Chia sẻ

Tre Làng

Hơn 1.000 lính thuỷ đánh bộ Ukraine đầu hàng ở Mariupol

Truyền hình Nga công bố những hình ảnh được cho là các binh sĩ Ukraine diễu hành trên một con đường, giơ tay đầu hàng. Một số binh sĩ trong đó cầm hộ chiếu Ukraine.

“Tại thành phố Mariupol, 1.026 quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn Thuỷ quân lục chiến 36 đã tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng”, theo Bộ Quốc phòng Nga. “Có được thành quả này là nhờ các đợt tiến công của lực lượng vũ trang Nga và các đơn vị an ninh của cộng hoà nhân dân Donetsk (tự xưng - PV).”

Trong số những người đầu hàng, có 162 sĩ quan và 47 nữ binh sĩ.

Ít nhất 151 binh sĩ bị thương đã được chăm sóc y tế tại chỗ và được đưa đến bệnh viện Mariupol để tiếp tục điều trị.

Cùng ngày, truyền hình Nga công bố những hình ảnh được cho là các binh sĩ Ukraine đi trên một con đường, giơ tay đầu hàng. Một số binh sĩ trong đó cầm hộ chiếu Ukraine.

Trước khi Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo chính thức, Ramzan Kadyrov - người đứng đầu nước cộng hoà Chechnya (thuộc Nga) đã thông báo trên trang Telegram cá nhân về việc hơn 1.000 lính thuỷ đánh bộ Ukraine đầu hàng ở Mariupol.

“Trong số đó có hàng trăm người bị thương. Đó là một lựa chọn đúng đắn”, ông Kadyrov viết.

“Các nhóm quân Ukraine đang lần lượt bị đánh bại, hằng ngày. Các binh sĩ Ukraine không biết phải làm gì với những người bị thương. Họ không biết liên lạc với ai và phải làm gì tiếp theo. Sự kháng cự là vô ích, và hầu như không còn lực lượng chiến đấu. Chỉ còn các nhóm nhỏ lẻ hoạt động.”

Trước đó trong báo cáo sáng 13/4, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đang tiến quân vào khu vực nhà máy Azovstal và cảng Mariupol.

Theo ông Kadyrov, hiện có khoảng 200 binh sĩ Ukraine bị thương đang cố thủ bên trong nhà máy Azovstal. “Họ và những người khác nên chấm dứt sự phản kháng vô nghĩa này và trở về nhà với gia đình”, ông Kadyrov viết.

Hãng tin Sputnik News đưa tin lực lượng dân quân Donetsk đã giành lại quyền kiểm soát cảng Mariupol, trong khi lực lượng Nga siết chặt vòng vây các phần tử cực đoan Ukraine còn sót lại trong thành phố.

Việc giành lại Mariupol - thành phố lớn thứ hai của cộng hoà nhân dân tự xưng Donetsk là một trong những thành tựu đáng kể của chiến dịch quân sự mà Nga đang tiến hành ở Ukraine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog