Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Tường Rào biên giới Việt - Trung

Bài thuổng từ nhà con Cam chuyên Longlon phố Trần Duy Hưng

Anh em que càng cả đấu tranh dân chủ này nọ bảo Trung Quốc nó xây tường rào đè lên đường biên giới thậm chí lấn sang lãnh thổ Việt Nam những hơn 1 mét, còn nhà cầm quyền Việt Nam thì ươn hèn nhu nhược lại xây lùi về phía trong lãnh thổ của mình hơn 1 mét. Gớm tổ sư sao bảo có cái Hiệp ước hay Mật ước Thành Đô gì đó rồi, đàng mẹ nào chả sáp nhập mẫu quốc thì còn mất công xây rào với lấn làm đèo gì hơn mét đất nhể?

Về vụ xây rào hay xây dựng các công trình sát biên giới thì Cụ bảo thế này: tất cả các hoạt động ở khu vực biên giới đều có nguyên tắc của nó theo luật quốc tế và theo thỏa thuận giữa các bên có liên quan chứ đéo phải thằng nào thích làm gì cũng được. Về nguyên tắc dù bất cứ bên nào xây dựng ở biên giới cũng phải lùi về phía lãnh thổ nước mình một khoảng tối thiểu để làm "đường thông tầm nhìn biên giới". Tại Hiệp định về quy chế quản lý biên giới Việt Nam - Trung Quốc được ký kết giữ Chính phủ 2 nước quy định rõ: "Đường thông tầm nhìn biên giới là chỉ khoảng rộng từ 5m-7m (mỗi bên rộng từ 2,5m đến 3,5m), do hai Bên cùng mở ra hai phía tại những đoạn được xác định trên đường biên giới, mục đích làm cho cho đường biên giới rõ ràng, dễ nhận biết." Làm đéo có chuyện thằng nào được xây đè lên đường biên giới chứ đừng nói là lấn sang lãnh thổ nước còn lại. Chỉ có loại óc tuất hợi mới nghĩ ra được chuyện như thế. Còn đã nói thế thì Cụ bảo đưa ra tài liệu chứng minh bằng tọa độ vệ tinh thì chúng nó chỉ có há mồm. Dắt mũi được dân ngu chứ qua mặt thế đéo được Cụ.




Về vụ tường rào biên giới kia, để Cụ thông não cho: Okie, Tàu nó xây đấy, dưng mà trên đất của nó thì nó xây thế nào kệ mẹ nó chứ nhể? Nó xây thì lại chẳng tốt quá đi, vì có tường rào chắc chắn thế kia rồi thì chẳng thằng đéo nào bịa ra chuyện lính hay dân Tàu cứ đêm đêm đào cột mốc bê sang phía Việt Nam chôn đước nữa. 20 năm trước Cụ nghe bọn xe ôm, trà đá vỉa hè nói chuyện này mà Cụ cười phọt ỉa. Đéo biết bỏn ăn gì mà ngu toàn diện và bền vững thế.

Trung Quốc xây tường rào rồi, tại sao Việt Nam không xây? Ơ kìa, tọa độ biên giới rõ ràng rồi, luật pháp có rồi và họ xây rồi thì hà tất mình còn xây làm đèo gì cho tốn kém? Thay vì việc phải xây chừng ấy tường rào, anh em quản lý đã cho lắp hàng loạt camera giám sát dọc theo tuyến biên giới mà Tàu đã xây tường, hehe, đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều. Đấy, biên giới thời 4.0 nó cũng phải khác bọt như thế. Cụ nghe bảo quân của con Quảng nổ Bkav thầu vụ nài thì phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog