Chia sẻ

Tre Làng

Dân mạng bình phẩm về “truyền thống cha truyền con nối” nhà Cấn Thị Thêu


Trong làng “dân chủ Việt” thì có một thực tế đó là có sự “tiếp nối” của cái gọi là “truyền thống gia đình” tham gia “đấu tranh dân chủ”. Từ cha mẹ đến con cái, từ vợ chồng đến anh chị em thân tộc. Chẳng hạn như: gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn (cha) và vợ chồng con gái Huỳnh Thục Vy và con trai Huỳnh Trọng Hiếu tại Quảng Nam; hay Hải Điếu cày, vợ là Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng tại TP HCM; hay hai cha con ông Mai Xuân Dũng và Mai Phương Thảo tại Hà Nội; hay vợ chồng Lê Duy Quyền và Lê Thị Công Nhân; vợ chồng Trịnh Kim Tiến và Paulo Thành Nguyễn …Tuy nhiên, không chỉ có “truyền thống đấu tranh dân chủ”, còn có lọai hình “cha truyền con nối” phổ biến hơn là truyền nhau thành “dân oan”, tiêu biểu trong đó là gia đình Cấn Thị Thêu

Bản án giành cho vợ chồng Cấn Thị Thêu không hề khiến bà ta “tu tâm, tích đức” làm bài học để nuôi dạy con cái mà ngược lại, còn dẫn dắt hai con của mình vào con đường lầm lỗi để hình thành nên một “truyền thống gia đình”. Đặc biệt, đối với Trịnh Bá Phương, sau khi mẹ ra tù năm 2015 thì y đã đồng hành cùng mẹ mình trên mọi nẻo đường “sinh hoạt dân chủ”. Lăng săng khắp các cuộc biểu tình cùng mẹ với máy ảnh lăm trên tay để có tư liệu sau đó về cung cấp cho đám cờ vàng hải ngoại để nhận tiền thù lao.

Cấn Thị Thêu sau khi được các đám dân chủ móc nối và tạo dựng nên thành “ngọn cờ” của “dân oan” không chỉ Dương Nội mà còn ở một số địa phương khác, càng “hoạt động” càng các đối tượng tung hô, càng được chu cấp thêm nhiều “thù lao”. Vì vậy, càng ngày bà ta càng chìm sâu vào ảo tưởng huyễn hoặc về thủ lĩnh zân oan này. Và hành động chống phá ngày càng quyết liệt gây mất an ninh trật tự ở nhiều địa bàn khác nhau, nhất là các khu vực công cộng ở Hà Nội, gây bức xúc, bất bình cho dân chúng dẫn tới lần nhập kho thứ 2 về hành vi gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 245 Bộ luật hình sự.

Không hiểu thời gian ở tù, bằng sự cổ vũ con cái thế nào, Trịnh Bá Phuwogn và Trịnh Bá Tư chính thức trở thành xung kích và thay thế, thậm chí nổi bật hơn cả mẹ đẻ trong vai trò dẫn dắt zân oan, tổ chức biểu tình, làm truyền thông và mở rộng kết nối với các hội nhóm phản động trong và ngoài nước. Kết cục của truyền thống này, giờ đây cả 3 mẹ con đều bóc hàng chục cuốn lịch trong tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước.

Bình phẩm về thứ truyền thống này, dân mạng Việt cho rằng:

1. “Truyền thống gia đình Cấn Thị Thêu ư? Một truyền thống đi ngược lại với giá trị, đạo đức xã hội. Sau khi mẹ đi tù thì con lại nhanh chóng tiếp nối hoạt động "thủ lĩnh' hội dân oan Dương Nội để không cho người khác có thể lấy mất vị trí này. Nghề cha truyền con nối đây ư? Nghề gia truyền của gia đình đây ư? Tôi thấy đây đúng là một gia đình bất hạnh vì mẹ, cha chính là người dẫn dắt con cái họ bước dần những bước chân vào tù”

2. “Nếu những bậc làm cha làm mẹ biết yêu thương con cái của mình thì sẽ không lôi kéo con mình vào con đường phạm tội. Vợ chồng Cấn Thị Thêu hám lợi, hám danh sẵn sàng đi ngược lại với lợi ích dân tộc, chống đối chính quyền còn hết lần này đến lần khác vào tù nữa. Họ sai lầm thì đừng để con em họ tiếp tục sai lầm theo nữa, sẽ hỏng cả một thế hệ sau, hối hận cũng đã quá muộn màng.

3. Người ta thường nói truyền thống gia đình hiếu học, truyền thống yêu nước ,... chứ mấy ai gọi truyền thống khiếu kiện, bị thế lực thù đích giật giây để đi chống lại chính quê hương, đất nước mình sinh cơ chứ. Cứ như vậy thì sẽ mang cái nỗi nhục cả đời, cả dòng họ đấy chị Cấn Thị thêu a!

4. Đúng là con hư tại mẹ, bà ta đã lầm lỗi lắm rồi giờ lôi theo cả những đứa theo con đường tội lỗi của mình. Đúng là truyền thống gia đình chuyên nghề ăn vạ dân oan rồi.

***

Đúng vậy, có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, nhưng với gia đình Cấn Thị Thêu là là truyền thống làm Chí Phèo, khoác vỏ bọc “dân oan” . Vậy nên hiếm có gia đình nào mà cả 3 mẹ con đều cùng dắt tay nhau vào nhà tù!

1 nhận xét:

  1. Nhà con cái Thêu là đồ vô phúc chứ tài cán gì cái dạng ấy. Một con đàn bà điêu toa ngoa ngoắt lại được mấy kẻ phản động cho ăn bánh vẽ nên đã dẫn dắt cả nhà, cả lũ vô tù!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog