Chia sẻ

Tre Làng

Peskov: Chiến dịch không thể tránh khỏi - Điện Kremlin hoan nghênh lời đề nghị đàm phán của Zelenskyy

Báo Đức: "Peskov: Chiến dịch không thể tránh khỏi - Điện Kremlin hoan nghênh lời đề nghị đàm phán của Zelenskyy". Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

Chiến tranh vẫn tiếp tục hoành hành ở Ukraine. Trong khi đó, Điện Kremlin hoan nghênh đề nghị của Tổng thống Ukraine Zelenskyy đàm phán về quy chế trung lập cho Ukraine. Ngoài ra, phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov đưa ra lời biện minh khó hiểu cho cuộc tấn công vào Ukraine.

Điện Kremlin đã bảo vệ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine trước những chỉ trích toàn cầu và hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với Interfax rằng Moscow đã coi lời đề nghị đàm phán về quy chế trung lập của Ukraine là một bước đi đúng hướng. Thông điệp sẽ được phân tích và Zelenskyy sẽ được công nhận là Tổng thống Ukraine. "Tất nhiên, vâng (...) Ông ấy là Tổng thống Ukraine." Chưa thể nói gì về khả năng liên lạc vào lúc này.

Selenskyj đã đề nghị nói chuyện với Putin vào tối thứ Năm để ngăn chặn chiến tranh. Ông nói: "An ninh của Ukraine gắn liền với an ninh của các nước láng giềng. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng ta cần nói về an ninh trên toàn châu Âu. Đó là mục tiêu chính của chúng tôi - hòa bình ở Ukraine và an ninh của công dân chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng làm việc với mọi người và cả với bạn. Ở các định dạng khác nhau và ở bất kỳ nơi nào mong muốn."

Lời biện minh khó hiểu của Peskow

Putin liên tục được cập nhật về sự phát triển của hoạt động quân sự, ông vẫn làm việc như thường lệ. Người phát ngôn Điện Kremlin không cung cấp bất kỳ thông tin nào về việc triển khai và ra chỉ thị cho quân đội, thường xuyên cung cấp thông tin.

Nga không bất ngờ trước phản ứng đồng nhất của phương Tây về vấn đề này. Về các biện pháp trừng phạt của phương Tây, ông Peskov nói rằng Nga sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt đáp trả tùy theo lợi ích của nước này. Ông Peskov cho biết, phương Tây sẽ nhanh chóng thấu hiểu sự cần thiết của chiến dịch này. Ông Peskov nói: “Khi sự hiểu biết về tính tất yếu của chiến dịch ngày càng chín muồi, khi sự chắc chắn của những hành động cứng rắn và quyết đoán này của Nga nhằm đảm bảo an ninh trở nên rõ ràng, thì một thời kỳ bình thường hóa cũng sẽ đến”.

Nguồn tin: ntv.de, als/dpa

Ảnh: "Ông ấy là Tổng thống Ukraine", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói về Volodymyr Zelenskyy. Chúng tôi hoan nghênh một đề nghị thương lượng.

Bản quyền ảnh: picture alliance/dpa/Ukrainian Presidential Press Office via AP

Đường link của bài báo:

2 nhận xét:

  1. Toi tin rằng cánh cửa dẫn đến một giải pháp hòa bình cho vấn đề Ukraine vẫn chưa hoàn toàn khép lại và cũng không nên đóng lại. Hiện tại, để tránh làm gia tăng xung đột, các nước cần tiếp tục thúc đẩy hòa bình và các cuộc đàm phán theo cách riêng của mình.

    Trả lờiXóa
  2. trong bối cảnh thế giới đang trên đà thoát khỏi đại dịch Covid-19, nhiều nước phát triển cần có không gian để phục hồi. Điều này sẽ trở nên khó khăn khi giá dầu tăng cao, việc ngừng xuất khẩu lúa mỳ từ Ukraine; lãi suất tăng mạnh do bất ổn tại các thị trường quốc tế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog