Chia sẻ

Tre Làng

Nga cảnh báo: Sau khi gây sức ép kinh tế thất bại, Mỹ đang chuyển sang vũ khí hủy diệt hàng loạt

Khoai@

Vào tối ngày hôm qua 23/4/2022, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga (Ảnh bên. Nguồn: TASS), bà Maria Zakharova đã phát biểu rằng, vì chính sách gây sức ép kinh tế đối với Nga đã thất bại, nên Mỹ đang chuyển sang sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD). Bà Maria Zakharova cũng cảnh báo nếu ý đồ này của Mỹ được hiện thực hóa, thì số lượng nạn nhân sẽ là khôn lường.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga viết trên Telegram: "Rõ ràng, kế hoạch ban đầu của Mỹ là gây áp lực kinh tế lên Nga để buộc đất nước chúng tôi phải xem xét lại toàn diện các lợi ích an ninh hợp pháp của mình, nhưng Washington không thành công. Giờ đây, Mỹ chuyển sang sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, thực tế, đây là cuộc chơi đằng sau ‘lằn ranh đỏ’. Nếu điều này xảy ra, số lượng nạn nhân sẽ là khôn lường”.

Bà Zakharova cũng lưu ý rằng người Mỹ và các đối tác châu Âu phớt lờ thực tế rằng gần 5 năm nay, Nga đã không còn vũ khí hóa học - kể từ ngày 27/9/2017, và sự thật này đã được Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) xác minh.

Bài Zakharova cũng nói thêm, người Ukraine, với sự giúp đỡ của các chuyên gia NATO đã có kế hoạch "Gắp lửa bỏ tay người" để vu cho Nga sử dụng vũ khí hóa học. Bà Zakharova tiết lộ, âm mưu trên diễn ra hôm 21/4, khi một thùng chứa ống thuốc được thả từ một máy bay không người lái của Ukraine xuống vị trí của quân đội Nga. Theo kế hoạch mà phía Nga đã nắm được, khi thùng chứa bị phá hủy, phản ứng hóa học sẽ xảy ra, gây cháy nổ và giải phóng các chất độc. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ bằng chứng cho thấy Ukraine đã mua thêm khoảng 50 máy bay không người lái để phun vũ khí hóa học và sinh học từ không trung.

Trước đó, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc Các Lực lượng Vũ trang LB Nga là ông Igor Kirillov đã phát biểu trước bao giới, rằng một trong những kịch bản khiêu khích mà phương Tây có kế hoạch sử dụng ở Ukraine nhằm cáo buộc Nga có thể là hành vi sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt ở các thành phố Slavyansk và Kramatorsk.

1 nhận xét:

  1. Ngay tại nước Mỹ, trong suốt tuần qua, hàng loạt vụ xả súng đẫm máu xảy ra, điều này không chỉ xáy ra trong thời gian ngắn mà xảy ra trong suốt hằng ngày hằng giờ, vậy thì nhân quyền. Chưa kể đến việc chiến sự giưa Nga và Ukraine lần này đứng đằng sau là Mỹ và EU.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog