Chia sẻ

Tre Làng

Tòa tuyên phạt "Bà Đầm Xòe" 5 năm 6 tháng tù.

Ong Bắp Cày

Sáng nay 9/7/2021, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt bị cáo 5 năm 6 tháng tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Phạm Chí Thành hay còn gọi là Phạm Thành sinh năm 1952, trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Phạm Chí Thành là chủ blog "Bà Đầm Xòe". 

Đọc thêm về Bà Đầm Xòe bằng cách bấm vào đây hoặc link dưới:
https://www.trelangblog.com/2021/07/nuc-cuoi-hrw-oi-tra-tu-do-ngay-lap-tuc.html

Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội cho thấy, khoảng tháng 2/2012, Phạm Chí Thành nhờ người lập blog "Bà Đầm Xòe" để đăng tải các bài viết cá nhân. Đến giữa năm 2014, Phạm Chí Thành tạo lập trang Facebook cá nhân có tên "Phạm Thành" và tiếp tục đăng tải nhiều bài viết trên các trang mạng. Hầu hết các bài viết này đều có nội dung xấu độc, đả phá chế độ, đả kích hoặc bôi bác trực diện các lãnh đạo đảng, nhà nước, hoặc xuyên tạc chủ trương đường lối, chính sách của đảng và nhà nước.

Tháng 7/2019, Phạm Chí Thành tập hợp các bài viết đã đăng tải được sao lưu trong máy tính, rồi biên soạn, chỉnh sửa lại các tập tài liệu riêng. Thành tự thiết kế bìa, đặt tên sách là "Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo", ghi thông tin tác giả là “Bà Đầm Xòe Phạm Thành & Các còm si"... sau đó thuê in rồi phát tán quyển sách trên.

Trong sách "Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo" và bài phỏng vấn Phạm Thành ngày 27/7/2019 có 27 bài viết chứa đựng nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận xã hội. 

Các lời khai của Phạm Chí Thành được thể hiện trong các bút lục phù hợp với những chứng cứ gồm 14 quyển cùng 2 bản thảo sách “Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo" và những tập tin có liên quan còn lưu trên các máy tính, hộp thư điện tử mà các cơ quan chức năng đã thu giữ được khi khám xét. Tất cả đều cho thấy Phạm Chí Thành nhiều lần thực hiện trả lời phỏng vấn các đài, báo ở nước ngoài và một số cá nhân trong nước. Các cuộc phỏng vấn này đều được đăng tải trên mạng internet và mạng xã hội Facebook có liên quan đến việc phát tán các cuốn sách "Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo" nói trên. 

Số lượng cuốn sách phản động "Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo" mà Thành đã phát tán khoảng hơn 220 cuốn, gồm 194 cuốn chuyển phát qua Bưu điện cho những người ở trong và ngoài nước. Thành nhờ chuyển 4 cuốn cho 4 người ở TP Hồ Chí Minh. Cơ quan điều tra còn thu giữ được 14 cuốn khi khám xét tại nơi ở của Thành. Ngoài ra, Thành còn bán và tặng sách này cho một số cá nhân khác.

Tính từ ngày 13/9/2019 đến ngày 21/5/2020, số tiền Phạm Chí Thành thu được từ việc phát tán sách "Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo" là hơn 80 triệu đồng, đa số tiền mua sách được thanh toán vào tài khoản của Thành tại ngân hàng. Trừ các chi phí như thuê in sách, tiền cước gửi sách qua Bưu điện, còn lại Thành được hưởng hơn 18 triệu đồng.

Có lẽ bản án 5 năm 6 tháng tù là cái giá phải trả cho hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" của Phạm Chí Thành và nó cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc tói các đối tượng khác đang manh nha hay đang cố tình thực hiện các hành vi chống phá đất nước.

4 nhận xét:

  1. đó chính là lời cảnh tỉnh cho những kẻ muốn chống phá, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, xuyên tạc đường lối chính sách của đảng! nên có những hành động mạnh mẽ quyết liệt hơn để răn đe các đối tượng này hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Bà Đầm Xòe Phạm Thành, thằng già khọm đường đi sáng láng không đi lại muốn đi vào bụi rậm. trong bài viết Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo, Phạm Thành đã có những lời lẽ nhằm xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo Đảng nhà nước, hắn còn cấu kết với rất nhiều tên dân chủ cộm cán như Tường Thụy, mẹ con nhà Cấn, Thúy Hạnh. và rất rất nhiều. Bản án của hắn hôm nay thật xứng đáng cho tội danh mà hắn gây ra, một bài học cho những kẻ chống Đảng, chống phá NN

    Trả lờiXóa
  3. Đáng đời cho tên "rận" khòm chống phá cực đoan bao nhiêu năm qua. Chắc hẳn chẳng xa lạ gì với ngòi bút "đểu cáng", "nhơ nhớp" của Bà Đầm Xòe khi liên tục có những bài viết xuyên tạc, bôi nhọ các lãnh đạo Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc Việt Nam. Có thể nói Phạm Chí Thành xứng đáng được gọi là một tên phản động "gạo cội" khi có liên hệ mật thiết với các tên "rận chủ" sừng sỏ như mẹ con nhà Cấn, Tường Thụy. Đối với những gì hắn đã gây ra cho nền độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam những năm qua thì cũng xem như bản án này xứng đáng là một bài học nhớ đời cho hắn. Và như một lời tuyên bố với bọn "dân chủ cuội" đang nhởn nhơ ngoài kia, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đi ngược lại con đường cách mạng mà lịch sử và dân tộc Việt Nam đã chọn thì sẽ không bao giờ có kết cục tốt đẹp đâu.

    Trả lờiXóa
  4. ai rồi cũng phải ngồi tù thôi, "ai"ở đây là mấy đứa có hành vi tương tự như ông Thành đây cơ mà phạt thế này không đã, là tôi thì tôi muốn nó phạt nặng hơn, cái tội không chịu ở yên mà cứ thích đi phá Nhẹ đấy, mà già rồi có chịu được nhiệt không? Biết vậy trước đây không to mồm hung hăng nhẻ. có chơi có chịu. có sức gào mồm trên mxh thì cũng ráng mà chịu phạt. chớ có dại chơi trò lưu manh trong tù


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog