Chia sẻ

Tre Làng

Loạt clip: Tháo chạy khỏi Afghanistan

Khoai@


Dưới đây là loạt clip mô tả tình hình tháo chạy trong tuyệt vọng diễn ra tại sân bay #Kabul sáng nay 16/8/2021.

Hình ảnh các nhà Ngoại giao, quan chức chính quyền cùng bầu đoàn thê tử, túi nặng túi nhẹ tranh nhau leo lên chiếc thang tới lối dẫn trên cao vào khu nhà Tòa Đại sứ Mỹ và bãi đỗ máy bay.... khiến chúng ta liên tưởng tới anh em ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn vứt dẹp, tụt quần, đạp lên đầu nhau mà chạy thục mạng... để trốn tránh tội lỗi đã gây ra với đồng bào mình vào hồi tháng Tư năm 1975.




#Afghanistan: Mọi thứ ở sân bay Kabul mất kiểm soát đến mức hai chiếc máy bay phải bay để dọn đường băng.



Hàng nghìn người Afghanistan có mặt tại sân bay #Kabul. Họ đang chạy theo những chiếc máy bay đang di chuyển. Thật là một tình huống tuyệt vọng.


Cảnh tượng kỳ lạ tiếp tục diễn ra vào sáng nay (16/8) tại sân bay quốc tế Kabul. 

Hàng trăm người đang cố gắng chạy trốn khỏi Afghanistan.


Con nữa....

5 nhận xét:

  1. Ở thế kỷ XXI rồi, văn minh nhân loại đã bước sang một đẳng cấp khác của loài người, thế nhưng bom đạn vẫn nổ, chiến tranh vẫn xảy ra, biết bao nhiêu người dân vẫn phải li tán, chạy loạn. Cuộc sống của họ bây giờ chưa bao giờ là ổn, tôi thấy họ quá tin vào những lời viển vông, mê hoặc và lợi dụng của thằng Mẽo, thật sự bây giờ afghanistan chìm trong máu và nước mắt. Đây cũng chỉ là cách suy nghĩ nông cạn của tui mà thôi, nhưng nhìn vào sự thật ta thấy được sự hỗn loạn ra sao. Đáng buồn....

    Trả lờiXóa
  2. trích đoạn ở VOV có nói :" Mỹ đã triển khai máy bay trực thăng để sơ tán các nhân viên và các nhà ngoại giao tại Đại sứ quán của nước này ở thủ đô Kabul. Hàng nghìn dân thường cũng đổ về sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul trong một nỗ lực để rời khỏi đất nước. Trước đó trong tuần qua, nhiều dân thường từ các thành phố và khu vực khác đã tới thủ đô để tránh các cuộc tấn công quân sự của Taliban .Các nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng khi hàng nghìn người chen chúc nhau tại các nhà ga dân sự để cố gắng lên máy bay rời khỏi đất nước. Một video khác cho thấy, một nhóm người đang tranh nhau lên máy bay chở hàng của Mỹ khi nó chuẩn bị cất cánh. Ngoài sân bay, nhiều người Afghanistan cũng đổ xô đến các ngân hàng để rút tiền trước khi Taliban đóng cửa hệ thống ngân hàng tại Afghanistan..." Một khung cảnh hỗn độn đã xảy ra, làm tôi nhớ về mùa Xuân năm 75 năm ấy, ôi chao, giống quá, Biden đã bảo Taliban không giống như đội quân Bắc Việt mà nhỉ, giờ thì sao??Tháo chạy, buồn, hèn...

    Trả lờiXóa
  3. Cảnh tượng khá giống vơi việc đu càng trên nóc nhà đại sứ quán hoa kỳ ở sài gòn vào ngày 30/4/1975,nhưng thấy vậy chúng ta không thể đồng nhất bản chất hung phần của tổ chức khủng bố Talivban và bản chất tốt đẹp của chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

    Trả lờiXóa
  4. một cảnh tượng hỗn loạn ở Afghanistan có thể khiến cho chúng ta thấy hậu quả của sự can thiệp của Mỹ và các nước phương Tây. Nếu không có sự độc lập về chính trị thì rõ ràng không thể nào có quyền quyết định đến vận mệnh của đất nước, đến nỗi tổng thống còn phải đi sang nước khác.

    Trả lờiXóa
  5. Đến Mỹ còn không ngờ chiến thắng nhanh chóng của Taliban đến như thế. Người dân Afghanistan hoảng loạn chạy khỏi đất nước cho thấy đất nước này rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng và một tương lai mù mịt phía trước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog