Chia sẻ

Tre Làng

Giám đốc Viện Y tế Quốc gia: Mỹ có thể ghi nhận 200.000 ca mắc Covid-19 mỗi ngày

Khoai@

Theo Washington Post, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), Tiến sĩ Francis Collins cảnh báo, những người Mỹ chưa được tiêm chủng nên tiêm phòng càng sớm càng tốt và mọi người quay lại đeo khẩu trang vì số ca mắc Covid-19 đã tăng vọt trong tháng qua.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn Truyền hình Fox News ngày 15/8, Tiến sĩ Francis Collins nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi có thể được cải thiện.  

Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) - Tiến sĩ Francis Collins (Ảnh: Reuters).

Tiến sĩ Francis Collins cho biết: “Tất cả những gì chúng tôi có thể nói là số ca nhiễm bệnh sẽ còn tăng lên và hiện chưa có bất kỳ dấu hiệu nào về đạt đỉnh dịch. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu chúng ta không vượt qua 200.000 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi ngày trong vài tuần tới.

Điều đó thật đau lòng bởi chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng nước Mỹ sẽ trở lại con số lây nhiễm bệnh như vậy một lần nữa. Đó là những gì xảy ra từ tháng 1 đến tháng 2 vừa qua, chứ không nên vào tháng 8 này, nhưng chúng ta đang phải đương đầu với biến thể Delta, vốn rất dễ lây lan.

90 triệu người Mỹ vẫn chưa được chủng ngừa đang dễ bị tổn thương trước loại virus nguy hiểm này. Nước Mỹ đang rơi vào mớ hỗn độn. Chúng ta đang ở trong một thế giới của sự tổn thương và đây là thời điểm quan trọng để nỗ lực làm mọi thứ có thể nhằm xoay chuyển tình thế”.

Những nhận xét được Tiến sĩ Francis Collins đưa ra trong bối cảnh Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết, trung bình hiện có khoảng gần 130.000 trường hợp mắc Covid-19 mới hàng ngày, tăng hơn 7 lần so với đầu tháng trước.

Tiến sĩ Francis Collins cho biết, ông thực sự quan ngại về tình trạng lây nhiễm ở trẻ em Mỹ vì đã có tới 400 trẻ em tử vong và khoảng 2.000 trẻ em đã phải nhập viện điều trị do mắc Covid-19.

2 nhận xét:

  1. Những con số quá khủng khiếp tưởng chừng như vô lý đối với một quốc gia có tỷ lệ tiêm vắc xin cao như Mỹ, nhưng đó là sự thật đang diễn ra hàng ngày. Cuộc chạy đua vắc xin giữa các quốc gia vẫn đang vô cùng căng thẳng khi nó chính là điểm mấu chốt để các quốc gia có thể chiến thắng đại dịch. Tình hình Việt Nam thời gian qua cũng đang vô cùng căng thẳng với hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Hi vọng rằng Thế giới sẽ nhanh đẩy lùi được đại dịch và quay trở về cuộc sống như trước.

    Trả lờiXóa
  2. Theo kênh truyền hình CNN, Mỹ vẫn nằm trong số các quốc gia có tỷ lệ mắc mới COVID-19 cao nhất thế giới, phần lớn là do số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở miền Nam nước này gia tăng khi nhiều bang chậm trễ trong việc tiêm chủng. Theo Đại học Johns Hopkins, trong hơn 2 tuần đầu tiên của tháng 8, Mỹ đã ghi nhận trên 1,5 triệu ca mới, gấp hơn 3 lần so với số ca mới của 2 quốc gia đứng thứ hai và thứ ba trong danh sách này là Iran và Ấn Độ. Số ca mới trung bình trong 7 ngày tại Mỹ lên đến 135.000 ca, vượt xa các quốc gia khác. Trong bối cảnh các bệnh viện bang đối mặt sức ép do sự gia tăng số ca mắc COVID-19, thống đốc bang Alabama (Mỹ) Kay Ivey đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm hỗ trợ các bệnh viện, phòng khám linh hoạt trong các quyết định về nhân sự và năng lực, cũng như tạo thuận lợi cho việc vận chuyển trang thiết bị và vật tư y tế. Trước tình hình trên, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định hầu hết người Mỹ cần tiêm mũi nhắc lại sau 8 tháng hoàn tất tiêm chủng và kế hoạch tiêm nhắc lại sẽ bắt đầu từ giữa tháng 9 tới. Với chủng mới Delta rất nguy hiểm, COVID-19 thực sự trở thành mối đe dọa cho toàn cầu chứ không riêng nước nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog