Chia sẻ

Tre Làng

Về bài "Một hệ thống đạo đức giả" của anh Võ sư Đoàn Bảo Châu

Ong Bắp Cày

Trích một đoạn status của anh Võ sư zân chủ Đoàn Bảo Châu: 

"Một hệ thống đạo đức giả

Đại biểu quốc hội là những người đại diện cho dân để nói lên tiếng nói của người dân, mang những vấn đề bức xúc, đề đạt, những oan ức của dân ra nói trước báo chí, trước quốc hội.

Nhưng trong một xã hội như Việt Nam thì đa phần làm đại biểu quốc hội chỉ là để có cơ hội cọ vai với những kẻ có quyền có chức trong xã hội, để lấy oai, lấy danh tiếng chứ đa phần không quan tâm tới người dân thế nào, đang ngắc ngoải trong đau khổ thiệt thòi ra sao". [Hết trích].

Dưới đây là những hình ảnh tôi chụp từ FB của anh:




Anh Đoàn Bảo Châu quả là có "trí tuệ tót vời". Chỉ một ông ĐBQH có quốc tịch Síp mà anh đã kết luận "cả một hệ thống đạo đức giả" và "một xã hội như Việt Nam thì đa phần làm đại biểu quốc hội chỉ là để có cơ hội cọ vai với những kẻ có quyền có chức trong xã hội, để lấy oai, lấy danh tiếng chứ đa phần không quan tâm tới người dân thế nào, đang ngắc ngoải trong đau khổ thiệt thòi ra sao".

Nói thẳng ra, anh là loại bố láo, mất dạy và là loại cơ bắp hạng ruồi nhặng. Phát biểu khắm khú như anh có ngày toi mạng.

Được biết, Đoàn Bảo Châu tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Cơ khí của trường Đại học Bách khoa Hà Nội sau đó tập Vịnh Xuân Quyền với cao thủ Vịnh Xuân Phan Dương Bình. Tiếp theo, anh theo học Karate từ anh trai là võ sư Đoàn Đình Long và trở thành võ sư Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của hệ phái Đoàn Long Karatedo Hà Nội. Khi võ vẽ đầy mình, Anh Châu đã gửi lời thách đấu tới võ sư Pierre Francois Flores và bị anh này đá tung hàm khiến anh thua sấp mặt trong trận giao đấu. Trận thua này khiến anh ngượng tím mặt và làm cho giới võ học Việt Nam cảm thấy tự ái tột cùng. 

Quan sát anh di chuyển, phòng thủ, ra đòn như con loăng quăng trong thi đấu thì không chỉ người trong giới võ học mà ngay cả những người chứng kiến cũng thấy thất vọng ê chề. 

Nỗi điếm nhục lên đến đỉnh điểm khi anh ngông nghênh thách đấu với thành viên của CLB võ học Dog Brother, nhưng khi nhóm Dog Brother nhận lời thì anh lại chạy mất dép, không phản hồi.

Dài dòng thế để thấy, nếu như tôi cũng sử dụng phép Quy chụp của anh, chỉ cần thấy một ông thầy dạy võ là "cao thủ Vịnh Xuân quyền" đồng thời là "Huyền đai đệ ngũ đẳng karate" và là người thách đấu mà lại thua thảm đến thế thì rõ ràng, làng võ Việt Nam chỉ ăn tục,nói phét, đánh rắm rong thôi nhỉ. 

Nhưng nói gì thì nói, ĐBQH cũng có người này người nọ, kẻ có 2 quốc tịch như ông Phạm Phú Quốc chỉ là số ít, không đại diện cho các ĐBQH chính trực khác. Võ sư cũng có người thế này người thế khác. Một anh Đoàn Bảo Châu thua sấp mặt trước Flores chưa nói lên điều gì. Một anh Đoàn Bảo Châu chạy trốn đối thủ dù chính anh là người thách đấu cũng không đại diện cho đa số các võ sư chân chính. 

P/s: Đấy là tôi chưa thèm nói đến trình độ chính trị của anh. Anh phát biểu làm tôi ngứa địt bỏ mẹ ra. Thật luôn.

7 nhận xét:

  1. Đúng là cái tên nói lên bản chất con người của hắn, chủ thớt nói như bọ cũng đúng vì loăng quang không biết anh này hoạt động trong lĩnh vực nào để sống cả, đang là kĩ sư cơ khí bỗng nhiên lại trở thành võ sư và thua thảm trong tay kẻ mình thác đấu và giờ phát ngôn về chính trị không cần dùng não, đúng là tuyệt kĩ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Thế nên là những kẻ nghệ sĩ, nhà thơ, nhà văn, nay đến võ sư vẫn chỉ nên làm đúng cái chuyên môn của mình thôi, không nên làm chính trị đâu. Đã không hiểu còn thích quy chụp, còn mang suy nghĩ đấy lên để người ta biết mình là võ sư nhưng mà phát biểu như vậy thì chỉ có làm cho người ta chú ý đến sự thiếu xót trong kiến thức cũng như đạo đức của mình thôi anh Đoàn Bảo Châu ạ

    Trả lờiXóa
  5. Bình thường mình luôn biết đến dân võ với một tình thần trượng nghĩa với một đạo đức tuyệt vời. Thế nhưng xem ra từ ông Đoàn Bảo Châu này thì cần phải xem lại. Sao vẫn có thể tồn tại một kẻ có một cái tư tưởng quy chụp như vậy đối với hệ thống chính trị nhỉ? Vậy có phải ông đang phủ nhận những cái tốt và sự cố gắng của bao người khác?

    Trả lờiXóa
  6. tài đâu không biết, cũng chẳng biết được đi tới đâu nước ngoài rồi mà tràn ngập tư tưởng sính ngoại, quay ra hờn trách đất nước, quy chụp và phủ nhận sự cố gắng của bao nhiêu người khác, rồi là chê trách chế độ. Đều xuất phát được nhà nước đào tạo mà giờ lại ăn nói kiểu bố láo như này thì thực sự không có đạo đức

    Trả lờiXóa
  7. Đừng có nghĩ mình là võ sư thì là giỏi giang, nói gì thì nói và nói gì thì người ta cũng phải nghe. Thân đã hưởng những quyền lợi công dân, có phát biểu cũng phải nghĩ trước sao còn đừng có mà kiểu sống ngoài vòng pháp luật. ĐỪng có bốc đồng, quy chụp rồi mang thứ văn vở đấy viết lên mạng xã hội, nó buồn cười lắm anh Châu ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog