Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội phát hiện thêm 3 ca Covid-19 ở Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm

Khoai@

Tin đáng lo là sáng nay 9/7, Hà Nội có thêm 3 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 bệnh nhân ở quận Thanh Xuân và 1 trường hợp ở quận Bắc Từ Liêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thì 2 trong số 3 ca bênh nói trên mắc Covid-19 do tiếp xúc với một trường hợp là F0 trở về từ TP.HCM.

2 trường hợp này là bệnh nhân NVS, 61 tuổi và NTL, 11 tuổi, sống tại 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Ngày 5/7 đến tối 6/7, gia đình tiếp đón một người tên P từ TP.HCM ra (sau phát hiện là F0). Ngày 8/7, gia đình được TTYT quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sáng 9/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại là VNM, 23 tuổi, trú tại Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, là kỹ sư tại công ty Meda, khu công nghiệp Thăng Long.

Hàng ngày bệnh nhân đến công ty SEI làm việc, qua cổng bảo vệ được anh S (ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố ngày 6/7) đo thân nhiệt. Ngày 7/7, bệnh nhân M. có triệu chứng sốt, được TTYT quận Bắc Từ Liêm lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 22 ca Covid-19 ngoài cộng đồng, nâng tổng số ca mắc toàn thành phố từ đợt dịch 27/4 đến nay là 280 trường hợp (không bao gồm ca mắc tại Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương).

3 nhận xét:

  1. trong một tuần vừa qua có hàng nghìn hành khách di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Hà Nội. Do đó nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại thủ đô rất cao. Người dân khi đi từ vùng dịch về cần khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

    Trả lờiXóa
  2. sau nhiều ngày Hà Nội không có ca bệnh trong cộng đồng thì hai ngày nay đã xuất hiện các ca bệnh liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh. Việc người dân lo sợ dịch bệnh và rời thành phố mang tên Bác trở về quê hương là chuyện bình thường nhưng mọi người cần tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ y tế về phòng, chống dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. yên ổn được một thời gian rồi lại có ca dương tính trở lại. Mong lần này sẽ khống chế được nhanh chóng Chúng ta phải hết sức cảnh giác chứ không thể chủ quan được, dịch bệnh ở miền Nam đang hết sức ác liệt rồi nói chứ giờ đừng có mơ mà chủ quan. sống không cẩn thận là dính F ngay đấy.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog