù ông không còn là quan nữa.

7 nhận xét:

  1. Những gì mà ông Đoàn Ngọc Hải đã cống hiến thì có lẽ không cần dùng những ngôn từ hoa mỹ để diễn tả, mà cứ nhìn vào hành động của ông này làm là rõ.Có không ít kẻ đá xéo, đá đểu ông rằng từ quan về làm "từ thiện" nhưng giờ đây, có lẽ nhiều người phải xem lại cách nghĩ của mình. HY vọng đất nước chúng ta sẽ có thêm nhiều người như ông Hải để xã hội ngày càng phát triển tươi đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:05 28/8/20

    Trước đây có nhiều ý kiến cho rằng ông Hải,lúc còn điều hành công việc của một phó chủ tịch quận 1,rằng ông là người khó tính,khó chịu hay thậm chí độc tài.Tuy nhiên trải qua bao thời gian bằng việc làm cụ thể của mình ,hầu như ai cũng cho rằng ông Hải là người có lòng từ bi,hay thương người và cả có tính anh hùng hay bênh vực người cơ nhở ,yếu thế ,và chỉ với hai đức tính này đúc kết lại cũng đủ nói ông Hải là người tốt ,tốt hơn rất rất nhiều người.Bởi đời không ai hoàn mỹ 100 % và quan trọng nhất là người ta có tốt bụng và anh hùng hay không ,chứ không cần phải đẹp trai,mặt phúc hậu,thông minh,tánh vừa từ bi vừa anh hùng,học rộng,giỏi đa ngôn ngữ,tánh tình ngay thẳng và lưng thẳng như cây Tùng cây Bách ,bước chân đẹp như bước người mẫu thời trang,luôn đi độc mã,tánh tự lập độc lập,không biết dựa hơi,đồng hương ,đồng đảng,a dua,bè phái,không biết nói móc chọt,xiên xỏ mà chỉ biết nói thẳng.Nhưng thôi trên đời này ,làm gì có ai có được hết những phẩm tố vừa kể,ngay cả thần thánh(chưa chắc gì đẹp trai!) cũng không có được.Do vậy ông Hải đã là số một !

    Trả lờiXóa
  3. Ông Đoàn Ngọc Hải chắc có lẽ được biết đến rộng rãi khi thành phố Hồ Chí Minh ra quân dẹp vỉa hè cho người đi bộ. Với cương vị là phó chủ tịch ủy ban quận ông đã đến từng địa điểm một để giải quyết triệt để vấn đề này và với những gì ông đang tiếp tục thực hiện đây chúng ta càng thấy được tấm lòng, cái tầm của ông

    Trả lờiXóa
  4. Nó không cầu kì, không hoa mỹ, không phô trương nhưng những gì ông làm là cả một bầu trời đạo đức, tình yêu thương và hơn hết là lòng tự trọng. Muốn làm người tử tế đâu phải dễ, đâu phải nói suông là được, mà phải làm, làm và làm. Ông Hải nổi lên sau vụ dẹp vỉa hè, người ta gọi ông là hung thần, nhưng tôi thấy ông là hiệp sỹ, một người nói được làm được. Gía như ai cũng biết nghĩ như ông thì tốt biết mấy...

    Trả lờiXóa
  5. Trước đây mình cũng được biết đến ông Đoàn Ngọc Hải với biệt danh "Hung thần vỉa hè" đã có những việc làm hết sức nhân đạo, ý nghĩa. Bây giờ việc ông lại tiếp tục làm những công việc thiện nguyện với một tấm lòng nhân ái này thì hết sức đáng nể.

    Trả lờiXóa
  6. Tấm gương ông Đoàn Ngọc Hải cần được nhân rộng học hỏi, không cần cao quan chức tước, khi trở về với người dân, về với cuộc sống đời thường ông vẫn là người gần gũi nhân dân, giúp đỡ nhân dân hết mình. Kính trọng ông từ trước đây khi ông là người làm việc liêm chính, hết mình, càng kính trọng hơn khi ông từ quan khi không phù hợp với sở trường của ông và giờ đây một lần nữa nể phục với lòng nhân ái của ông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog