Chia sẻ

Tre Làng

Lê Chí Thành bị khởi tố thêm tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ.."

Khoai@

Hôm nay 10/2, trả lời phỏng vấn của RFA, Ls bào chữa cho Lê Chí Thành là Đặng Đình Mạnh cho biết, Lê Chí Thành vừa mới bị khởi tố thêm một tội danh nữa. 

Dẫn lời Ls Đặng Đình Manh, RFA viết: "Thành đồng thời cũng bị khởi tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ theo điều 331, mà đơn vị khởi tố là cơ quan an ninh điều tra tỉnh Bình Thuận".

Thực ra, trước đây, Trelangblog.com cũng đã dự báo, rằng Lê Chí Thành có thể bị khởi tố thêm tội danh khác nữa ngoài tội chống người thi hành công vụ đã bị tòa sơ thẩm tuyên 2 năm tù vào hôm 14/1/2022. 

Lê Chí Thành sinh năm 1983, thường trú tại Thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận; hiện ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Lê Chí Thành nguyên là một Đại úy công an, từng công tác tại Trại giam Xuân Lộc nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm nghiêm trọng các quy định của ngành Công an nên đã bị kỷ luật, tước quân tịch và nhanh chóng trở thành một “Chí Phèo dân chủ” với những màn ăn vạ nổi tiếng. Sau khi bị đuổi khỏi ngành, Lê Chí Thành ngay lập tức trở thành một quân cờ mới của các thế lực chống phá Việt Nam.

Dưới sự hà hơi tiếp sức của các thế lực này, Lê Chí Thành trở thành kẻ ngáo bản thân ngày đêm lên mạng phát Livestream với các nội dung "tố cáo các tiêu cực trong nội bộ ngành công an" một cách vô căn cứ, và liên tục thực hiện các vụ gây rối trật tự công cộng, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước. 

Gần như tất cả các vụ việc mà Thành tham gia đều có "tiền hô hậu ủng" của những kẻ chống phá nhà nước và đều được phát Livestream trên mạng. Tất cả các clip của Thành đều có nội dung tố cáo các lãnh đạo Trại giam Thủ Đức (là nơi anh ta từng công tác trước đây), gây ra nhiều hệ lụy đối với xã hội. Dưới đây là link Facebook cá nhân của Lê Chí Thành:


Trong hầu hết các clip, Lê Chí Thành đều nói rằng các hàm tá đã “cắt xén đồng lương của đồng chí, đồng đội” và rằng "Ăn bớt lương của đồng đội được thì cũng ăn bớt khẩu phần ăn hàng ngày của tù nhân được". Cũng trong clip Thành tố cáo cấp lãnh đạo “cho vay siêu nặng lãi” và Thành cũng cho rằng ở đây (Trại giam) còn có các hoạt động trộm cắp kinh niên.

Ngoài ra, Lê Chí Thành còn kể rằng, anh ta đã kêu cứu ở nhiều Cục, thậm chí cả Bộ Công an, nhưng không được quan tâm và rằng, anh ta chưa bao giờ nghĩ là đến ngày hôm nay phải nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ mình. Thậm chí trong nhiều clip thành còn khơ khơi tố cáo rằng: "Sau khi đe dọa không thành, lãnh đạo trại giam đã yêu cầu Đại úy Lê Chí Thành gỡ các video xuống làm điều kiện trao đổi...." mà không có bằng chứng nào.

Những nội dung mà Thành đưa lên mạng, liên quan trực tiếp đến uy tín, danh dự và hình ảnh của ngành công an và đã được một số trang phản động lợi dụng để tấn công chế độ. Nhiều đối tượng chống phá nhà nước đã lợi dụng vụ việc của Lê Chí Thành để từ đó hướng lái xuyên tạc nhằm công kích, chống phá nhà nước. RFA, VOA, Việt Tân… đã đưa ra nhiều bài viết sai trái như “Cựu đại úy Công an bị bắt với cáo buộc chống người thi hành công vụ”, “TP Hồ Chí Minh: cựu Đảng viên bị phạt tù, cựu đại úy công an bị bắt”. Đặc biệt, Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa hiện sống vong quốc ở Đức đã liên tục tung ra các video bình luận vô căn cứ liên quan đến Lê Chí Thành với các thông tin độc hại như: “Lê Chí Thành bị bắt và bài học tranh đấu cho công lý”, “Bắt giữ Lê Chí Thành, Tô Lâm và Phú Trọng lộ “huyệt đạo”, “Lê Chí Thành bị Tô Lâm gài bẫy như thế nào?”…Thậm chí, từ câu chuyện của Lê Chí Thành, các đối tượng này đã kêu gọi tiến hành “Tẩy chay bầu cử Quốc hội”, hướng lái đòi đa nguyên, đa đảng.

Với những gì Lê Chí Thành thực hiện tôi dám chắc, anh ta khó thoát khỏi cáo buộc về Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân được quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự.

12 nhận xét:

  1. Được sự giúp sức từ các thế lực bên ngoài Lê Chí Thành trở thành một kẻ ngáo bản thân ngày đêm lên mạng phát livestream với các nội dung “ tố cáo các tiêu cực trong nội bộ ngành công an” một cách vô căn cứ, liên tục thực hiện các vụ gây rối trật tự công cộng, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước, một kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ như này phải xử lý nghiêm để răn đe cho các đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Chí Thành phải cho hình phạt nặng vào, với những gì Lê Chí Thành đã làm, chắc chắn rằng anh ta sẽ còn thêm nhiều tội danh bị khởi tố nữa, và anh ta cũng khó thoát khỏi cáo buộc về Tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước, tổ chức, cá nhân được quy định tại điều 331 Bộ Luật Hình sự.

    Trả lờiXóa
  3. Thành không phải người chống tiêu cực, tham nhũng. Thành bản chất là một Công an suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, liên tiếp vi phạm lỷ luật trong ngành. Do đó, dẫn tới việc Thành bị xử lý kỷ luật.Sau khi bị xử lý kỷ luật, Thành mới quay ra tố cáo lãnh đạo cấp trên theo kiểu vu khống nhằm bao biện cho các hành vi sai trái của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Đến lúc Thành bị xử lý kỷ luật ra khỏi ngành, Thành càng vu khống nhiều hơn. Ở đây cần khẳng định hành vi vu khống chứ không phải Thành đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực.Đặc biệt, hành vi dẫn Thành đến việc bị bắt, khởi tố lại càng không phải đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Thành bị bắt vì hành vi chống người thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay bắt đầu xuất hiện một số thằng bênh vực tên này, ánh đồng một kẻ chống người thi hành công vụ, vi phạm pháp luật với người chống tham nhũng, tiêu cực, từ đó xuyên tạc cả chuyện chống tham nhũng của cả hệ thống chính trị và ngành Công an.Lại còn lên tiếng đòi trả tự do cho kẻ vi phạm pháp luật nữa chứng tỏ chúng cũng thuộc phường vô pháp như Thành.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng từng là đại úy công an, người dại diện cho pháp luật mà lại bị tha hóa tư tưởng đọa đức, biến chất và rồi trở thành kẻ phản động, thành đối tượng đáng lên án, thành tội phạm thì bị xử lí là đúng pháp luật là điều hiển nhiên phải xảy ra rồi. Hi vọng thời gian bóc lịch lần này đủ để hắn suy ngẫm về cuộc đời và bản thân để thay đổi

    Trả lờiXóa
  7. Từng là Đại úy Công an, hành vi vi phạm pháp luật của Lê Chí Thành cho thấy sự suy thoái về mặt tư tưởng, đạo đức . Không những thế, trước đây, Thành còn có thái độ hống hách, chống chế, ăn nói sằng bậy trên mạng xã hội. Ấy vậy mà, cách đây không lâu Thành còn nỉ non xin giảm tội. Một người từng là cán bộ công an mà vi phạm hai tội, thái độ không thể chấp nhận được. Riêng trường hợp như vậy cứ phải xử lí nghiêm.

    Trả lờiXóa
  8. Lê Chí Thành bị khởi tố là đúng rồi, còn biện minh hay lời lẽ, giấy tờ nào có thể che giấu nổi hành vi phạm tội, quay lưng lại với đất nước của tên phản bội này. Nay bị khởi tố, là điều đương nhiên phải xảy ra, hắn phải chịu trách nhiệm cho những hành vi phạm tội của mình và trả giá cho nó

    Trả lờiXóa
  9. Thân là đại úy công an, cũng hiểu luật hơn ai hết, ấy thế mà sau khi tuột xích lại lợi dụng chính những kiến thức mà mình biết để đi chống phá Đảng, Nhà nước thì bị bắt, bị xử lí là hoàn toàn đúng đắn, cái ngưỡng này thì cần phải bỏ tù sớm chứu chẳng thể để nhởn nhwo ngoài vòng pháp luật mãi được

    Trả lờiXóa
  10. Lê Chí Thành bị bắt là điều đã được dự báo từ trước bởi Thành đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Ngoài ra, Lê Chí Thành còn sử dụng các Fb cá nhân để xuyên tạc, bịa đặt và vu khống làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của nhiều người cũng như làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành công an.

    Trả lờiXóa
  11. Khi bắt tạm giam về tội chống người thi hành công vụ, công an xác định Thành từng nhiều lần cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó phát tán lên mạng xã hội. Công an xác định mục đích của Thành là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Trả lờiXóa
  12. Khởi tố thêm tội này thì Thành đi hơi lâu nhỉ Lê Chí Thành vốn là kẻ hiểu hiết pháp luật nhưng lại cố tình vi phạm là hỏng rồi tội chồng tội, hôm trước còn đòi giảm nhẹ tội à, thế này thì chỉ có tăng thôi nhé Rất xứng đáng. Để thằng này xổng ra thì nó lại ngựa quen đường cũ thôi, phải nhốt lâu vào



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog