Chia sẻ

Tre Làng

Quen thói gắp lửa bỏ tay người

Người đàn ông ở hình đầu tiên bị buộc nhiều tội, trong đó có tội cho binh lính của mình thực hiện các cuộc hi.ếp dâm tập thể. Cụ thể hơn, báo chí lúc đó còn đưa chi tiết là những đứa trẻ bị h.iếp ngay trước mặt bố mẹ chúng, những phụ nữ bị h.iếp ngay trước mặt chồng con họ. Kết cục của Muammar Gaddafi bi thảm như thế nào? Về phần các nạn nhân, sau mọi nỗ lực điều tra, liên lạc, thì người ta nhận ra chả có nạn nhân nào cả và sự việc không hề xảy ra. Phía Mỹ và Tây phương nhún vai, xem như chưa nói gì.

Người đàn ông ở hình thứ hai bị Mỹ buộc tội phát triển, sở hữu vũ khí mang tính hủy diệt hàng loạt (WMD). Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell lúc đó hùng hồn cầm một lọ nhỏ nhỏ, trăng trắng tại LHQ (các nguồn tin sau này bảo là chứa muối ăn), khẳng định chắc nịch đây chính là thứ CIA đã thu được, bên cạnh rất nhiều tài liệu, bằng chứng đanh thép cho việc Iraq đang phát triển những thứ mang tính huỷ hoại nhân loại. Chỉ đúng một tháng sau, Mỹ và liên quân tấn công Iraq, khởi đầu chiến dịch quân sự lớn nhất TK 21 lúc đó, lấy đi 200.000 mạng dân thường Iraq.

Binh lính của Saddam Hussein trước đó, tương tự như trên, đã bị tô vẽ là những con thú không tính người. “Một y tá Iraq” đã phát biểu với báo chí thế giới rằng, những tên lính Iraq xông vào phòng ấp những đứa trẻ sinh non, giật chúng ra khỏi lồng ấp, và ném chúng xuống đất, để chúng thoi thóp chết. Sự man rợ này được báo chí, lãnh đạo Mỹ và phương Tây nhắc đến liên tục. Kết cục của Saddam Hussein như thế nào, ai cũng rõ. (Người kể tội lính Iraq xưa kia không phải là y tá, mà là con gái của đại sứ Kuwaii tại Mỹ, mọi lời cô nói là đọc vẹt ra, được phía Mỹ soạn thảo từ trước. Phía Mỹ và Tây phương nhún vai, xem như chưa nói gì.

Sự kiện Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam là một trường hợp tương tự khác. Phía Mỹ tố tàu Việt Nam đã hung hăng tấn công họ trong vùng biển quốc tế. Cho đến khi Daniel Ellsberg – hình thứ ba, một trợ lý trong Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ - người truy cập được các tài liệu mật, biết được rằng tàu quân sự Mỹ đã tiến vào lãnh hải của Việt Nam, nổ súng vào tàu Việt Nam, khiêu khích cho đến khi bên Việt Nam bắn trả, và đi rêu rao với thế giới điều ngược lại - một cái cớ để dội bom miền Bắc Việt Nam. Điều này, cùng với vô vàn lời nói dối mang tính diệt chủng khác, đã khiến Daniel Ellsberg quyết định công bố 7000 trang tài liệu mật, dù biết rõ bản thân sẽ đối mặt với án 115 năm tù.

Có thể nói, Mỹ và phương Tây đã chỉ tay vào ai và gọi người đó là độc tài, hay công bố những hình ảnh, những thước phim, những bằng chứng hùng hồn, cùng những nhân chứng kể lể những câu chuyện không thể thật hơn, thì toàn là dối trá. Và sự dối trá đó, xuyên suốt, trong bất kỳ cuộc chiến nào, luôn bị chính người từ phía họ bóc ra, cho chính người dân nước họ thấy. Nhưng cũng thật lạ, sau biết bao sự kiện như vậy, mà giới lãnh đạo US-West vẫn get away được với những kịch bản cũ. Phải chăng do người ta mau quên, hay thuật tẩy não của người Phương tây quá hiệu quả?

***
Nguồn: Tôi không biết của tác giả nào. Tôi chép lại từ Fbker Bùi Thanh Thiêm. Ai biết tác giả bài viết, xin để lại dưới bình luận để tôi đưa rõ nguồn vào bài viết. Xin cảm ơn.

3 nhận xét:

  1. ghét nhất là cái thói, mình làm mà không chịu nhận, làm xong cái đổ thừa người khác, đẩy tội lỗi cho người khác, ghét cái thói mình sai mà cứ đẩy cho người khác, làm như mình thanh cao lắm, cũng như Mỹ với phương tây á, chỉ tay vào ai là người đó độc tài, là người đó xấu xa, thiếu dân chủ,... đến chịu

    Trả lờiXóa
  2. ó là nghề, cái bà, cái chiêu trò của anh mẽo. Phải nói đây là trò mà anh đã làm thành thao đến mức thượng thừa. Ai chẳng biết khi làm việc gì người ta luôn cần có lý do, lý do gây chiến, lý do ẩu đả, lý do xâm lược. Với mỹ thì lý do đó được đạo diễn một cách tỉ mỉ. Không chỉ ở Việt Nam phải luôn hứng chịu những lời cay nghiệt đó, mà rất nhiều nước trên TG cũng vậy, họ chịu uất ức rất nhiều. Họ bị mỹ xâm phạm một cách trắng trợn??Vì sao?? Không ai lên án à??? Chịu,

    Trả lờiXóa
  3. Để xây dựng nên hình tượng nước Mỹ, xây dựng nên giấc mơ Mỹ, có lẽ đó là "truyền thống quý báu" của bọn mẽo. Không thể phủ nhận về tiềm lực kinh tế và chính trị của mẽo và cũng kh thể phủ nhận sự dối trá, bao biện cho sự ác độc của mẽo khi tội ác chiến tranh xảy đến, do chính tay chúng thực hiện

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog