Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine tiêu huỷ bằng chứng về chương trình vũ khí sinh học do Mỹ tài trợ?

Khi Nga bắt đầu chiến dịch ở Ukraine, chính quyền Kiev đã ra lệnh “tiêu huỷ khẩn cấp” các mầm bệnh trong phòng thí nghiệm do Mỹ tài trợ ở gần biên giới Nga, Mátxcơva cho biết hôm 6/3.

“Chúng tôi đã nhận được tài liệu từ các nhân viên phòng thí nghiệm sinh học Ukraine về việc tiêu huỷ khẩn cấp các mầm bệnh đặc biệt nguy hiểm như bệnh dịch hạch, bệnh than, sốt rét, bệnh tả và các bệnh chết người khác vào ngày 24/2 (ngày Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine - PV)”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các tài liệu mà Nga công bố bao gồm lệnh của Bộ Y tế Ukraine về việc tiêu huỷ mầm bệnh và danh sách các loại mầm bệnh. Số tài liệu này đang được phân tích bởi chuyên gia bức xạ, hoá học và sinh học. “Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ trình bày kết quả phân tích”, trích thông báo của Bộ Quốc phòng.

Các tài liệu mà Bộ Quốc phòng Nga công bố. Ảnh: RIA Novosti

Từ các tài liệu trên, Mátxcơva cáo buộc Kiev tiến hành “xoá dấu vết khẩn cấp” để che giấu bằng chứng về chương trình vũ khí sinh học mà Bộ Quốc phòng Nga nghi là do Mỹ tài trợ. Chương trình này có liên quan đến việc sản xuất “các thành phần của vũ khí sinh học” tại ít nhất hai phòng thí nghiệm ở hai thành phố Poltava và Kharkov - nơi quân đội Nga và Ukraine đã giao tranh dữ dội trong những ngày gần đây.

Phía Nga tin rằng các tài liệu sẽ giúp chứng minh Ukraine và Mỹ vi phạm Điều 1 trong Công ước về Vũ khí sinh học của Liên Hợp Quốc.

Mỹ, Ukraine và Nga nằm trong số hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia công ước này. Theo Điều 1, tất cả các bên đồng ý “không bao giờ phát triển, sản xuất, dự trữ, mua hoặc lưu giữ vũ khí sinh học trong bất cứ trường hợp nào”.

Hãng tin RT cho biết hiện chưa thể xác thực số tài liệu mà Nga công bố. Mỹ và Ukraine cũng chưa bình luận về cáo buộc này.

Trong những ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự mà Nga tiến hành ở Ukraine, trên mạng đã xuất hiện một số thông tin cho rằng Nga đang nhắm mục tiêu vào tổ hợp các phòng thí nghiệm do phương Tây tài trợ. Những cáo buộc này chưa được xác minh, và bị các nguồn phương Tây gọi là "thuyết âm mưu”.

Minh Hạnh

6 nhận xét:

  1. Trước nay vẫn còn ngờ ngợ về những gì mà nga làm hay nói thằng ra là còn rất nhiều kẻ khóc thuê cho Ucraina..nhưng khi đọc và xét lại thì phải nói rằng thằng này dưới sự trị vì điều hành của thằng chúa hề thì chúng xứng đáng được ăn lựu đạn của thằng Nga. Nói gì thì nói đã là cường quốc nghĩ là vua, đừng đe dọa an ninh đến nó. và những gì Ucraina đang làm với mỸ MỚI là điều đáng hổ thẹn

    Trả lờiXóa
  2. Chính phủ Ukraine còn bị tố cáo liên quan đến việc sản xuất "các thành phần vũ khí sinh học" tại ít nhất hai phòng thí nghiệm, ở thành phố Poltava và Kharkov. Cả địa điểm trên đều đang chứng kiến các cuộc giao tranh dữ dội giữa các lực lượng Nga và Ukraine trong những ngày gần đây.

    Trả lờiXóa
  3. Bỏ mịa, cái thằng tổng thống hề này chỉ giỏi phá hoại đất nước. Chúng nó bị tố cáo mang tội ác diệt chủng, chúng nó sử dụng vũ khí sinh học để đe dọa sinh mạng con người. Bảo sao ngài đại đế chả nổi khùng lên vi thói ngu học mất kiểm soát của thằng này. Phải nói rằng nó bị đấm thì không có gì sai cả...

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc chiến dù diễn ra với bất kỳ mục đích nào cũng đều để lại những thiệt hại và chịu tổn thất nặng nề nhất vẫn chính là người dân vô tội. Cầu mong bình an và hoà bình cho người dân trên toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  5. Vũ khí sinh học luôn bị cấm ở tất cả các quốc gia bởi thiệt hại khủng khiếp mà nó gây ra cho loài người nói chung. Luôn đứng sau hỗ trợ vũ khí cho các cuộc chiến tranh để thu lợi, mẽo xưa nay luôn vậy. Việc mẽo sản xuất ra những loại vũ khí có tính sát thương cao như vậy có thể sẽ làm thỏa mãn cơn "khát máu" của những nhà cầm quyền các quốc gia nhưng hậu quả mà nhân loại phải gánh chịu thì vô cùng nặng nề. Nói cách khác, đó là một tội ác!

    Trả lờiXóa
  6. Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mark Milley đến thăm một phi trường không được tiết lộ ở khu vực Đông Âu, gần biên giới Ukraine, nơi trở thành một trung tâm vận chuyển vũ khí từ nhiều nước cho Ukraine để hỗ trợ quốc gia này đối phó với chiến dịch quân sự của Nga.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog