Chia sẻ

Tre Làng

Kỷ luật Vụ phó Tổng cục Địa chất tát phụ nữ hàng xóm vì chỗ đỗ xe

Sáng 7/2, trao đổi báo chí, ông Trần Phương, Chánh văn phòng Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên & Môi trường) cho biết, sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, đơn vị đã có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vũ Văn Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính do xô xát với hàng xóm vì chỗ đỗ ô tô.

Theo ông Phương, ông Thắng đã nhận thức được việc làm không đúng với quy định của cán bộ, công chức nên chấp hành quyết định kỷ luật của Tổng cục.

Ông Vũ Văn Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam) xô xát với hàng xóm vì chỗ đỗ ô tô

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh ông Vũ Văn Thắng đến bấm chuông nhà hàng xóm ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Sau đó một người phụ nữ đi ra và giữa hai người đã có "lời qua tiếng lại" liên quan đến chỗ đỗ ô tô. Không kìm chế được, ông Thắng đã "vung tay" vào mặt người phụ nữ hàng xóm khiến chị này ôm mặt kêu la.

Sau đó, chồng người phụ nữ từ trong nhà chạy ra chống trả, đánh lại ông Thắng. Sau khi hòa giải, gia đình người hàng xóm cũng đã gỡ bỏ thông tin và clip đã đăng tải trên Facebook trước đó.

Đến ngày 6/1/2022, Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam đã họp bàn đánh giá toàn bộ sự việc và thống nhất tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Vũ Văn Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính từ ngày 6/1/2022 để tiếp tục xác minh, làm rõ việc xô xát với hàng xóm vì chỗ đỗ ô tô.

Theo Chánh văn phòng Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam, trong báo cáo tường trình của ông Thắng cho biết, có sự việc xô xát với hàng xóm vào sáng 4/1. Đây là sự việc hết sức đáng tiếc, việc va chạm này là do bộc phát nóng tính của ông Thắng chứ không phải có mâu thuẫn, xích mích từ trước.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đến chiều 4/1, ông Thắng đã sang gặp nói chuyện, xin lỗi gia đình hàng xóm để hòa giải có sự chứng kiến của công an phường sở tại.

Phùng Tuệ An

6 nhận xét:

  1. Xét về tư cách anh Vụ phó này là một lãnh đạo, một Đảng viên nhẽ ra anh phải nghiêm chỉnh làm gương những điều từ công việc cho đến lời ăn tiếng nói hàng ngày. Và việc kỷ luật đối với anh này vẫn còn rất nhẹ nhàng, phải có chế tài nào nghiêm minh đối với những anh cán bộ như thế này. đó là bài học cho các sếp nào muốn làm vương làm tướng ở với những cái danh phận hão huyền của mình

    Trả lờiXóa
  2. Lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đánh giá đây là sự việc hết sức đáng tiếc, xảy ra ở bên ngoài cơ quan và diễn ra bộc phát chứ không phải có mâu thuẫn, xích mích từ trước. Giữa hai bên cũng đã gặp gỡ, hòa giải và có sự chứng kiến của công an phường sở tại. Sau quá trình xác minh, làm rõ, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam sẽ có quyết định xử lý cuối cùng theo quy định của Luật cán bộ công chức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với sự việc xảy ra lần này, cần phải nghiêm khắc xử lý đối với ông Vũ Văn Thắng, để lấy đó làm bài học răn đe cho những cán bộ khác, sự việc này đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ trong các cơ quan ban ngành nói riêng cũng nhữ ảnh hưởng đến uy tín của Nhà nước.

      Xóa
  3. Ông Vũ Văn Thắng, đường đường là một Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch- tài chính (tổng cục địa chất và khoáng sản việt nam) lại có những hành đông bạo lực đối với một người phụ nữ như vậy là không thể chấp nhận được, đề nghị cần phải nghiêm khắc xử lý đối với ông Thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy việc nhà đã được giải quyết nhưng việc gây xô xát vì chỗ đỗ xe, không những vậy còn xô xát với một người phụ nữ là việc mà đạo đức một con người không nên làm. Vì vậy Tổng cụ địa chất và khoáng sản Việt Nam cần làm rõ sự việc để đưa ra hình thức xử lí phù hợp.

      Xóa
  4. Đối với sự việc xảy ra lần này, cần phải nghiêm khắc xử lý đối với ông Vũ Văn Thắng, để lấy đó làm bài học răn đe cho những cán bộ khác, sự việc này đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ trong các cơ quan ban ngành nói riêng cũng nhữ ảnh hưởng đến uy tín của Nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog