Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ sỹ rởm, vô ơn và kỳ thị

Chép của anh Fb Hiếu Lam Giang

Như chúng ta đã biết giữa lúc TP HCM đang gồng mình chống lại dịch bệnh rất căng thẳng, thì mới đây đông đảo sinh viên trường Y dược Hải Dương đã lên đường vào nam hỗ trợ bà con nhân dân chống dịch. Do một số thiếu sót ở khâu tổ chức, chưa được nhịp nhàng nên nghĩa cử cao đẹp đó lại đang là trung tâm để cộng đồng mạng lôi ra bàn tán rôm rả, người thấu hiểu thì ủng hộ bảo vệ, người chưa hiểu thì phản ứng gay gắt, chửi rủa và miệt thị, và đặc biệt có những kẻ cơ hội tung hứng cầu view rẻ tiền.

Mới đây trên tài khoản facebook có tên Phuong Vu người được cho là "nghệ sỹ" miền nam đăng đàn 1 bài viết thu hút hàng trăm ngàn lượt like và bình luận, đa số người dùng phản ứng gay gắt với nội dung stt của cô này viết bởi khi đọc lướt qua người ta không khó để nhận biết giọng điệu mỉa mai, kỳ thị, phân biệt và khinh rẻ những y, bác sỹ, sinh viên ngành y "miền bắc". Những con người mà chỉ mới cách đây một thời gian rất ngắn cùng với lực lượng y, bác sỹ miền nam phối hợp căng mình chống dịch ở các ổ dịch như Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh...không quản ngại hy sinh gian khổ chỉ với mục đích trong sáng là khống chế thành công các ổ dịch đang hoành hành.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam cũng chỉ có một, phải khẳng định tuyệt đối như vậy. Nếu ổ dịch Bắc Giang, Hải Dương chưa yên thì người dân trong Nam hay trong Trung sao mà yên cho đặng. Cũng thế nay Sài Gòn lâm "trọng bệnh" người dân cả nước dõi theo mỗi ngày. Chỉ cần có lệnh, chỉ cần lên tiếng thì Bắc Trung Nam luôn sẵn sàng ôm lấy Sài Gòn, tôi luôn tin là vậy và tôi tin truyền thống, giòng máu chảy trong huyết quản con dân Việt Nam tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái lúc hoạn nạn lịch sử đã chứng minh sẽ luôn là vậy.

Quay trở lại sự việc của đoàn sinh viên y tế Hải Dương, tôi chưa bàn đến việc đúng sai ở đây, nhưng điều tôi chắc chắn rằng nếu ai đã từng trải qua quãng đời sinh viên đều biết cái tinh thần hừng hực khí thế khi tham gia các công tác cộng đồng, thiện nguyện, cái tâm trong sáng vẻ vang của tuổi trẻ lúc đó không hề vướng bận ý đồ. Bởi đi là đi thôi. Có lẽ cô "nghệ sỹ" gì ở trên chưa trải qua quảng đời đẹp nhất đó chỉ có vậy cô mới không cảm thấu được cái tinh thần đó, mà vì không cảm thấu được tinh thần đó nên mới buông lời cay độc một cách giỏi giang đến vậy.

Đạo đức của con người buổi sơ khai cũng đã hiểu rõ, những lúc khó khăn thì mọi sự giúp đỡ động viên bằng cách này hay cách khác đều đáng quý. Dù cho là dư thừa cách mấy thì cũng nên từ chối một cách trọng tình, xét cho cùng chưa biết đến câu chuyện kia nội tình ra sao nhưng phải khẳng định các bạn sinh viên đã vào đến đấy nghĩa là họ không phải vì danh lợi. Vì covid ai dại gì?

Mời xem clip nghệ sĩ rởm này trả lời ba que liên quan đến dự án luật đặc khu và luật an ninh mạng:


Không biết cô "nghệ sỹ" gì ở trên đã từng lao mình vào ổ dịch để đỡ đần bà con hay tổ chức nào chưa hay đang xỏ chân gầm bàn nghe hơi nồi chõ để cơ hội tung hứng câu view vì chưa ai biết đến. Giới nghệ sỹ gần đây đã mang lại quá nhiều tai tiếng nhưng thật sự bất hạnh cho showbiz Việt Nam nếu đây lại là một thành viên của họ.


Link bài viết của cô "nghệ xỹ"

1 nhận xét:

  1. Đạo đức của con người buổi sơ khai cũng đã hiểu rõ, những lúc khó khăn thì mọi sự giúp đỡ động viên bằng cách này hay cách khác đều đáng quý. Dù cho là dư thừa cách mấy thì cũng nên từ chối một cách trọng tình, xét cho cùng chưa biết đến câu chuyện kia nội tình ra sao nhưng phải khẳng định các bạn sinh viên đã vào đến đấy nghĩa là họ không phải vì danh lợi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog