Chia sẻ

Tre Làng

Tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc 3-1: Bông thủy tiên nở ngày mùng một Tết

Khoai@

Dạo này BBC tiếng Việt liên tục đăng bài phản ánh thực tế và có giọng điệu ca ngợi những thành công của Việt Nam khiến nhiều anh chị em tức nổ đom đóm mắt. Bài viết "Tuyển Việt Nam hạ Trung Quốc: Bông Thủy tiên nở ngày mùng một Tết" của tác giả Phạm Cao Phong là một ví dụ nhỏ xinh.

Tác giả Phạm Cao Phong được BBC gọi là "Nhà báo tự do, từ Paris" viết:

"Ngày Tết, tỉa hoa thủy tiên như lên chùa xin quẻ đầu năm. Tỉa sao cho hoa đâm bông vào ngày đầu Xuân là nghệ thuật không phải dành cho tất cả. Mũi dao sắc không khéo tách sẽ hỏng mầm cây, hãm thế nào, thúc hoa ra sao, người chơi hoa tinh tế biết.

Nên khi đón cánh hoa nhú ra từ hư vô, nhìn thành quả đóa hoa mở ra cánh cửa vào cảnh đời nhộn nhịp, vào hương vị của lễ lạt là một niềm vui và phần thưởng lớn. Tôi có cảm nghĩ ấy sau khi xem trận thắng của Việt Nam trước đội Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày mùng một Tết Nhâm Dần."

Với thành công ghi 3-1 vào lưới Trung Quốc, đội Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có trận thắng ở vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới. Thái Lan thậm chí đã hai lần lọt vào vòng ba tương tự như Việt Nam bây giờ, nhưng cũng chưa một lần được hét lên sung sướng như đội Việt Nam hôm nay.

Từ đó, bóng đá Thái như bị cú sốc chưa tìm ra liều thuốc giải và vẫn nhìn với con mắt chăm chú bước đi của đội Việt Nam. Do đó chiến thắng của Việt Nam trước đội bóng đất nước 1, 4 tỷ dân ghi thêm một nấc thang mới cho kình địch Đông Nam Á Thái Lan vốn mấy năm tức nhau tiếng gáy.

Chắc chắn, Việt nam sẽ không an phận với chiến thắng đầu tay, khai Xuân đầu năm Cọp?"

Có lẽ Phạm Cao Phong đang muốn gửi cho nhân dân toàn thế giới biết rằng, Việt Nam ngày càng cường thịnh và chuyện Tuyển Việt Nam thắng Tuyển Trung Quốc là một dấu hiệu tốt lành của mùa xuân, báo hiệu một năm mới với nhiều thành tựu như đã có được trong nhiều năm qua.

Theo thuyết âm mưu thì tác giả Phạm Cao Phong ở Paris sẽ là một Dư luận viên và BBC Tiếng Việt có lẽ là một chi nhánh của cộng sản Việt Nam ở hải ngoại. 

Nhưng thôi, là gì đi nữa thì chuyện Tuyển Việt Nam hạ Tuyển Trung Quốc vào đúng hôm mùng một Tết với tỷ số 3-1 là chuyện có thật và người Việt Nam vui mừng vì thể thao nước nhà ngày càng phát triển, càng tiến bộ cũng là sự thật. 

Một sự thật nữa cần nói cho rõ, thể thao chỉ có thể tiến bộ, phát triển được trên cơ sở ổn định chính trị và kinh tế xã hội mà thôi. Điều này chắc chắn anh em vẫn tỏ thái độ chống nhà nước ở trong và ngoài nước biết rõ. Trước sự thật thì dù muốn hay không ta đều phải công nhận, không nói được từ "công nhận" thì hãy im lặng. Đừng tức tối rồi hộc máu lên mà chết.

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là cái đám ăn không ngồi rồi chỉ biết bốc phét, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam, thành tích đó chính là cả một quá trình cố gắng vượt qua bao nhiêu khó khăn, của sự hi sinh đoàn kết, chiến đấu quả cảm của các chàng trai vàng thể thao Việt Nam cùng sự chỉ đạo huấn luyện của HLV Park hang seo đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog