Chia sẻ

Tre Làng

Chấn động: Dư luận Đức đòi giải thể NATO và ký một Hiệp ước Hòa bình giữa châu Âu với Nga

Bài chép về từ Google.tienlang

Ảnh chụp màn hình bài báo Đức với tiêu đề: "Ökonomischer Selbstmord oder nationale Selbstbehauptung?" Dịch: Tự sát kinh tế hay tự khẳng định quốc gia?

Ai biết tiếng Đức xin đọc nguyên bản tại link:

Google.tienlang xin dịch bài báo như sau:

Chính sách trừng phạt chống Nga đang khiến nước Đức của chúng ta bị hủy hoại. Nước Đức của chúng ta đã không còn Độc lập, Tự chủ. Nước Đức đang bị quản lý và điều hành bởi Hoa Kỳ. Chính điều này đang gây tổn hại cho chúng ta về mặt chính trị. Chỉ có giải phóng dân tộc, giành lấy Độc lập- Tự do mới có thể đưa Đất nước thoát ra khỏi thảm họa hiện nay.

Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Robert Habeck (Đảng Xanh-Greens) không chỉ hành động chống lại lợi ích của Đức bằng chính sách cấm vận đối với Nga, ông còn phản bội các nguyên tắc cũ của Greens bằng cách muốn mua khí đốt hóa lỏng đắt đỏ, có hại cho sinh thái của Mỹ bằng tiến đóng thuế của dân.

Khí đốt hóa lỏng (LNG) thu được bằng cách sử dụng các phương pháp có hại cho môi trường, tàn phá vĩnh viễn toàn bộ khu vực và đầu độc nguồn nước ngầm - và sau đó nó phải được vận chuyển qua Đại Tây Dương trong các tàu chở dầu dưới dạng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), thải ra nhiều CO2.

Đột nhiên ngày nay các mối quan hệ kinh tế lại được chính trị hóa. Người ta cáo buộc rằng Nga vi phạm này khác, mặc dù phương Tây đã phạm phải những sai lầm chính trị lớn đối với Putin - bằng cách mở rộng NATO sang phía đông vi phạm thỏa thuận trong 3 thập kỷ qua. Một lằn ranh đỏ đã được vạch ra với việc triển khai vũ khí của NATO ở Ukraine.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck (Greens) vào ngày 21 tháng 3 năm 2022 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ảnh: IMAGO / Frank Ossenbrink

Một hiệp ước hòa bình ngay lập tức với Nga sẽ là thích hợp. Điều này phải đảm bảo Ukraine trung lập về quân sự và không gia nhập NATO. Để làm được điều này, Tổng thống Ukraine Zelenskiy, người đang cầu xin vũ khí và binh lính mới, sẽ phải bị đình chỉ, vì điều này sẽ chỉ đổ thêm dầu vào lửa và phá hủy các cuộc đàm phán hòa bình.

Trong khi chê khí đốt Nga là “khí đốt của độc tài Putin” để rồi Bộ trưởng Kinh tế Habeck phải cầu xin nguồn cung cấp khí đốt ở Qatar, nơi cũng giống như Saudi Arabia, đã chứng kiến ​​các đối thủ chính trị bị “mất tích” và bị hành quyết. Và dù có bỏ qua yếu tố chính trị ở Qatar hay Saudi Arabia thì các quốc gia này cũng không có số lượng đáng kể nào có thể xuất bán cho Đức trước năm 2025, bở vị họ đang phải cung cấp dầu có hợp đồng dài hạn trên 95% sản lượng của họ.

Về khả năng nguồn khí hóa lỏng (LNG) của Mỹ thì việc xây dựng các thiết bị đầu cuối mới mất ít nhất hai năm và tiêu tốn khoảng một tỷ euro. Rõ ràng chính phủ không bận tâm?! Tuy nhiên, chỉ riêng về tín dụng, vì theo ước tính của các chuyên gia kinh tế, chúng ta đã mắc nợ đến nghẹt thở từ năm đến bảy nghìn tỷ euro và theo quy định của Hiến pháp là không được vay thêm một xu và Quân đội Đức (Bundeswehr) cũng không được phép gây chiến ở các quốc gia khác.

Xin nhớ lại các cam kết trong các hiệp định đình chiến năm 1945 và 1991. Nếu bây giờ thông qua việc giao vũ khí và điều động binh lính Đức thì đó chính là vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp Liên bang Đức. Ukraine không phải là thành viên của EU hay NATO, và không có liên minh. Liên bàng Đức hiện đang tham gia vào một cuộc chiến tranh mà Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương theo quy chế của NATO không thể tham gia!

Đã có thông tin về tội lỗi của người Đức trong quá khứ - Khoản thanh toán bồi thường cuối cùng từ Chiến tranh thế giới thứ nhất cách đây hơn 100 năm chỉ được trả vào năm 2021 với số tiền một tỷ euro. Có vẻ như chúng ta không thể đứng dậy được nữa và sẽ bị hủy hoại một cách có hệ thống về mặt kinh tế.

Chỉ các bước quyết liệt mới có thể đưa Liên bang Đức thoát khỏi khủng hoảng hiện nay:

▪️ Thoát ra khỏi NATO và EU, chấm dứt làm chư hầu đối với Hoa Kỳ, rút ​​toàn bộ quân đội Hoa Kỳ và các nước khác khỏi Đức.

▪️ Giải thể tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ, bao gồm cả các căn cứ NATO do Mỹ thống trị. Chúng chỉ tốn nhiều tiền và là biểu hiện của tư cách người làm nghề. Bạn có thể mang theo tên lửa và vũ khí bên mình. Chúng tôi tự bảo vệ mình và muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng, bao gồm cả Nga, bằng cách đối xử chân thành và trung thực với nhau.

▪️ Hủy bỏ quỹ cứu trợ ESM: Không còn xu cho các khoản vay để tài trợ cho các khoản nợ của các quốc gia khác. Ngoài hệ thống Mục tiêu 2, một chế độ quyết toán chứng từ mà chúng tôi bị lừa. Xuất khẩu được thanh toán hợp lệ bằng đồng euro.

▪️ Đánh thuế cao đối với các sản phẩm từ các nước không thuộc Châu Âu, qua đó bảo hộ các sản phẩm công nghiệp của Đức. Sự hồi hương của ngành công nghiệp dệt may Đức và các ngành công nghiệp thuê ngoài khác, bao gồm cả ngành công nghiệp dược phẩm.

▪️ Không dung túng cho các chi nhánh của tập đoàn nước ngoài làm trái nghĩa vụ thuế. Nếu bạn tiếp thị ở Đức, bạn cũng phải trả toàn bộ số tiền thuế tại đây.

▪️ Không phải nhập khẩu các sản phẩm công nghiệp và thực phẩm cách xa hơn 2.000 km nữa mà phải đảm bảo tính phù hợp về khu vực.

▪️ Giải tán Nghị viện, giảm số lượng nghị sĩ xuống dưới một nửa (tối đa 250), chỉ được trợ cấp nhỏ cho mỗi cuộc họp. Nếu bạn không đến, bạn không nhận được gì cả. Lương hưu tối thiểu chỉ có sau 10 năm. Những người vận động hành lang thu tiền của người khác ngay lập tức bị tống ra ngoài mà không có thù lao và không có lương hưu. Họ phải trả lại số tiền kiếm được do tham nhũng. Trong trường hợp nghiêm trọng- nhà tù.

▪️ Giảm hàng loạt các loại thuế: Thuế thu nhập tối đa 20 phần trăm, bãi bỏ thuế VAT và các loại thuế lấy tiền khác. Đánh thuế công bằng đối với người giàu và ngăn chặn tài khoản Thụy Sĩ.

▪️ Giới thiệu chế độ hòa hợp và trung lập nói chung dựa trên mô hình của Thụy Sĩ và Áo. Cấm sử dụng quân sự ngoài mục đích quốc phòng. Không tài trợ cho các cuộc chiến tranh nước ngoài.

▪️ Bãi bỏ quyền tị nạn ở hình thức hiện tại, chấm dứt tình trạng nhập cư ồ ạt hàng triệu người. Khuyễn khích tái định cư, hỗ trợ tài chính ở quê hương của người di cư, trên hết là giáo dục miễn phí. Không phải trả viện trợ phát triển cho các chính phủ, nhưng xúc tiến các dự án giáo dục và kinh tế địa phương.

▪️ Khuyến khích nền giáo dục Đức cũ theo các nguyên tắc Thiên chúa giáo. Ngoài hệ thống Bologna chỉ hạ thấp trình độ học vấn của chúng tôi. Hỗ trợ tài chính rộng rãi cho các trường phổ thông và đại học để ngăn chặn tình trạng chảy máu chất xám. Lại phải có một đội ngũ giảng viên trung cấp tốt với những vị trí tốt ở trường đại học.

▪️ Hệ thống chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng và bảo hiểm hưu trí đều do nhà nước quản lý. Một hệ thống bệnh viện cho tất cả mọi người. Đường sắt và các dịch vụ bưu chính cũng phải trở lại hoàn toàn thuộc sở hữu nhà nước.

▪️ Chúng tôi tự quyết định việc tiêm chủng corona. Chúng tôi không cần một EMA bị hỏng cho phép bất kỳ nhà cung cấp vắc xin nào vì nó được Big Pharma tài trợ 80 đến 90 phần trăm. Chỉ các thủ tục phê duyệt trên toàn quốc. Các nhà khoa học và chuyên gia Đức đã được chứng minh hoàn hảo quyết định về điều đó. Tham nhũng bị nghiêm trị. Sẽ không có yêu cầu tiêm chủng cưỡng bức.

Những biện pháp như vậy là rất cần thiết. Khi đó Đức sẽ hồi phục rất nhanh. Nếu không, chúng ta đang bị đe dọa hủy diệt trong mọi lĩnh vực.

Đức bị thiêu rụi trong cuộc xung đột Ukraine. Có nguy cơ tăng giá, tắc nghẽn nguồn cung, mất điện trên diện rộng, hàng triệu người trở nên bần cùng và thậm chí đói nếu tiếp tục leo thang chống lại Nga.

****

Trịnh Thanh Hà- Cộng tác viên Google.tienlang chuyển ngữ từ nguyên bản tiếng Đức.

7 nhận xét:

  1. An ninh lãnh thổ của nước Đức, nếu nói trắng ra, là lệ thuộc vào Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. tuy nhiên, vài năm gần đây, người Đức được "mở mắt" bởi hai sự kiện: Sự kiện thứ nhất là cách đây vài năm, cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump yêu cầu các nước phải đóng thêm chi phí, nếu không "ai tự lo thân người đó". Và một sự kiện mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, và thách thức an ninh của toàn bộ châu Âu.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Olaf Scholz chia sẻ rằng, "cuộc chiến của Nga vào Ukraine đánh dấu một bước ngoặt. Nó đe dọa toàn bộ trật tự thời hậu chiến của chúng tôi". Đó như là việc bước qua lằn ranh đỏ được ngầm định vạch sẵn giữa các nước. Trong nhận thức của nhiều lãnh đạo châu Âu, nếu không ngăn chặn việc này, nước họ một ngày nào đó cũng có thể là một Ukraine của ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  3. Với động thái tỉnh thức và rẽ lối này, nước Đức bước ra khỏi lời nguyền kể từ sau thế chiến thứ hai: Các tiền lệ mới sẽ được tạo ra để các khoản đầu tư quân sự sẽ được đảm bảo. Hay nói cách khác, nước Đức tiến tới muốn làm chủ số phận về mặt an ninh lãnh thổ của chính mình.

    Trả lờiXóa
  4. Chia tay ra về sau cuộc họp với những "trà dư, tửu hậu" về chuyện hiện tại và tương lai của nước Đức. Martin bạn tôi nói rằng, châu Âu và thế giới của chúng ta đang sống chẳng có gì là chắc chắn, và "có một điều chắc chắn, đó là thế giới sẽ còn tiềm ẩn những biến số rủi ro".

    Trả lờiXóa
  5. Nato là liên minh quân sự đã tồn tại và xuất hiên jtuwf lâu, trong suốt quá trình phát triển nó cũng đã thể hiện rõ sự ưu việt cũng nhưu chức năng của nó, nay đòi giải thế thì có phần hơi quá đáng thật, cái gì ra cái đấy, không nên a dua theo dư luận, adua mù quáng

    Trả lờiXóa
  6. việc giải thể đúng thời điểm của NATO có thể là đóng góp quan trọng nhất của các nước phương Tây đối với sự nghiệp hòa bình trên thế giới. việc giải thể đúng thời điểm của NATO có thể là đóng góp quan trọng nhất của các nước phương Tây đối với sự nghiệp hòa bình trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  7. liên minh đang cố tình tìm kiếm cớ để làm suy thoái quan hệ với Nga nhằm khiến nước Nga không bao giờ khôi phục được vị thế hùng mạnh của Liên Xô trong quá khứ, trở thành một đối thủ nguy hiểm nhất đối với họ trên toàn cầu, bất kể là hiện nay Nga không nuôi ý định đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog