Chia sẻ

Tre Làng

Số người chết do Covid-19 ở Thái Lan vượt mốc 2.000 ca

Ngày 30/6, Bộ Y tế Thái Lan công bố số liệu cho biết, trong 24 giờ qua nước này đã ghi nhận thêm 4.786 ca nhiễm Covid-19 mới và 53 ca tử vong do Covid-19. Như vậy, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Thái Lan năm 2020 đến nay, đây là ngày có số ca tử vong do Covid-19 cao kỷ lục và đây cũng là lần đầu tiên số người chết do Covid-19 vượt mốc 2.000 ca.

Nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Chon Buri. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Kỷ lục về số ca tử vong do Covid-19 trong một ngày được ghi nhận trước đó là vào ngày 26/6 với 51 ca tử vong cùng 4.146 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong số những ca tử vong mới được ghi nhận ngày 30/6, có tới 35 ca là các bệnh nhân sống ở Thủ đô Bangkok, còn lại là ở các tỉnh khác..

Theo Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin, người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), trong số những ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện, có 4.650 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 127 ca là tù nhân trong các nhà tù và 9 ca nhập cảnh.

Kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 259.301 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 207.479 người đã khỏi bệnh.

Ông Taweesilp cho biết, hiện Bangkok vẫn là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 gia tăng mạnh nhất với 1.826 ca nhiễm mới, tiếp theo đó là tỉnh Samut Prakan với 433 ca, tỉnh Samut Sakhon với 253 ca… cùng nhiều tỉnh khác cũng có hơn 100 ca.

Chính quyền Thủ đô Bangkok vừa phát hiện thêm hai ổ dịch mới bao gồm một ổ dịch với 25 ca nhiễm ở khu dân cư Soi Khun Nawa, quận Bang Rak và một ổ dịch với 94 ca ở một khu nhà ở dành cho công nhân xây dựng ở đường Rama II, quận Bang Khunthien.

Như vậy, trong vòng 14 ngày qua, Bangkok đã ghi nhận 108 ổ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trong bối cảnh số ca bệnh đang tăng vọt ở Thủ đô Bangkok, ngành y tế Thái Lan đang vẫn chuyển nhiều máy thở từ các tỉnh khác về để trợ giúp các bệnh nhân ở thủ đô. Ông Taweesilp nói: “Chúng ta đang phải đối mặt với một đợt bùng phát lớn tương tự như tình hình tại một số quốc gia đã phải áp đặt lệnh phong tỏa. Sự gián đoạn cuộc sống hằng ngày và hệ thống giao thông vận tải đã xảy ra ở nhiều quốc gia, không chỉ ở Thái Lan. Một số quốc gia đã áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt nhưng ở Thái lan chúng ta có những phương pháp riêng của mình”.

Trong khi đó, tại tỉnh Samut Prakan, các quan chức y tế cũng phát hiện hai ổ dịch mới tại một nhà máy vải vóc ở quận Muang và một nhà máy lương thực ở quận Bang Bo. Tỉnh Surat Thani cũng có một ổ dịch mới với 19 ca tại một công trình xây dựng ở quận Muang.

Liên quan chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn quốc ở Thái Lan, trong 24 giờ qua tại Thái Lan đã có thêm 189.131 người được tiêm mũi vaccine đầu tiên cùng 66.603 người được tiêm mũi thứ hai. Sau bốn tháng kể từ ngày 28-2, Thái Lan đã triển khai tiêm được tổng cộng 9.672.706 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Thảo Nguyên/TTXVN

2 nhận xét:

  1. Con số nhiễm Covid-19 ở Thái Lan đã vô cùng nhiều mà số ca tử vong đã lên tới 2000 ca. Đây là lời cảnh tỉnh cho Việt Nam phải tăng cường phòng dịch mà không thể lơ là một giây phút nào. Mỗi cá nhân phải là một chiến sĩ thực sự trên mặt trận phòng chống dịch, bởi mỗi người có vai trò rất lớn với đất nước đề chống lại những thế lực phản dộng lợi dụng dịch bệnh để chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn cục diện của Thái Lan bị ảnh hưởng bởi Covid mới thấy nước ta đang, đã và sẽ làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy vậy chúng ta cũng phải đề cao cảnh giác phòng ngừa lây lan có thể đến từ vùng dịch Thái Lan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog