Chia sẻ

Tre Làng

Ông Trần Hùng viết gì trên Facebook cá nhân trước khi bị bắt?

Bài chép bên nhà anh Hoàng Quốc Hải

ĐÂY LÀ BÀI CỦA ÔNG TRẦN HÙNG VIẾT TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN 4 NGÀY TRƯỚC KHI BỊ KHỞI TỐ, BẮT TẠM TẠM GIAM. DƯ LUẬN ĐANG NÓI SẼ CÓ RẤT NHIỀU CÂU CHUYỆN HƠN TRONG PHIM.

Gần đây, khá nhiều lùm xùm xảy ra trong ngành Quản lý Thị trường, mà đơn cử gần nhất là vụ các cán bộ Quản lý Thị trường, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội bị bắt giam do liên quan đến vụ sản xuất sách giáo khoa giả mà năm ngoái tôi là người chỉ huy thực hiện phá án. Trước đó là vụ bắt giam ba cán bộ Quản lý Thị trường tỉnh Phú Thọ vì tiêu cực trong vụ xăng dầu. Và tất cả các vụ việc đều đang được tiếp tục làm rõ. Là người tâm huyết gắn bó với ngành Quản lý Thị trường, tôi rất buồn và đau xót về sự việc này. Điều này là sự cảnh tỉnh không chỉ đối với lực lượng Quản lý Thị trường mà còn đối với toàn thể xã hội trong cuộc chiến với cái xấu, với cái sai, rằng chỉ cần một phút lơ là, một phút yếu lòng trước cam go và cám dỗ, con người ta có thể phạm những sai lầm không thể sửa chữa được và phải trả giá rất đắt vì điều đó. Qua đây, ta thấy được 1 điều, nếu ko giữ gìn đạo đức phẩm chất, rèn luyện tu dưỡng thường xuyên, thì con người ta rất dễ bị hạ gục và khuất phục bởi những cám dỗ.

Cá nhân tôi, 10 năm công tác trong ngành QLTT, đã trực tiếp hoặc gián tiếp xử lý rất nhiều vụ việc, phối hợp với nhiều cơ quan ban ngành, kể cả báo cáo xin ý kiến trực tiếp từ nhiều lãnh đạo cấp cao. Trong công cuộc chống tội phạm hàng gian, hàng giả, nhiều vụ việc nguy hiểm trực tiếp đe doạ đến tính mạng, nhiều áp lực, thị phi, vu cáo, nặc danh, chính danh, rồi đủ các loại đòn bẩn đánh sau lưng, mua chuôc, hối lộ,… đủ hết, tôi đều luôn cố gắng đủ bản lĩnh để vượt qua. Và cho đến nay, tôi vô cùng tự hào không để xảy ra sai phạm nào. Tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần trong sáng đó.

Tất nhiên, cá nhân tôi có điều kiện do gia đình hậu thuẫn ủng hộ, tạo mọi điều kiện vật chất và tinh thần, nên tôi có thể vượt qua cám dỗ, khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thấy đúng thì bảo vệ, thấy sai thì kiên trì đấu tranh.

Nhưng, đồng đội QLTT của chúng tôi vô cùng vất vả và không phải ai cũng có gia đình đủ điều kiện để không phải lo nghĩ mưu sinh. Nếu chỉ một phút chủ quan, yếu lòng, quên rèn luyện tu dưỡng bản thân, một lần tặc lưỡi bỏ qua thì rất dễ xảy ra sai phạm, thậm chí mắc vòng lao lý. Thực tế đã cho thấy như vậy. Cá nhân tôi chỉ mong muốn một điều rất tâm huyết để nói với các đồng nghiệp trong lực lượng QLTT rằng: Nghề QLTT là 1 nghề khá nhiều vất vả, gian khó, đòi hỏi phải có trình độ nghiệp vụ, nắm chắc, hiểu biết pháp luật, có đủ Tâm và Tầm. Người cán bộ QLTT phải luôn trách nhiệm hết mình với công việc, biết tỉnh táo trước mua chuộc, cám dỗ, không bị mắc bẫy bởi những đạn bọc đường, và phải bản lĩnh, dũng cảm trước đe doạ, nếu không chịu khó tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn bản thân thì rất dễ vi phạm pháp luật. Mong các đồng đội giữ bản lĩnh và tâm sáng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực thi pháp lý và bảo vệ thị trường.

Với cộng đồng, tôi mong muốn mọi người ủng hộ và cảm thông với ngành chúng tôi khi có chỗ này chỗ kia còn sai sót. Trong lúc đại dịch Covid- 19 này, mong cộng đồng cùng chúng tôi chung tay, với quyết tâm cao nhất, kiên quyết đâú tranh chống tội phạm, phát hiện, tìm ra các nơi buôn bán, sản xuất các loại vật tư trang thiết bị y tế như khẩu trang, găng tay, máy thở , thuốc... giả, kém chất lượng và kịp thời báo cho chúng tôi. Chúng ta quyết không để những mặt hàng kém chất lượng lọt vào trong các cơ sở y tế tuyến đầu chống đại dịch Covid, gây nguy hiểm cho đội ngũ bác sĩ tuyến đầu.

Chung tay cùng các y bác sỹ ngày đêm vất vả hiểm nguy chống dịch trên tuyến đầu, rất mong tất cả anh chị em QLTT quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vu được giao và giành được sự tin yêu của người dân, luôn giữ thị truòng ổn định và minh bạch.

1 nhận xét:

  1. ĐÂY LÀ BÀI CỦA ÔNG TRẦN HÙNG VIẾT TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN 4 NGÀY TRƯỚC KHI BỊ KHỞI TỐ, BẮT TẠM TẠM GIAM. DƯ LUẬN ĐANG NÓI SẼ CÓ RẤT NHIỀU CÂU CHUYỆN HƠN TRONG PHIM. ôiiii chà anh Hùng lại còn mạnh dạn kêu gọi bà con ủng hộ và cảm thông cơ ah. Anh nói mà chả có chớp mắt chột dạ nào nhở. thương anh quá anh Hùng ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog