Chia sẻ

Tre Làng

Lại một vụ phóng viên bị đánh

Sau khi ghi hình xe chở quá tải, phóng viên vào nghỉ trưa tại một quán nước thì bị 3 đối tượng ập tới hành hung phải đi bệnh viện.

Hiệp Xuân Anh, 1 trong 3 đối tượng hành hung phóng viên P.T.N bị công an triệu tập làm việc

Chiều 8/7, Công an phường An Tân và Công an thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đang phối hợp điều tra việc ông P.T.N, phóng viên thuộc Văn phòng miền Trung- Tây nguyên của Tạp chí Giao thông vận tải bị 3 đối tượng hành hung trọng thương khi đang tác nghiệp ghi hình xe chở quá tải.

Theo trình bày của ông P.T.N, những ngày qua phóng viên đã điều tra và đã có bài biết phản ánh tình trạng xe chở đất, đá cơi nới thùng, có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ trên quyến Quốc lộ 19 tuyến Gia Lai - Bình Định. Cụ thể các xe được gắn logo “Hiệp Anh Xuân, HAX, Như Xuân chở đất từ các huyện như Thị xã An Khê, huyện Đắk Pơ, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) xuống cho lò gạch tại huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định. Sau đó các xe quay đầu thì các xe này chở gạch, cát ngược lại tỉnh Gia Lai.


Bãi vật liệu xây dựng ở Thị xã An Khê nơi xuất phát của hàng loạt xe tải nặng chở có ngọn dấu hiệu quá tải trọng


Một xe tải chở "có ngọn" lưu thông trên QL19

Sau khi bài viết được đăng tải, sáng ngày 8/7, ông P.T.N trở lại tuyến đường tiếp tục ghi hình hàng loạt xe tải hạng nặng chở vật liệu có ngọn và có lịch làm việc với đơn vị quản lý đường và lực lượng CSGT vào buổi chiều. Đến 12 giờ 30 phút, khi đang ngồi nghỉ trưa tại một quán nước mía trên Tỉnh lộ 669 (thuộc tổ 7, phường An Tân, thị xã An Khê) thì ông P.T.N bị một nhóm đối tượng gồm 3 người, đi trên xe bán tải ập tới gây chuyện, đe dọa với lời lẽ tục tĩu. Các đối tượng la mắng và cho rằng ông P.T.N không để cho họ “làm ăn”. Sau đó, lao vào dùng tay, ghế và gậy tấn công ông P.T.N tới tấp. Hoảng sợ, ông P.T.N, kêu cứu rồi bỏ chạy rồi đến cơ quan công an trình báo.

Tại Công an phường Tân An, ông P.T.N đã trình báo lại toàn bộ sự việc và được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Các đối tượng ra tay hành hung ông P.T.N bị cơ quan công an triệu tập lên phường An Tân để làm rõ vụ việc.

Được biết, khi xảy ra sự việc cùng đi với ông P.T.N còn có một số phóng viên của một số báo đi cùng xe từ TP Pleiku tới Thị xã An Khê và vào quán uống nước cũng bị các đối tượng kể trên hành hung.

Ngay sau sự việc xảy ra, chiều 8/7, lãnh đạo Tạp chí Giao thông vận tải đã gọi điện trực tiếp cho Trưởng công an phường An Tân và Trưởng công an Thị xã An Khê đề nghị có biện pháp bảo vệ phóng viên và điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên.

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

4 nhận xét:

  1. vị phóng viên trên trong quá trình tác nghiệp ghi lại hình ảnh hành vi trái pháp luật của các tài xế xe tải khi chở quá tải trọng thì bị hành hung. Đây là hành vi nguy hiểm, mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng để đưa ra xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc nhà báo bị hành hung. DO tính chất công việc vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là làm báo điều tra nên các nhà báo luôn phải đối mặt với sự truy lùng cũng như đe dọa của các đối tượng phạm tội. Mong rằng các đối tượng trong vụ việc trên sẽ sớm bị đưa ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  3. Sau vụ việc phóng viên ở Hà Tĩnh trong quá trình tác nghiệp bị nhóm côn đồ hành hung ở Cẩm Xuyên nay Bí thư tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã ra chỉ đạo làm rõ, Hfa tĩnh chưa xong thì Gia lai đã gọi. Hiện nay rất nhiều kẻ sẵn sàng chà đạp lên Pháp luật, chà đạp lên sự thật sử dụng côn đò để hành hung người khác. Đề nghị cơ quan chức năng Gia Lai vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  4. thương mấy anh phóng viên, khộ thân, cái ông tài xế kiểu có tật giật mình ấy, đánh tất cả những ai cản trở mình thật, tội càng thêm tội Tạp chí là cơ quan báo chí nhưng không có chức năng điều tra mà cứ đi làm kiểu đó là sao nhỉ?



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog