Chia sẻ

Tre Làng

Nực cười: HRW đòi trả tự do ngay lập tức cho Phạm Thành

Ong Bắp Cày

Như thường lệ, đến hẹn lại lên, mỗi khi Tòa án chuẩn bị xét xử các đối tượng chống phá nhà nước thì các tổ chức thù địch lại lên tiếng can thiệp, đòi thả tự do cho những tên tội phạm này, đồng thời lu loa rằng nhà nước Việt Nam vi phạm nhân quyền. 

Dưới góc độ pháp luật, thì hành vi can thiệp thô bạo đó là vi phạm pháp luật Việt Nam và vi phạm pháp luật Quốc tế. Dưới góc độ tôi phạm học thì đó là hành vi bảo kê, chống lưng và cổ súy cho tội phạm, đặc biệt là tội phạm chính trị và kinh tế. Dưới góc nhìn văn hóa, thì đó là hành vi hỗn hào, nếu nói dân dã là mất dạy.

Vào ngày hôm qua 8/9, khi Tòa án nhân dân chuẩn bị xét xử Phạm Thành, tức Phạm Chí Thành, chủ nhân của blog Bà Đầm Xòe, thì Tổ chức theo dõi nhân quyền HRW lại yêu sách bằng cái gọi là "thông cáo báo chí", đề nghị "chính quyền Việt Nam cần phóng thích ngay lập tức nhà văn bất đồng chính kiến, tiểu thuyết gia Phạm Chí Thành và hủy bỏ mọi cáo buộc hình sự đối với ông".

Phạm Chí Thành, thường gọi là Phạm Thành, là chủ nhân của Blog Bà Đầm Xòe. Phạm Thành bị bắt hồi 5/2020 vì tội tuyên truyền chống nhà nước, nhưng có các tổ chức thù địch lại cố tình bẻ cong sự thật, gọi đó là "bất đồng chính kiến" để có cớ lên án Việt Nam.

Phạm Thành, tức Blogger Bà Đầm Xòe nguyên là cán bộ của Đài tiếng nói Việt Nam đã nghỉ hưu, vì bất mãn với chế độ nên trở cờ quay lại chống phá chế độ. Phạm Thành nổi tiếng với những tác phẩm, bài viết chống chế độ, xuyên tạc tình hình thực tế của đất nước, đặc biệt là vu cáo, nhục mạ lãnh đạo đảng, nhà nước và lực lượng công an nhân dân. Phạm Thành được đánh giá là một trong số những đối tượng chống phá chế độ thuộc hàng cộm cán ở Hà Nội, khiến người dân rất bất bình. Đây cũng là đối tượng sẵn sàng viết bất cứ vấn đề gì, miễn là có thể nhục mạ được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và bôi bẩn được chế độ.

Vào blog Bà Đầm Xòe của Phạm Thành, người ta có thể nhận thấy, việc chống phá nhà nước của gã là có hệ thống và thường xuyên, liên tục. Đối tượng tương tác của Phạm Thành cũng chủ yếu là đám ba que sỏ lá, đám vong nô hủi quốc và đám cơ hội chính trị ở trong nước.

Số lượng những bài viết chống chế độ của Phạm Thành nhiều khủng khiếp, xin dẫn ra một ví dụ. Vào hôm 21/2/2019, khi truyền thông đăng tải thông tin "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Lào, Campuchia" trong bối cảnh TT Donald Trump sang Việt Nam đàm phán với CT Kim Jong-un tại Hà Nội, thì ngay lập tức, Phạm Thành, đã có bài viết cực kỳ mất dạy với tựa đề "Đầu hàng đi, Phú Trọng ơi". Bài viết cho rằng, TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng không dám gặp Donald Trump, nên phải "trốn" sang Lào, Campuchia. Xin trích một đoạn: 

"Ngày 27.2.2019, Trump có mặt tại Hà Nội, sao Phú Trọng không đem cái cộng sản căm thù Trump, huy động quân, dân, cán chính Việt Nam bắt Trump và thủ tiêu Trump đi cho xong việc?

Phú Trọng đã không dám bắt mà còn như như khỉ ngửi thấy mùi sư tử liền bạt vía, cong đít, cong đuôi, phắn thẳng sang Lào, Cam để ẩn nấp. Sợ Trump đến thế à, ông Phú Trọng.

Sợ đến thế thì nên đầu hàng đi cho được việc, Phú Trọng ơi.
Chứ dân theo ông, lúc cần có ông ở nhà thì ông lại bỏ chạy như thỏ đế thế kia thì quốc thể, hay nhân cách người Việt còn ra thể thống gì nữa, ông Phú Trọng ơi?

Ông trốn đi như vậy, nhỡ trong nước có đảo chính, ông sẽ về thế nào? Hay các bạn khỉ của ông đón ông vào rừng sống cho có thủ lĩnh?".

Hết trích.

Rõ ràng, bài viết của Phạm Thành là sự kết hợp hoàn hảo của sự ngu xuẩn, đần độn về chính trị với sự hằn học với chế độ. Với nội dung trên, chiểu theo Luật Dân sự, Hình Sự và Luật An ninh mạng, nhẽ ra Phạm Thành đã phải xộ khám ngay chứ không phải đến bây giờ mới bị bắt. Nói thêm về sự kiện này, thực tế là TBT, CTN đi công tác bên Lào, Campuchia và ngay sau đó là về nước tiếp đón CT Triều Tiên Kim Jong - Un và TT Mỹ Donald Trump và chỉ trong buổi sáng 27/1/2019 hàng loạt hợp đồng mà báo chí gọi là "KHỦNG" đã được ký kết giữa: (1) VietJet và General Electric; (2) giữa Boeing và Vietjet; (3) giữa Bamboo Airways và Boeing: (4) giữa Hàng không Vietnam Airlines với Sabre... Nói như vậy để thấy Phạm Thành không có một chút liêm sỉ nào của người cầm bút.

Cách đây không lâu, trong bài "Nguyễn Phú Trọng Đã Vào Cơn Mê Sảng & Hấp Hối", Phạm Thành không ngại ngần mượn bài trên Dân Trí để viết bài xúc phạm mạ lỵ TBT Nguyễn Phú Trọng. Xem link dưới:


Vẫn xấc xược và hỗn hào như mọi khi, Phạm Thành viết: "TBT Nguyễn Phú Trọng vừa nói: “Bảo vệ lợi ích quốc gia -dân tộc và tôn trọng luật pháp quốc tế”. Xem lịch sử nhân thân, từ khi ông ta làm chủ tịch quốc hội 5 năm, rồi làm tổng bí thơ được hơn sáu năm nay, lần đầu tiên tôi thấy ông Trọng nói được câu đúng".


Đó là giọng điệu của đám cẩu nô, được sinh ra để sủa vọng cho đám vong nô hủi quốc.

Phạm Thành viết: "Tôi cam đoan rằng, ông Trọng nói trong tình trạng ông ấy đang bị mê sảng. Mê sảng bởi quan thầy Tàu Cộng của Phú Trọng đang mềm như chi chi trong đối phó, thực chất cầu xin Mỹ, nới tay trừng phạt kinh tế, trừng phạt bành trướng mà hội nghị cán chính cấp cao của Tàu Cộng vừa diễn ra ở Đới Bắc Hà trong tuần qua với tinh thần rất cao là nhũn, là cầu xin. Và nghe đâu, vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung mà Tàu Cộng không còn khả năng mua 3 đặc khu: Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) nữa. Vì bỏ ba đặc khu, cũng nghe phong thanh, Tàu Cộng liền giảm tới 2/3 cố vấn cùng tài chính giành cho văn phòng Tổng bí thư".

Luận điệu của Phạm Thành bị người đọc phản bác: "Tổ sư, từ bao giờ Tàu cộng trở thành quan thầy của nhân dân Việt Nam, của Tổng Bí thư vậy? Dựa vào cái gì mà Phạm Thành nói rằng, "Tàu Cộng liền giảm tới 2/3 cố vấn cùng tài chính giành cho văn phòng Tổng bí thư" thế? Căn cứ nào mà Phạm Thành sủa rằng, Tàu cộng mua 3 đặc khu: Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) hả? Dựa vào cái gì để nói TBT bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Đức, hả?"


Thật nực cười, mang danh là Nhà văn, Nhà báo nhưng não trạng chính trị lại bệnh hoạn không tưởng. Hãy xem Phạm Thành tưởng tượng ra cái sự bảo vệ của Tàu cộng với TBT: "Phú Trọng, lú gì cũng nhận ra rằng, chỉ cần Tàu Cộng sao nhãng bảo vệ Trọng, tức thì sự nghiệp xã nghĩa của Phú Trọng ở Việt Nam sẽ nhanh chóng sụp đổ, và thân phận Phú Trọng cũng sẽ lập tức về chầu Diêm Vương". Cái nguyên lý cơ bản nhất là "Độc lập dân tộc" mà cũng không nhận thức được nữa thì nói gì đến việc phản biện xã hội?


Ở một đoạn khác, khi bàn về câu nói của TBT: "Ngoại giao phải mạnh dạn, đột phá hơn nữa". Trọng lú ơi, “đột phá” nào cho bằng đột phá tổ chức người sang nước Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh? Để bây giờ Việt Nam bị cả châu Âu tẩy chay ngoại giao. Đại sứ quán, nhân viên ngọai giao, kẻ thì bị tống tù, kẻ thì phải hóa trang bỏ trốn, kẻ thì bị quốc tế truy nả. Vậy “mạnh dạn và đột phá hơn nữa”, là “mạnh dạn” và “đột phá” ở tầm mức nào và ở đâu? Tôi đồ rằng, Nguyễn Phú Trọng muốn nhắm đến nước Mỹ và tổng thống Mỹ, tức phải “mạnh dạn, đột phá” sang Mỹ, bắt cóc Tổng thống Mỹ.....".

Đúng như lời một nhà báo đã nói: Phạm Thành là một kẻ cuồng ngôn, láo xược, là biểu tượng của một loài cave chính trị. 

Trong suốt quãng thời gian từ năm 2012 đến nay, Phạm Thành ngày càng công khai các hoạt động chống chế độ đồng thời bộc lộ quan điểm chính trị "đa nguyên đa đảng". Thành cũng tích cực liên hệ với các đối tượng cơ hội chính trị khác như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện, Bùi Minh Quốc, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Chí Dũng, Phạm Đình Trọng, Bùi Quốc Vinh... để thảo luận và xuyên tạc bản chất của nhà nước Việt Nam, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phạm Thành thường xuyên có mặt cổ vũ cho các hoạt động tụ tập đông người tại Hồ Hoàn Kiếm trong năm 2014, 2015, 2016 đồng thời tường thuật méo mó các sự kiện đó trên blog "Bà Đầm xòe" và facebook cá nhân. Phạm Thành cũng tích cực tham gia Hội nhóm chống đối chính quyền, như nhóm "Cứu lấy dân oan", "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam" và tích cực ủng hộ các hội nhóm bất hợp pháp, điển hình là nhóm "Non-U".

Được biết, rất nhiều bài viết phản động của Phạm Thành đã bị Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC (Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam) có công văn số 1096/CN-VDC về việc phát hiện blog dadamxoevietnam2.wordpress.com có nội dung vi phạm pháp luật và khẳng định các bài viết trên blog đó là của Phạm Thành, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. 

Tương tự như thế, Hội Nhà văn Việt Nam có công văn số 79/CV-HNV về việc phối hợp xử lý tác phẩm "Cò hồn xã nghĩa" của Phạm Thành gửi tham dự cuộc thi Tiểu thuyết lần thứ IV do Hội tổ chức với lý do: cuốn sách được in đã vi phạm Luật xuất bản; cuốn sách có nội dung đả phá chế độ và Chủ tịch Hồ Chí Minh, gây ảnh hưởng tiêu cực cho người đọc.

Sơ qua như vậy để thấy việc HRW ra thông cáo đòi trả tự do cho Phạm Thành về bản chất không phải là để chính quyền Việt Nam thả Phạm Thành, mà cái chính là có cớ chống phá Việt Nam và cổ súy cho những kẻ khác đang có mưu đồ chống phá chế độ chính tị tại Việt Nam.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, việc xét xử tội phạm là công việc của các cơ quan pháp luật và việc trả tự do cho ai đó là dựa trên những căn cứ pháp luật mà không thể tùy tiện. Nhưng dưới góc độ là một người dân, chúng tôi đề nghị xử lý thật nghiêm minh Phạm Thành trước pháp luật.

2 nhận xét:

  1. hành vi vi phạm của phạm chí thành là rõ ràng! tin tưởng và ủng hộ nhà nước! đặc biệt cần có nhiều chế tài mạnh tay hơn đối với những số đối tượng như y

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền nên thả tự do ngay và luôn cho ông phạm thành bút danh bà đầm xoè khai ... từ tầng 81 của anh Vượng xuống đất Pháp luật chỉ xử phạt những kẻ phạm tội, đúng người đúng tội. Thật nực cười cho những kẻ "đòi" trả tự do cho một tên tội phạm Xã hội, đất nước chứ không phải cái chợ không có tôn ti trật tự, phạm tội thì bị xử lý huống chi tên này ngông cuồng chống phá nhà nước, tội không thể tha thứ.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog