Chia sẻ

Tre Làng

Anh nói có thể dỡ trừng phạt nếu Nga rút khỏi Ukraine

Ngoại trưởng Anh Liz Truss vừa nói rằng các lệnh trừng phạt áp với những cá nhân và công ty của Nga có thể được dỡ bỏ nếu Nga rút khỏi Ukraine và cam kết chấm dứt hành động quân sự, Telegraph đưa tin ngày 26/3.

Anh và các nước phương Tây đang sử dụng hàng loạt biện pháp trừng phạt về kinh tế nhằm bao vây, bóp nghẹt nền kinh tế Nga, để ép quốc gia này từ bỏ chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Telegraph, bà Truss khẳng định các biện pháp đó có thể kết thúc nếu Mátxcơva thay đổi lộ trình.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss. (Ảnh: Reuters)

“Những biện pháp trừng phạt đó chỉ nên được dỡ bỏ nếu có ngừng bắn và rút quân hoàn toàn, kèm với những cam kết không có hành động quân sự nào thêm. Và cũng có khả năng sẽ tái áp dụng trừng phạt nếu tái diễn hành động quân sự trong tương lai. Tôi nghĩ đó là đòn bẩy thực sự có thể sử dụng”, bà Truss nói.

Chính phủ Anh cho biết đến nay đã trừng phạt các ngân hàng Nga với tổng số tài sản 500 tỷ bảng (658,65 tỷ USD) và các tài phiệt cùng người thân của họ với tổng tài sản hơn 150 tỷ bảng.

Bà Truss cũng gợi ý rằng cuộc khủng hoảng hiện nay đưa Anh và Liên minh châu Âu (EU) lại gần nhau, sau thời gian căng thẳng vì Brexit.

“Một trong những điểm tôi muốn nói về cuộc khủng hoảng này là chúng tôi đang phối hợp rất chặt chẽ với Liên minh châu Âu”, bà Truss nói.

Trong khi đó, Wall Street Journal vừa đưa tin rằng Mỹ chuẩn bị áp lệnh trừng phạt với những công ty đang cung cấp hàng hoá và dịch vụ cho quân đội và tình báo Nga.

Báo này dẫn các nguồn tin cho biết các lệnh trừng phạt mới có thể được thông báo vào đầu tuần tới.

Nhà sản xuất thiết bị Sertal và hãng Serniya Engineering nằm trong số những công ty sẽ bị ảnh hưởng. Giới chức Mỹ cũng cân nhắc trừng phạt hãng vi điện tử NII Vector, hãng chip JSC Mikron và hãng siêu máy tính T-Platforms. Lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ khiến những công ty này bị hạn chế hoạt động tài chính ở nước ngoài.

Bình Giang
Theo Reuters, WSJ

3 nhận xét:

  1. Tất nhiên Nga sẽ rút quân khỏi UKRAINE sau khi crum là lãnh thổ của Nga và hai vùng li khai kia tuyên bố độc lập. Đây là lối thoát mà ANh giữ lại để tiếp tục làm ăn với Nga đấy, Nga kiểu gì chả rút khỏi Ukraine. Vấn đề là bao giờ thôi Nói chung phương Tây vẫn đang rất cần mối quan hệ tốt đẹp với Nga. Ukraine chỉ là một quân cờ bất đắc dĩ thôi


    Trả lờiXóa
  2. “Vốn đã quen với việc sử dụng các biện pháp trừng phạt chống lại các nước nhỏ hơn với chi phí thấp, các nhà hoạch định chính sách phương Tây chỉ có ít kinh nghiệm và hiểu biết về tác động của các biện pháp thực sự nghiêm khắc đối với một nền kinh tế lớn, kết nối toàn cầu."

    Trả lờiXóa
  3. Ở trong chăn mới biết chăn có rận, các nước ko ở vị trí của Nga thì sao mà thấu hiểu cho Nga Tư bản phương Tây là một đám tiêu chuẩn kép và lật lọng Được bao nhiêu ngày rồi mà bảo dừng lại dễ như vậy


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog