Chia sẻ

Tre Làng

Đội tuyển nữ Việt Nam được FIFA thưởng 17 tỷ đồng, VFF lên tiếng vụ HLV Mai Đức Chung

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận số tiền 750.000 USD từ FIFA khi tham dự vòng bảng World Cup 2023. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại Đài Bắc Trung Hoa để giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chiều 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2023. Chương Thị Kiều và Bích Thùy lập công để giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở đấu trường thế giới. World Cup 2023 sẽ diễn ra vào năm sau tại Australia và New Zealand.

Đội tuyển nữ Việt Nam

Theo quy định của FIFA, các đội tuyển nữ tham dự vòng bảng World Cup 2023 sẽ nhận được số tiền thưởng 750.000 USD, tương đương 17 tỷ đồng. Nếu lọt vào vòng 16 đội, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được đến 1 triệu USD (22,6 tỷ đồng). Đây là số tiền thưởng rất có giá trị với nền bóng đá đang phát triển như Việt Nam.

So với World Cup bóng đá nữ 2019, số tiền thưởng ở World Cup 2023 đã tăng lên gấp đôi lên đến 60 triệu USD. Lý do là vì số đội tham dự cũng tăng từ 26 lên 32 đội.

Sau khi lập chiến tích lọt vào VCK World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được 3 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật từ VFF. Tính cả quá trình thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được từ VFF là 5,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thưởng cho đội tuyển 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Nhiều doanh nghiệp cũng hứa hẹn sẽ thưởng khủng cho các cô gái vàng. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ về đến Nội Bài vào tối ngày 10/2 sau khi nối chuyến từ Dubai.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lên tiếng vụ HLV Mai Đức Chung có ý định thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tới hết năm 2022

Trước thông tin HLV Mai Đức Chung muốn thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: “Thông tin HLV Mai Đức Chung xin rút thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam là không chính xác. Hiện tại, hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với ĐT nữ Việt Nam còn thời hạn tới hết năm 2022”.

HLV Mai Đức Chung là người có nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam và giúp ĐT nữ Việt Nam nhiều lần vô địch SEA Games, AFF Cup và mới đây nhất là kỳ tích đưa ĐT nữ Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2023.

Theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, HLV Mai Đức Chung là người có công rất lớn với bóng đá nữ Việt Nam: “HLV Mai Đức Chung là người có công lớn nhất trong chiến tích lịch sử này của ĐT nữ Việt Nam. Ông Chung xây dựng đội bóng, là người lựa chọn nhân sự, trẻ hóa đội hình và đưa các cầu thủ trẻ vào sân thi đấu ở từng thời điểm thích hợp. Đó là tài nghệ của HLV Mai Đức Chung. Có thể nói, ông Chung là nhà đạo diễn tài ba của bóng đá nữ”.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới, khép lại gần 60 ngày xa nhà với thành quả ngọt ngào dành tặng người hâm mộ cả nước nhân dịp đầu xuân năm mới bằng tấm vé đi World Cup 2023.

Các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng trong năm 2022 là SEA Games 31.

7 nhận xét:

  1. Với những cống hiến không bền bỉ của các thành viên bóng đÁ nữa cùng vời sự dẫn dắt của HLV MAI ĐỨC CHUNG, chúng ta có thể giòn giã khẳng định với các nước rằng việt nam đang từng ngày từng giờ khẳng định vị thế uy tín của mình cũng như sức mạnh không chỉ riêng về kinh tế và quân sự. Xin chúng mừng những đóng góp của đội bóng nữ, hy vọng các chị em sẽ có những cống hiến nhiều hơn nữa, vì màu cờ sắc áo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam ngày càng được nâng cao hơn, phần thưởng này chính là thành quả cũng như là xứng đáng với nỗ lực không ngừng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam suốt thời gian qua, trong cả khoảng thời gian nghỉ Tết mà đội tuyển phải tập luyện, cố gắng như vậy.

      Xóa
  2. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những sự nỗ lực không ngừng nghĩ của đội tuyển nữ việt nam, đó chính là bản lĩnh của những con người việt nam quật cường, không ngại gian khó, không sợ khó khăn vượt qua thử thách để đạt được thành quả tuyệt vời như vậy, chúc mừng đội tuyển nữ, chúc mừng thể thao việt nam.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ mỗi lần ta thành công thì lại có những kẻ không biết điều, không não, không suy nghĩ hay nhiều lúc là kẻ cố tình chống phá vào xuyên tạc, bịa đặt, thật mừng cho thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, đã góp phần làm vang danh tên tuổi Việt Nam ra thế giới, đồng thời cũng lên án sâu sắc hành động xuyên tạc về việc HLV Mai Đức Chung muốn thôi dẫn dắt, kẻ nào mà thất nhân ác đức thế không biết

    Trả lờiXóa
  4. Tuy đã thắng Đài Loan nhiều lần nhưng chiến thắng tại Ấn Độ lần này đem lại niềm hạnh phúc lớn lao cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Và nó giúp bóng đá nữ Việt Nam đoạt vé dự World Cup mà toàn đội cũng như người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi quá lâu, nhất là sau lần lỡ hẹn trên sân Thống Nhất vào năm 2014 khi thua Thái Lan trong trận play-off.

    Trả lờiXóa
  5. Bóng đá nữ Việt Nam đã có một hành trình tuyệt vời để lần đầu tiên dự World Cup. Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và xứng đáng nhận được thành quả đáng nhớ. Thành tích này có công không nhỏ của HLV Mai Đức Chung, người mà toàn đội luôn dành sự kính trọng và xem ông còn hơn cả một người mẹ khi quan tâm và chăm lo mọi thứ

    Trả lờiXóa
  6. Màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam ngày càng được nâng cao hơn, phần thưởng này chính là thành quả cũng như là xứng đáng với nỗ lực không ngừng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam suốt thời gian qua, trong cả khoảng thời gian nghỉ Tết mà đội tuyển phải tập luyện, cố gắng như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog