Chia sẻ

Tre Làng

Cống già - Hiện thân của sự tráo trở, vô sỉ

Khoai@

Sau thất bại ê chề trong đợt ứng cử Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua, GS Nguyễn Đình Cống đã lộ rõ bộ mặt nhơ nhớp của mình khi điên cuồng chống phá nhà nước.

Còn nhớ, khi tự ứng cử vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, trên Facebook của Cống già chỉ toàn bài trung dung, không dám công khai xuyên tạc, bịa đặt chửi bới chế độ. Nhưng khi bị loại ngay từ tổ dân phố, sau loạt bài thanh minh thanh nga để chữa ngượng, Cống già lật mặt, quay ngoắt 180 độ, bắt đầu thể hiện đúng bản chất của một tên lưu manh chính trị, trở cờ ra mặt.

Mới đây, nhận sự việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong, các cơ quan tố tụng đang tích cực điều tra thì trên Facebook cá nhân, Nguyễn Đình Cống có bài viết cực kỳ mất dạy, với tựa đề "Tai họa từ đâu". 

Trong bài viết này, Cống già cho rằng việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong là một tai họa, và nó xuất phát từ nạn bạo hành trong quân đội và công an. Cống già viết, "Trong quân đội thì sĩ quan bạo hành với chiến sĩ, cựu binh bạo hành với tân binh. Trong công an thì chiến sĩ công an bạo hành với người dân bị bắt về đồn do bị nghi ngờ hoặc bị vu oan việc gì đó. Gần đây rộ lên nhiều vụ thảm thương, mới nhất là tân binh Trần Đức Đô, 19 tuổi bị đánh chết". Cống già cho rằng, bạo hành như vậy là kết quả "của việc xây dựng quân đội và công an theo đường lối cộng sản" và "Những thủ đoạn tàn độc trong quân đội và công an của cộng sản Việt được Trung cộng dạy dỗ, huấn luyện, bắt ép phải làm theo".



Thật không ngờ, với học hàm Giáo sư mà Nguyễn Đình Cống lại có thể trơ tráo đến mức kết luận những vấn đề chính trị, thời sự liên quan đến ngành Công an và Cuân đội như thế mà không một minh chứng? 

Thực sự tôi cũng không ngờ, Cống già lại có thể có cùng suy nghĩ với cô Lý Đạo bán bún ốc - Người đã quay clip, quy kết vô căn cứ và kích động gia đình không mai táng cho quân nhân Trần Đức Đô. Thái độ hung hăng như nhau, giọng điệu quy chụp bản năng như nhau.

Việc Cống già mô tả tình trạng bạo hành trong Công an Quân đội là hoàn toàn bịa đặt, và kết luận quân nhân Trần Đức Đô bị đánh chết là vô căn cứ, bởi cho đến lúc này vẫn chưa có kết quả điều tra của các cơ quan chuyên môn. Lẽ ra, một người có học hàm Giáo sư thì phải hiểu rõ, bất cứ một kết luận điều tra nào cũng phải dựa trên các cơ sở khoa học chứ không thể khẳng định vô căn cứ.

Nực cười hơn khi Cống già huyên thuyên rằng, "Hàng năm cộng sản Việt gửi hàng ngàn sĩ quan quân đội và công an sang Tàu để được huấn luyện những thủ đoạn xảo quyệt và độc ác", đồng thời kết luận cực kỳ mất dạy rằng “lãnh đạo ĐCSVN vẫn bám vào bọn chúng (Trung Quốc) đến mức bị thao túng".

Vẫn biết những gì Nguyễn Đình Công viết là bịa đặt và cực kỳ lố bịch, nhưng ông ta vẫn lừa được nhiều người, trong đó có cả những người hiện đang làm trong cơ quan nhà nước. 

Nhận xét về Nguyễn Đình Cống, một người dân từng là bạn của ông ta nói rằng, "Cống là hiện thân của loại người tự phụ, hãnh tiến, tráo trở và vô sỉ".

Người viết cho rằng, những luận điệu của Nguyễn Đình Cống là bịa đặt nhằm bôi nhọ nhằm hạ uy tín của Quân đội, Công an và lãnh đạo đảng, Nhà nước, gây chia rẽ và làm giảm niềm tin của người dân và chế độ, mà trước hết là nhằm kích động người dân tẩy chay Luật Nghĩa vụ quân sự, phá hoại chính sách Quốc phòng.

Đề nghị các cơ quan chức năng, mà trước hết là các cơ quan điều tra của Quân đội và Công an vào cuộc, làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Đình Cống để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

2 nhận xét:

  1. Mang học hàm Giáo sư mà nhân cách thối tha, trơ trẽn. Đáng lý ra, với danh xứng, kinh nghiệm cùng học thức ấy lão Cống phải thuộc diện những người đi đầu trong việc cống hiến tài năng của mình cho công cuộc xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN. Nhưng không! Lão Cống lại chọn con đường quay mặt với lợi ích nhân dân, có những lời nói, việc làm vô liêm sỉ đánh mất đi cái danh dự của chính bản thân mình. Nhục nhã lắm Cống à, gia đình, dòng họ và cả dân tộc này hổ thẹn vì ông. Công an, Quân đội là những tấm lá chắn của nhân dân, là thanh bảo kiếm của Đảng, của nhân dân trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam đi lên CNXH. Vụ chiến sĩ Trần Đức Đô vẫn chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng nhưng lão Cống lại phát biểu một cách đầy thô bỉ, xuyên tạc, bôi nhọ, phủ nhận đi vai trò của các lực lượng vũ trang. Than ôi! già rồi thì hãy tỉnh táo đi Cống, sống vì nước vì dân và quây quần bên con bên cháu được rồi trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị các cơ quan chức năng, mà trước hết là các cơ quan điều tra của Quân đội và Công an vào cuộc, làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Đình Cống để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog