Chia sẻ

Tre Làng

"Chủ nhà trọ đuổi nữ tình nguyện viên" - Một câu chuyện giả dối

Khoai@

Câu chuyện một nữ tình nguyện viên bị chủ nhà trọ khóa cửa không cho vào nhà, khiến em phải lang thang, ngủ ở chốt kiểm soát dịch bệnh đã mua nước mắt được nhiều người, trong đó có cả tôi bởi lòng trắc ẩn. Nhưng thực tế lại là một câu chuyện khác.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, cơ quan chức năng đã vào cuộc. 

Vào lúc 8h15 ngày 17/8/2021 Đoàn thanh niên phường phối hợp cùng Công an phường tiến hành lập biên bản xác minh vụ việc liên quan tới tình nguyện viên Bùi Thị kim Sang bị chủ trọ đuổi ra khỏi phòng. Kết quả xác minh cho thấy, đó là câu chuyện bịa đặt.

Thực tế là, Bùi Thị Kim Sang có thuê phòng trọ và sinh sống cùng bạn trai là Trần Văn Viễn sinh năm 1998 sinh sống tại phòng số 13 địa chỉ T31/9A khu phố Bình Thuận 2, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương từ cuối tháng 2/2021.

Ngày 15/8/2021 Sang đi tham gia tình nguyện viên cho phường đến 22h20p thì về phòng trọ nhưng bị chủ trọ khóa cửa Sang có kêu chủ trọ mở cửa nhưng chủ trọ không nghe nên Sang điện thoại cho bạn trai ra để lấy gối, mền qua địa chỉ T31/24 khu phố Bình Thuận 2, Thuận Giao gần đó để ngủ (trọ T31/24 là phòng trọ mà Sang cùng với Nguyễn Thị Sự đã thuê trước đó vào 13/8/2021).

Qua làm việc với những người sống chung cùng trọ cung cấp là bà Nguyễn Thị Hòa (chủ trọ) không có đuổi Sang ra khỏi phòng trọ do tham gia tình nguyện, hiện tại bạn trai tên Viễn của Sang vẫn ở phòng trọ đó.

Tối ngày 15/8/2021 Sang nhờ bạn chung phòng chụp hình cảnh bị đuổi ra khỏi phòng và đăng trên mạng xã hội Facebook vụ việc trên sau đó không biết ai đã coppy bài đăng lên và 16/8/2021 Sang được mạnh thường quân hỗ trợ chuyển khoản 1.200.000 đồng.

Với trường hợp tham gia tình nguyện, Đoàn phường cũng hỗ trợ gạo, rau, nhu yếu phẩm cho các tình nguyện viên, không có trường hợp nào thiếu thốn lương thực.

Dưới đây là câu chuyện bịa đặt:

Xin chủ trọ đóng tiền trễ 5 ngày, nữ tình nguyện viên lấy mẫu về thì phát hiện chủ trọ khoá cổng? Phải ra chốt ngủ qua đêm.
Câu chuyện được nhiều người quan tâm vào tối qua, kể về nữ tình nguyện viên tên S., tuổi đôi mươi, đang là 1 sinh viên và ở trọ tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, Bình Dương. Cũng như bạn bè cùng trang lứa, khi Bình Dương cần, thì S. Cũng sẵn sàng tình nguyện đi góp 1 phần sức trẻ cho tỉnh nhà, công việc mà S. được giao là đi test sàng lọc trong cộng đồng.

Bình thường đến ngày 10, sau khi S. lãnh lương làm thêm sẽ đóng tiền trọ, nhưng nay thất nghiệp không đóng được và xin chủ trọ trễ ít ngày, nhưng đêm qua sẽ là 1 đêm buồn với nữ tình nguyện viên này, khi về phòng lúc 22h20 thì phát hiện cổng đã bị khoá, điều mà trước đây dãy trọ không làm. S. cố liên hệ với chủ trọ để mở cửa vào tắm rửa thay đồ, nghỉ ngơi sau 1 ngày vất vả lấy mẫu cho người dân và tất nhiên là bất thành.

Trong đêm, S. đi khắp nơi để xin mùng mền và nơi ngủ nghỉ, trong đêm sương lạnh nhưng người đầy mồ hôi, 12h đêm S. xin tá túc được ở 1 chốt trực giữa trời, buồn, mệt, kiệt sức lẫn tinh thần và thể chất nhưng bạn ấy vẫn cố nghỉ ngơi để lấy sức cho ngày mai tiếp tục công việc ý nghĩa, tiềm ẩn nhiều hiểm nguy...

Tối nay, qua trao đổi với em, được biết, sáng nay, em đã nhanh chóng chuyển trọ và xin ở ghép chung với người bạn của mình cho qua đợt dịch này, chủ trọ bên này hiểu nên cũng dễ thương đồng ý cho 1 người nữa ở. Nếu không có, thì thân con gái không biết sẽ đi đâu về đâu.... Cũng mừng cho em.

3 nhận xét:

  1. Tối hôm qua có đọc điểm tin mà thấy lòng cay cay, khéo mắt lưng tròng. Vẫn biết là trong mùa đại dịch này, ai cũng khó khăn, ai cũng lao đao vì dịch bệnh, ấy thế mà con người chúng ta sống vì cái gì?? tiền hay vật chất hay cái gì khác?? Thứ quan trọng là đùm bọc, yêu thương nhau qua mùa đại dịch này, tình người mới là thứ quan trọn. Bé này làm tình nguyện, đóng trễ tiền nhà xin đúng 5 ngày, về lý thì chủ nhà theo hợp đồng có thể đuổi được, nhưng cái tình phải xem xét cho thấu đáo chứ. may là cháu đã chuyển được trọ sang chỗ khác, không biết anh chủ trọ cũ này nghĩ sao nhưng rồi ai cũng nhìn anh với nhân cách xấu xí lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Không thể hiểu nổi cái bà chủ trọ kia nghĩ gì nữa,người ta là tình nguyện viên đi phòng chống covid,chỉ có đóng tiền trọ có 5 ngày thôi mà bà lại khóa cổng không cho người ta vào,chẳng tạo điều kiện cho người ta thì thôi lại còn làm khó người ta,chán với cái ý thức này

    Trả lờiXóa
  3. Dẫu biết rằng trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay thì ai cũng khó khăn nhưng cách hành xử của người chủ trọ thật khiến cho người ta phải phẫn nộ, bởi suy cho cùng thì tình người vẫn là thứ trọn đầy nhất mà con người có được. Cũng cảm ơn em - cô sinh viên thiếu về tiền bạc nhưng tấm lòng nhân hậu thì luôn đong đầy và chan chứa, giữa những khó khăn bủa vây mà em vẫn cống hiến sức mình cho công tác chống dịch của xã hội. Cầu mong ở nhà trọ mới em sẽ cảm nhận được hương vị của tình người, lòng nhân hậu, bao dung - là những thứ mà người chủ trọ cũ sẽ không bao giờ có được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog