Chia sẻ

Tre Làng

Cà phê giảm cân Hoàng Gia dương tính với 2 chất cấm rất độc

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đối với mẫu sản phẩm cafe Hoàng Gia cho kết quả dương tính với chất cấm Sibutramin và Phenolphtalein.

Ngày 13-4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã nhận được phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đối với mẫu sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia giảm cân (số lô: 06.2022, NSX: 17-1-2022, HSD: 16-1-2025).

Theo đó, kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm cafe Hoàng Gia dương tính với chất cấm Sibutramin và Phenolphtalein. Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Sản phẩm cafe Hoàng Gia do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva (tên mới là Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma) tự công bố và sản xuất sản phẩm. Còn đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát. Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu 2 doanh nghiệp này khẩn trương thu hồi toàn bộ sản phẩm cafe Hoàng Gia.

Sibutramin là 1 dược chất được chỉ định để điều trị trong béo phì với 2 tác dụng chính là giảm cân cấp tốc và duy trì cân nặng không cho mỡ thừa tích tụ thêm. Tuy nhiên Sibutramin bị cấm sử dụng trong các loại thuốc, thực phẩm chức năng vì gây nguy hiểm cho tim mạch.

Chất Phenolphtalein có tác dụng như 1 loại thuốc nhuận tràng nhưng các nghiên cứu cho thấy chất này có khả gây ung thư nên đã bị cấm sử dụng trong điều trị và giảm cân.

QUỐC LẬP

6 nhận xét:

  1. Thật sự nguy hiểm, khi mà những chất độc, chất cấm, chất kích thích cứ trôi nổi trên thị trường. trong đó không có một sự vào cuộc cứng rắn nào từ phía cơ quan chức năng. cơ bản phải làm rõ, ai là người đã cấp phép cho những đối tượng như này. Phải kiên quyết làm rõ, sức khỏe, tính mạng, người dân là quan trọng, đặc biệt phải xử lý những đối tượng như này...Những kẻ ngồi xổm trên pháp luật, coi thường sức khỏe nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. quá là ác độc và nguy hiểm đến tính mạng con người. Từ khi naofmaf con người với con người có thể đối xử với nhau như vậy. Họ có thể dùng mọi thủ đoạn, kể cả việc ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng của cá nhân người khác để được hưởng lợi. Người này phải cho đi tù mọt gông

    Trả lờiXóa
  3. ngàn năm Chiến đấu giống giặc ngoại xâm để có được một quốc gia yên bình, nhân dân yên ấm, chiến đấu với dịch bệnh với hi vọng được sống và cống hiến cho đất nước,... mỗi chúng ta ai cũng cố gắng để được sống tong bình yên. Vậy mà vì lượi ích mà con người lại không tiếc bỏ chất cấm vào sản phẩm tiêu dùng, có thể đoạt lấy tính mạng người tiêu dùng bất cứ lúc nào. Sức khỏe và tính mạng con người được pháp luật Việt Nam bảo vệ, người sản xuất và mua bán sản phẩm này sẽ bị trừng trị theo điíng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. không thể dung tha cho những ocn người xem thường tính mạng và sức khỏe của con người như vậy được. con người với con người sao có thể đói xử với như vậy. Sự vi phạm pháp luật này sẽ bị ngiêm trị dưới pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Các thực phẩm chức năng, các đồ uống quảng cáo với tác dụng hỗ trợ giảm cân hiện nay thì hiệu quả thường không rõ ràng, về tác dụng và độ an toàn không thể kiểm chứng. Tuy nhiên các thực phẩm chức năng lại được quảng cáo, đồn thổi và được bán với giá rất cao. Thật đáng lo ngại hơn nếu các sản phẩm đó lại chứa chất cấm

    Trả lờiXóa
  6. Giảm cân để làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi người, nhất là đối với phụ nữ. Vậy nhưng, bất chấp rất nhiều cảnh báo của cơ quan chức năng về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, vì tin vào những lời quảng cáo có tác dụng giảm cân như "thần dược", nhiều người vẫn tìm đến các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng trên thị trường để sử dụng mà hậu quả không ai có thể lường trước được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog