Chia sẻ

Tre Làng

'Nga đã chuẩn bị cho sự thất thường của Ukraine trong các cuộc đàm phán'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Mátxcơva đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với sự thất thường, thiếu nhất quán của Ukraine trong các cuộc đàm phán.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova. Ảnh: Tass

"Phía Ukraine có yêu cầu tổ chức đàm phán, và Nga không từ chối. Sau đó - như những gì thường thấy - Kiev bắt đầu thay đổi. Phút trước họ nói sẽ đến. Phút sau họ lại không đến. Phút trước họ nói sẽ tham gia. Ngay sau đó họ lại tuyên bố ngược lại. Mátxcơva có sẵn sàng đối phó với việc này? Đương nhiên là có, chắc chắn rồi", phát ngôn viên Zakharova nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Russia-24 TV.

Bà Zakharova chỉ ra rằng trong những năm gần đây, Kiev đã thể hiện cách tiếp cận tương tự với các cuộc đàm phán khác. Ví dụ Thỏa thuận Minsk, nó đã không được thực hiện.

"Điều này cho thấy chính quyền Kiev không hoạt động một cách độc lập, mà bị kiểm soát. Và thứ hai là các cuộc đàm phán đang được sử dụng như một động thái đánh lạc hướng", bà Zakharova phân tích.

Theo nữ phát ngôn, Nga đã mất lòng tin vào các nhà đàm phán Ukraine. "Giờ không còn "tin tưởng và xác minh" nữa, mà chỉ đơn giản là "xác minh" vì từ lâu chúng tôi không còn tin tưởng họ", bà Zakharova nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog